Hòa Minzy mất cả năm chuẩn bị trang phục để thành Nam Phương hoàng hậu

By dvvn thg 5 18, 2020
Phục trang là yếu tố quan trọng giúp MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" của Hòa Minzy thu hút khán giả.

Hòa Minzy ra mắt MV Không thể cùng nhau suốt kiếp và nhận nhiều sự quan tâm từ khán giả khi hóa thân thành Nam Phương hoàng hậu. Chỉ sau 18 giờ công chiếu, sản phẩm thu hút hơn gần 3 triệu lượt xem.

Ngoài không gian đậm tính nghệ thuật, ê-kíp của nữ ca sĩ còn muốn tái hiện chân thực câu chuyện lịch sử thông qua phần trang phục được đầu tư kỹ lưỡng.

Xuyên suốt tác phẩm mới ra mắt, Hòa Minzy gây ấn tượng mạnh khi khoác trên mình những bộ áo dài gấm sang trọng. Trong phân cảnh hôn lễ, cô mặc phượng bào và xiêm, đầu đội mão thất phụng, chân đi hài phượng. Theo sử sách ghi lại, nữ bào màu hỏa hoàng (da cam) cũng chính là trang phục Nam Phương hoàng hậu diện trong ngày trọng đại.


Có thể thấy trang phục của Hòa Minzy diện trong MV rất ăn khớp với nhân vật lịch sử theo từng hoàn cảnh.

Theo hồi ký của ông Phạm Khắc Hoè - cựu Đổng lý Ngự tiền Văn phòng của Bảo Đại, lúc từ biệt Cựu hoàng ra Hà Nội, hoàng hậu đã mặc áo dài màu xanh. Điều này trùng khớp với tạo hình của nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh trong tác phẩm mới.

Sự tinh tế của tổ phục trang còn thể hiện qua cách chọn phụ kiện. Chiếc dây chuyền hình thánh giá cũng từng là vật gắn liền với vị hoàng hậu cuối cùng bởi bà theo đạo Công giáo.

Đại diện Ỷ Vân Hiên - công ty phụ trách mảng trang phục cho MV Không thể cùng nhau suốt kiếp - cho biết: "Công đoạn từ nghiên cứu cho đến thử nghiệm và sản xuất trang phục cổ phải mất đến hàng năm. Tất cả chi tiết trên trang phục đều được làm rất cẩn thận, chỉn chu".

Cũng theo người này, trong sản phẩm mới của Hòa Minzy, gần 10 set trang phục cổ được chuẩn bị gồm hia, đai, mũ, quần áo cho đến trang sức, phụ kiện đi kèm… Tất cả đều giúp nữ ca sĩ 9X toát lên vẻ đẹp đằm thắm, sang trọng cổ xưa giống vị hoàng hậu nổi tiếng.

Bên cạnh đó, kiểu tóc và lối trang điểm của Hòa Minzy cũng được chú trọng để làm tăng thêm nét đẹp kiều diễm phụ nữ thời xưa. Lúc không đội khăn chít, cô trông sang trọng khi làm tóc kiểu búi phồng, để lộ nét mặt sắc sảo. Lối trang điểm tự nhiên nhấn mạnh vào đôi mày ngang, nét mảnh càng giúp 9X thể hiện thành công vai diễn lịch sử.

Theo nhiều tài liệu ghi lại, trước năm 1945, Nam Phương hoàng hậu thường mặc áo dài gấm, đội khăn chít trên đầu. Ngoài ra, bà cũng hay diện âu phục, toát lên nét đẹp sang trọng khi đi cùng vua Bảo Đại. Bà thường đeo thêm vòng cổ ngọc trai, đội mũ lệch để tạo điểm nhấn.

Dù phần nhạc chưa được đánh giá cao, nhiều khán giả vẫn dành lời khen cho tạo hình ấn tượng, có sự đầu tư nghiêm túc của ca sĩ sinh năm 1995.

"Để tạo ra một bộ trang phục cổ thôi đã khó, trong MV này còn có tới cả chục bộ", "Mấy chiếc áo dài giúp tôn da Hòa quá", "Nhạc khó nghe nhưng nhìn đồ với cảnh đã mắt ghê"... là những lời khen tích cực dành cho ê-kíp.


Hòa Minzy (sinh năm 1995) tên thật là Nguyễn Thị Hòa. Năm 2014, cô được biết đến nhiều hơn khi giành vị trí quán quân Học viện Ngôi sao mùa đầu tiên. Sở hữu chất giọng đầy nội lực và truyền cảm, 9X nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả ở mọi độ tuổi.

Vào năm 2015, ca khúc Ăn gì đây kết hợp cùng Mr.T được xem như bản hit đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mỹ nhân quê Bắc Ninh.

Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.