Hoài Linh hé lộ vườn trái cây rộng lớn ở Đồng Nai

By dvvn thg 4 25, 2021
Nghệ sĩ Hoài Linh dành thời gian đến thăm khu vườn của mình ở Đồng Nai. Ông giản dị thu hoạch cây trái, chia sẻ về sự vất vả của người làm nông.

Nghệ sĩ Hoài Linh đăng tải clip mới trên kênh YouTube giới thiệu về khu vườn rộng lớn của mình ở Đồng Nai. Nam danh hài diện áo thun giản dị, thoải mái cùng đàn em đi thăm vườn. Vốn là người yêu thích trồng trọt, diễn viên Nhà có năm nàng tiên chọn nhiều giống cây ăn quả để chăm sóc. Mở đầu video, "Sáu Bảnh" cho hay: “Hôm nay tôi đi rẫy cách Sài Gòn khoảng 80km, nằm ở địa phận Đồng Nai. Lâu lâu tôi mới xuống đây. Hiện tại đang là mùa ra bông của sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, vú sữa, bơ... Có một người em thay tôi chăm khu vườn này".

Hoài Linh hé lộ vườn trái cây rộng lớn ở Đồng Nai - ảnh 1

Khu vườn của nghệ sĩ Hoài Linh có diện tích khá rộng. Ngoài cây ăn quả, ông còn trồng nhiều rau củ như bí, tần ô... Diễn viên Dạ cổ hoài lang hài hước: “Ở đây cũng đâu thua gì ở đền đâu, trồng tần ô không lấy cây để ăn, mà chỉ lấy bông để xem cho đẹp thôi".

Bên cạnh việc giới thiệu những loại cây trong khu vườn, Hoài Linh còn kể lại những kỷ niệm đáng nhớ của mình. Ông tâm sự: “Hồi đó không có điều kiện, đi rẫy mỗi người mang một thanh tre. Khi đi gặp trời mưa thì dùng thanh tre đó để lấy đất trong dép ra. Lúc mưa lớn chạy thì không sao, nhưng mưa xong rồi thì đường trơn dữ lắm, té miết thôi. Tôi chở rau hay cái gì đó trong rẫy về là trượt té, bầm dập hết. Nhưng mà lại vui vì đó là tuổi thơ".

Hoài Linh hé lộ vườn trái cây rộng lớn ở Đồng Nai - ảnh 2

Hoài Linh cho biết thêm trong khu vườn, người em của mình quyết định trồng giống đậu bắp lùn, hầu như mỗi cây chỉ ra một quả. Ông hài hước trách móc: “Chừng nào ăn mới đủ, mà đâu phải nó ra một lượt đâu. Không lẽ ra hái một hai trái rồi gia đình ăn làm sao? Vậy mà trồng thử nghiệm. Trồng cây ăn mà giống như trồng kiểng vậy". Vốn tính bình dân, Hoài Linh đi dép xỏ ngón, tự tay cắt bí, hái mít, sầu riêng, thậm chí còn bổ mít ăn luôn tại chỗ.

Hoài Linh hé lộ vườn trái cây rộng lớn ở Đồng Nai - ảnh 3

“Ai làm rẫy thì cũng biết mùa này là mùa cực khổ. Nhiều trái cây như sầu riêng, chôm chôm... vào mùa này phải tưới dữ lắm", ông bộc bạch. Ngoài trồng cây ăn quả, Hoài Linh còn nuôi nhiều loại gia cầm như gà, vịt... Nam danh hài dành thời gian cho ăn, đồng thời tiết lộ: “Mấy con này hồi xưa ở đền nhát lắm, mà giờ về đây dạn lại rồi".

Trong lúc chia sẻ về kinh nghiệm làm rẫy, Hoài Linh bất ngờ lên tiếng răn dạy các bạn trẻ. Ông nói: "Chú nhắc nhẹ cho mấy đứa đang học hành tại thành phố. Nhiều khi lên thành phố được vài năm là các con quên luôn cha mẹ đã phải cực khổ dưới quê như này. Có làm nông mới biết thương cha mẹ. Nhiều khi mấy đứa lên thành phố quên mất cha mẹ cực khổ thế nào, không lo học hành, chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha khổ mẹ lắm. Làm nên trái cây này đâu đơn giản, phải làm ruộng đi mới biết người làm nông khổ thế nào. Như năm nay thấy sầu riêng vậy chứ cũng không biết ổn tới đâu".

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.