Hoàng Mập: 'Nhiều NSX phim nói quá về doanh thu trăm tỷ'

By dvvn thg 2 15, 2020
Hoàng Mập khẳng định ở Việt Nam có rất nhiều câu chuyện hậu trường về sản xuất phim, trong đó có sự gian dối.

Xuất hiện trong chương trình Chuyện cuối tuần, diễn viên Hoàng Mập chia sẻ về những khó khăn khi làm NSX phim. Đặc biệt, anh tiết lộ ở Việt Nam có nhiều NSX phim gian dối, lừa đảo. Họ kêu gọi dự án để làm phim nhưng sản xuất được một nửa, hết tiền nên bỏ trốn. Ngoài ra, có NSX giả vờ casting để cầm dự án phim đi xin tiền đầu tư, người thì thuộc dạng “liều” khi làm phim cần 10 tỷ đồng nhưng chỉ có 2 tỷ đồng, quay được đoạn đầu đã dừng.

Hoàng Mập vốn là diễn viên hài của TP.HCM. Thời gian gần đây, anh chuyển hướng sang làm NSX phim với nhiều dự án như Lọ lem Sài Gòn, Cưới chạy, Đời như ý, Valy tình yêu...

Anh khẳng định điều tự hào nhất khi làm NSX phim là không bao giờ nợ tiền diễn viên. Nhiều NSX chỉ ứng trước một số tiền cho diễn viên khi nhận vai, đến khi phim công chiếu và thu lời thì mới trả tiếp. Đối với Hoàng Mập, mỗi khi phim đóng máy là diễn viên cầm “tiền tươi thóc thật” về nhà. Thậm chí, anh còn sẵn sàng cho nhiều người vay tiền mua nhà, xe mà không sợ bị “xù”.


“Sống trong giới này chỉ vài người, biết nhau hết thì anh em ai làm thế. Nếu làm vậy thì đâu có cơ hội hợp tác tiếp nữa”, Hoàng Mập cho biết.

Chia sẻ với Lê Hoàng về việc mời ngôi sao tham gia phim, cây hài tiết lộ diễn viên càng nổi tiếng thì càng bận bịu, khó sắp xếp thời gian, thường xuyên đi sớm về trễ, gây khó khăn cho ê-kíp.

"Phim càng nhiều ngôi sao càng mệt. Mỗi người chỉ cần xin nghỉ 1, 2 ngày thôi là đã khó sắp xếp rồi. Đến khi tất cả cùng xin nghỉ thì làm sao quay được. Tuy nhiên, sau khi làm nhiều bộ phim, tôi đã rút ra kinh nghiệm để xử lý những việc này. Tôi không còn bực khi ngôi sao xin nghỉ nữa, tôi vẫn đi uống cà phê và tỉnh bơ. Tôi yêu cầu mọi người khi nghỉ phải quay bù, trả nợ cho tôi. Tôi nghĩ rồi từ từ mọi người sẽ trả lại, chứ có cáu cũng không được gì”, anh cho biết.

Nam diễn viên cho biết kể từ khi rẽ hướng sang làm NSX, anh được rèn luyện tính kiên nhẫn và bình tĩnh. Để đầu tư cho một bộ phim, Hoàng Mập từng bán nhiều căn nhà và lao lực nhiều hơn trước.

"Tôi bán không biết bao nhiêu căn nhà. Đó là những nhà tôi mua được nên khi làm phim phải bán đi. Rất may tôi vẫn giữ được căn nhà đầu tiên của mình”, Hoàng Mập chia sẻ.

Khi nghệ sĩ Lê Hoàng mở lời về việc ở Việt Nam có nhiều dạng NSX phim, có người tự bỏ tiền túi ra sản xuất, có người gian dối, Hoàng Mập tỏ ra đồng tình với ý kiến của nam MC.

Anh tiết lộ thêm nhiều NSX phim lừa đảo, luôn kêu gọi dự án để làm phim nhưng làm được một nửa hết tiền nên bỏ trốn. Cũng có dạng NSX giả vờ casting để cầm dự án phim đi xin tiền đầu tư, có người thì thuộc dạng “liều” khi làm phim cần 10 tỷ đồng nhưng chỉ có 2 tỷ đồng, quay được đoạn đầu đã dừng. Tất cả những điều đó đều gây ảnh hưởng đến diễn viên và ê-kíp.


"Nghệ sĩ thường sống rất tình cảm. Phim dừng giữa chừng thì họ sống bằng gì? Dù sao cũng mất công đóng vài tập rồi. Thế là không ít người dù không được trả tiền cũng quay tiếp với hy vọng sau này NSX có tiền sẽ trả”, cây hài chia sẻ.

Hoàng Mập cũng cho biết thêm tùy vào uy tín của người sản xuất mà có thể làm được phim với chi phí đắt hoặc rẻ. Nếu NSX có mối quan hệ tốt có thể được diễn viên ngôi sao bớt cát-xê, có thể kêu gọi được trang điểm, trang phục giá rẻ hơn thị trường. Hoặc như bản thân anh, thay vì làm phim mất 40 ngày với giá thấp, anh sẽ đòi chi phí cao hơn và tiết kiệm thời gian làm chỉ mất khoảng 33 ngày.

Chia sẻ về việc các nhà làm phim hiện nay thường nói quá về doanh thu sau vài ngày công chiếu lên đến 50-70 thậm chí hàng trăm tỷ đồng, Hoàng Mập cho biết đó chỉ là những con số “bay bổng” khiến người nghe “hết hồn” chứ sự thật thì không được như vậy.

“Nếu làm phim mà thu lời mấy trăm tỷ đồng như vậy thì cả giới đại gia ở TP.HCM nhảy vào làm phim ngay, ai cũng sẽ đi làm phim hết. Đừng bao giờ tin các con số, phim vừa chiếu vài ngày lấy đâu ra mà mấy chục tỷ. Tuy nhiên, người ta vẫn phải “nổ” như vậy để thu hút tiền cho các dự án sau. Cũng có trường hợp, người ta kêu gọi được 15 tỷ đồng nhưng làm phim chỉ mất 12 tỷ đồng như vậy là họ được lời 3 tỷ đồng rồi", anh cho biết.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.