Hoàng Touliver chia sẻ lý do nhạc Việt khó ra thế giới

By dvvn thg 2 12, 2020
Trả lời phỏng vấn tạp chí Anh, nhà sản xuất Hoàng Touliver nhận định âm nhạc Việt hiện thiếu hãng thu chuyên nghiệp. Đó là khó khăn khiến nhà sản xuất Việt khó vươn ra thế giới.

Mới đây, cộng đồng mạng Việt chia sẻ bài phỏng vấn của Hoàng Touliver trên tạp chí âm nhạc của Anh - Mixmag. Hoạt động âm nhạc nhiều năm và tạo được nhiều dấu ấn nhưng Hoàng Touliver khá im ắng. Bài phỏng vấn với Mixmag là lần hiếm hoi anh chia sẻ về thị trường âm nhạc cũng như con đường của bản thân.

Hoàng Touliver trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên bìa ấn phẩm đặc biệt của tạp chí. Anh có bài phỏng vấn ngắn và chia sẻ góc nhìn về thị trường âm nhạc hiện tại. Một trong những vấn đề khiến nhà sản xuất bày tỏ nỗi trăn trở đó chính là đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới.


Khi được hỏi đâu là trở ngại khiến nhà sản xuất Việt khó vượt ra khỏi lãnh thổ trong nước, Hoàng Touliver trả lời: "Theo tôi, khó khăn lớn nhất cho DJ Việt và trong khu vực Đông Nam Á là sự vắng bóng của các hãng thu âm chuyên nghiệp và các mối quan hệ trong ngành có thể giúp họ đưa sản phẩm tới nhiều khán giả hơn. Trong tương lai, tôi hy vọng các hãng thu âm quốc tế sẽ chú ý hơn tới thị trường châu Á bởi vì có rất nhiều tài năng tại đây chưa được biết tới và phong cách của chúng tôi cũng hoàn toàn khác nghệ sĩ châu Âu hay Mỹ".

“Hiện tại có khoảng 100 club lớn nhỏ tại TP.HCM đang mở cửa. Các câu lạc bộ hip hop và EDM có thể chiếm khoảng 40%, các club khác chủ yếu chơi Vinahouse. Số này chiếm khoảng 30%. Sự kiện ngoài trời, nhạc house… khoảng 20%..”, anh nhận định.

“Tôi hy vọng vào năm 2020, các club tại Việt Nam đa dạng hơn về các thể loại âm nhạc và dịch vụ họ cung cấp. Họ nên đầu tư hơn trong việc mời các DJ và nhà sản xuất nước ngoài đến biểu diễn, để khán giả Việt Nam có cơ hội thưởng thức, cập nhật các xu hướng âm nhạc trên thế giới”, anh nói thêm.

Touliver có 10 năm gắn bó với thị trường âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là âm nhạc điện tử. Anh dành thời gian cho tạp chí Mixmag để chia sẻ nhiều hơn về cảm hứng âm nhạc và con đường sự nghiệp đến hiện tại. Producer khẳng định: “Âm nhạc là đam mê và là nguồn sống của tôi. Tôi chưa bao giờ để bản thân phải rời xa nó quá lâu trừ khi tôi gặp vấn đề liên quan đến gia đình".

Bạn trai Tóc Tiên tâm sự thêm: “Tôi bắt đầu sản xuất nhạc điện tử vào khoảng năm 2009. Lúc đó tôi thực sự say mê vì vậy tôi bắt đầu tìm hiểu thêm về nghề DJ. Tôi không thể nhớ buổi biểu diễn đầu tiên của mình được trả lương bao nhiêu, nhưng tôi khá chắc chắn rằng nó rất ít ỏi”.


“Vào khoảng năm 2009 - 2010, club ở Việt Nam chủ yếu là về hip hop. EDM là một cái gì đó hoàn toàn xa lạ với khán giả”, nhà sản xuất nhận định.

Nói về cảm hứng âm nhạc, Touliver bật mí nhân vật có sức ảnh hưởng và tác động nhiều đến mình là DJ Dustee. “Âm nhạc của anh ấy luôn được cập nhật, đầy năng lượng và cảm hứng cho những nghệ sĩ khác. Kinh nghiệm và tinh thần của anh ấy vô cùng quý giá, anh ấy là một trong những người tiên phong trong giới DJ tại Việt Nam”, anh nói.

Chia sẻ dự định trong 2020 với độc giả quốc tế, Touliver cho biết đang trong quá trình hoàn thành album riêng với thể loại âm nhạc yêu thích là techno và tech house. Anh cũng đang hợp tác với các nghệ sĩ Việt khác để sản xuất hip hop và pop. “Trong 2020, tôi sẽ phát hành album và các video theo phong cách mà tôi tâm huyết. Hy vọng rằng tôi cũng sẽ có một vài sản phẩm cùng nghệ sĩ quốc tế", Touliver nói thêm.

Mixmag là tạp chí chuyên về nghệ thuật, âm nhạc, ra mắt năm 1982 tại Anh. Mixmag được xếp là một trong 7 tạp chí nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp giải trí thế giới. Tạp chí này thường cập nhật đời sống, sự kiện và các gương mặt nổi tiếng thế giới ở dòng nhạc điện tử. Mixmag tiếp cận với khoảng 100 triệu độc giả mỗi tháng và hiện có 16 văn phòng đại diện khắp nơi trên thế giới.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.