Hồng Vân tiết lộ chuyện 'cấm kỵ' uống nước mía của nghệ sĩ khi đi diễn

By dvvn thg 4 30, 2021
Hồng Vân tiết lộ lý do nghệ sĩ sợ uống nước mía khi đi diễn. Đồng thời, nữ diễn viên khiến nhiều người ngỡ ngàng khi cho biết từng chứng kiến đồng nghiệp bị chửi bới, đuổi khỏi sân khấu.

Chương trình Ký ức vui vẻ gây xúc động khi tái hiện hoạt cảnh cổng trường giờ tan học. Khung cảnh học sinh tụ tập bên xe nước mía cùng những gánh hàng rong gợi lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ thời đi học. Điều này làm các khách mời vô cùng thích thú xen lẫn bồi hồi.

Tại đây, diễn viên Thanh Thức cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có dịp trổ tài ép nước mía để mang về điểm thưởng. Nhìn cảnh tượng này, NSND Hồng Vân nghẹn ngào nhớ lại tuổi thơ bươn chải. Dù chỉ mới lớp 6 nhưng nữ diễn viên đã sớm đi làm thêm bằng nghề bưng nước mía.

Hồng Vân tiết lộ chuyện 'cấm kỵ' uống nước mía của nghệ sĩ khi đi diễn - ảnh 1

Diễn viên phim Gái già lắm chiêu kể: “Tôi đi làm từ năm lớp 6, một lần tôi bưng 6 ly một lúc. Một tháng tôi được 5.000 đồng tiền lương, tính ra là nhiều lắm. Ở chỗ bán nước mía, người ta sẽ phân công. Người nào đẹp nhất sẽ được múc nước mía, người nào lực lưỡng sẽ đẩy xe, còn mấy đứa nhỏ nhỏ thì chạy bàn. Mỗi một đợt hè, tôi kiếm tiền rất nhiều. Công việc này giúp tôi mưu sinh từ lớp 6. Hồi đó, tôi cũng thèm lắm nhưng đâu được uống vì không có tiền”.

Đồng thời, cô cũng gây thích thú khi chia sẻ bí quyết nhận biết nước mía ngon dựa vào màu sắc, có nhiều bọt. Khác với ngày xưa, nghệ sĩ Hồng Vân cũng vô cùng bất ngờ khi nước mía bây giờ được biến tấu thành nhiều loại, không kém phần bắt mắt.

Hồng Vân tiết lộ chuyện 'cấm kỵ' uống nước mía của nghệ sĩ khi đi diễn - ảnh 2

Đáng chú ý, nhiều nghệ sĩ trong chương trình cho biết họ rất thích nước mía nhưng quyết liệt từ chối uống khi ghi hình hay đi diễn. Tiết lộ về sự việc, NSND Hồng Vân bộc bạch: “Cái này không tin không được. Các nghệ sĩ ngoài Bắc hình như không biết giai thoại này. Nhưng ở miền Nam, ai cũng biết cả. Cây mía là cây gậy của ông tổ nghề, tổ nghiệp nên nghệ sĩ mà ăn mía là lấy đi cây gậy của ông tổ. Thành ra, nghệ sĩ rất kỵ ăn mía”. Đồng tình với đồng nghiệp, danh hài Tự Long cho biết giới nghệ sĩ miền Bắc không kiêng kỵ mía.

Chưa dừng lại ở đó, diễn viên phim Mẹ mẹ con con còn kể kỷ niệm liên quan đến sự việc khiến nhiều người ngỡ ngàng. “Hồi đó, tôi đi hát cho bà chị Hương Loan ở đoàn Sao Đêm. Ở miệt Cam Ranh, một đêm diễn có tới mấy ngàn khán giả. Hồi đó, có một bạn ca sĩ tên Tùng. Đêm đầu tiên bạn ấy ra hát, cả một khán đài ở sân vận động điên loạn với bạn đó. Diễn xong, bạn ấy ăn mía nên chị Hương Loan bảo chết rồi, em không được ăn mía. Bạn ấy mới bảo chị không thấy khán giả rần rần hả. Đến ngày mai, cũng sân vận động đó, đến tiết mục mở màn thì Tùng bị khán đuổi vô, chọi dép lên sân khấu. Tùng mới hát nửa bài thôi xong đứng khóc luôn. Bạn ấy mới xin lỗi khán giả rồi đi vô luôn”, cô kể.

Ngoài ra, Hồng Vân nói thêm: “Tôi là dân ghiền mía nhưng thực sự không dám ăn. Trước khi đi diễn, tôi không bao giờ dám ăn mía hết. Còn nếu mình đi diễn, nếu có một người lạ đem mía vô ăn thì thế nào trong đoàn đó sẽ có gây lộn”. Điều này khiến các nghệ sĩ vô cùng ngỡ ngàng. Thanh Duy, Hồ Bích Trâm không giấu được vẻ bất ngờ khi nghe tiền bối chia sẻ.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.