Hương Giang: ‘Quyết định dù lạnh lùng đều phải xuất phát từ trái tim’

By dvvn thg 8 21, 2020
Theo Hương Giang, mọi quyết định đều phải bắt nguồn từ “trái tim nóng” thì mới mang lại ý nghĩa. Còn “đầu lạnh” là công cụ cuối cùng để tính toán, đưa ra quyết định sáng suốt.

Xuất hiện trong chương trình Trường Teen phát sóng trên VTV7, Hương Giang đã có màn tranh luận gay cấn với Tóc Tiên về chủ đề “Nên hay không chôn giấu cảm xúc để đạt được thành công trong sự nghiệp”. Đối lập quan điểm cần “đầu lạnh” để bước đến thành công của đàn chị, Hương Giang cho rằng, “trái tim nóng” mới là thứ quyết định mỗi người thật sự sống hay đang tồn tại.

Trong phần tranh luận của mình, Hương Giang nhấn định, ngày nay mọi người thường định nghĩa thành công qua những con số được đo đếm từ thứ hạng, tài sản, tiền lương… Theo nữ ca sĩ, do bị áp đặt điều này từ bố mẹ và xã hội, nên thay vì thoải mái sống hạnh phúc, người trẻ luôn tự bó hẹp mình trong kỳ vọng và áp lực. Chủ nhân hit Tặng anh cho cô ấy nhấn mạnh: “Thành công là được sống và theo đuổi ước mơ của mình”.

Toc Tien anh 1

Theo nữ ca sĩ, trên hành trình theo đuổi thành công, mỗi người sẽ trải qua vô vàn cung bậc buồn vui. Đó là chán nản, thất vọng khi bị đồng nghiệp chèn ép; hay sung sướng, tự hào khi nhận được lời khen. Mỗi cảm xúc đều là một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu chôn giấu đi những cảm xúc ấy, thành công sẽ không còn nhiều ý nghĩa.

Cùng với đó, chia sẻ những cảm xúc tiêu cực giúp người trẻ giải tỏa được áp lực trong công việc, tìm lại trạng thái cân bằng giữa nhịp sống hối hả. Mở rộng lòng mình, người trẻ sẽ tìm được sự cảm thông và thiện trí giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Từ đó, họ có thêm động lực phá bỏ những rào cản đã kìm hãm bản thân bấy lâu, tỉnh táo tìm ra giải pháp hữu ích để vượt qua khó khăn.

Không chỉ giúp bản thân tìm lại sự cân bằng, thông qua việc bộc lộ cảm xúc, người trẻ có thể kết nối những người chung cảnh ngộ, cùng họ tìm lại nguồn cảm hứng sống và theo đuổi ước mơ. Nhờ vậy, trên hành hành trình đi đến thành công lắm chông gai, người trẻ không bao giờ đơn độc, luôn sát cánh bên họ là bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Toc Tien anh 2

Hương Giang đồng ý, muốn thành công, mỗi người cần cả 2 yếu tố là “đầu lạnh” và “trái tim nóng”. Tuy nhiên, mọi quyết định dù lạnh lùng đến đầu đều cần phát xuất phát từ trái tim, thì mới mang lại giá trị cao đẹp cho cộng đồng và xã hội. Đầu lạnh chỉ là công cụ cuối cùng để tính toán, so sánh thiệt hơn và đưa ra quyết định sáng suốt.

“Đầu lạnh giúp chúng ta tồn tại, nhưng trái tim mới làm chúng ta sống. Vậy các bạn đang sống hay tồn tại?”, nữ ca sĩ đặt câu hỏi.

Với Hương Giang thành công không phải là kết quả, mà là quá trình trải nghiệm đầy đủ cảm xúc của một trái tim nóng. Người trẻ không cần phải chứng minh điều gì cho bất kỳ ai, không đạt được những con số theo chuẩn mực xã hội không có nghĩa là thất bại. Được sống với chính cảm xúc của mình mới là điều quan trọng hơn cả. Đầu lạnh giúp mỗi người trở nên khéo léo và bản lĩnh, còn tim nóng giúp chúng ta thật sự sống và tạo ra những giá trị tích cực.

Toc Tien anh 3

Về phía phần tranh luận của Tóc Tiên, cô không phản bác những gì Hương Giang chia sẻ trước đó, nhưng nhấn mạnh tầm hơn tầm quan trọng của đầu lạnh. Chủ nhân hit Ngày mai cho rằng, đầu lạnh giúp mỗi người không quan tâm đến những chuẩn mực xã hội hay áp lực con số; từ đó chọn lọc và tìm ra giá trị đích thực cho bản thân.

“Đừng để con số trở thành đích đến cho nỗ lực thành công. Chuẩn mực xã hội không tạo nên giá trị của một con người, chỉ có những lựa chọn mới định nghĩa được bạn là ai và sẽ đi bao xa”, Tóc Tiên nhấn mạnh.

Kết quả chung cuộc, phần tranh luận của đội Hương Giang và Tóc Tiên đều nhận được cùng một số điếm từ ban giám khảo. Điều này phần nào nói lên rằng, bên cạnh đầu lạnh, thì mỗi người cân thêm một trái tim nóng để làm hành trang trên hành trình khẳng định bản thân. Nếu biết cách phối hợp nhịp nhàng cả hai, mỗi người sẽ chạm tay vào thành công. Với cái đầu lạnh, bạn sẽ đủ bản lĩnh để đối mặt với áp lực từ những con số định nghĩa thành công, còn trái tim nóng sẽ giúp bạn bền bỉ, vững vàng theo đuổi đam mê.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.