Hương Ly bị nghệ sĩ nước ngoài tố tự ý sử dụng sản phẩm

By dvvn thg 11 23, 2019
Hương Ly bị nghệ sĩ người Canada là Orion Terry tố dùng sản phẩm không xin phép. Người này bức xúc trước hành vi của giọng ca cover.

Trên trang cá nhân, Orion Terry - một nghệ sĩ, nhà sản xuất người Canada - tố Hương Ly dùng sản phẩm không xin phép. Người này viết: “Dự án FX RnD Portal do tôi thực hiện từ năm 2014 gần đây đã bị đánh cắp và được sử dụng cho video âm nhạc (tiếng Việt?) mà không có sự cho phép của tôi. Tôi đã cố gắng liên lạc với bất cứ ai có trách nhiệm nhưng rất khó để giải quyết vấn đề”.

Orion Terry đăng video sản phẩm của anh cùng Yêu ai để không phải khóc của Hương Ly để khán giả so sánh. “Đây là video âm nhạc của họ và tác phẩm của tôi xuất hiện nhiều lần trong đó, cụ thể ở mốc thời gian 0:26, 4:16 và 6:35”.


“Họ không phải người duy nhất sử dụng sản phẩm của tôi. Tôi đã liên lạc với những người dùng chùa sản phẩm của tôi trong quá khứ và rất nhiều người trong số họ nói rằng mua chúng từ đâu đó. Đúng là tôi có lỗi khi không để watermark nhưng tôi cảm thấy bức xúc khi họ sử dụng công sức của người khác để kiếm tiền”, nhà sản xuất cho biết thêm.

Orion Terry có kinh nghiệm nhiều năm thực hiện phần hình ảnh trong các dự án phim truyền hình, quảng cáo và MV tại Canada. Trong khi đó, Yêu ai để không phải khóc được Hương Ly phát hành vào tháng 8 với nội dung xuyên không. Ý tưởng của Orion Terry được sử dụng trong những phân đoạn nhân vật nam chính xuyên không.

Nhiều khán giả chỉ trích Hương Ly và cho rằng ê-kíp của cô thiếu ý thức khi dùng ý tưởng của người khác mà không xin phép.

“Cô gái này dính nhiều phốt quá. Hết lần này đến lần khác, bị hẳn nghệ sĩ nước khác bêu rếu thế này thì thật khó chấp nhận. Đây là hành vi dùng chùa chất xám rồi còn gì”, một khán giả chỉ trích.

Tuy nhiên, cũng có khán giả cảm thông và cho rằng ê-kíp của Hương Ly không cố tình mà chỉ vô tình vì nghĩ sản phẩm trên là miễn phí. “Thú thực là tôi cũng đã có lần sử dụng fx này vì nghĩ đơn giản nó ở trên nền đen và không có watermark, cũng không có cảnh báo bản quyền sử dụng nên tôi nghĩ nó miễn phí. Bạn nghệ sĩ đó cũng nói đó là sai lầm của bạn ấy nên khó trách được ai trong vụ này”, một tài khoản mạng viết.

Hiện, phía Hương Ly chưa đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.