Huỳnh Đông nói gì khi vượt qua Victor Vũ và 'Mắt biếc' ẵm 7 Cánh diều

By dvvn thg 5 18, 2020
Bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" vừa giành 7 giải thưởng tại Cánh diều 2019. Tuy nhiên, đạo diễn Huỳnh Đông chia sẻ anh vẫn chưa tự tin với tác phẩm của mình.

Hôm 16/5, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2019. Ở hạng mục phim truyện điện ảnh, Hạnh phúc của mẹ - tác phẩm của đạo diễn Huỳnh Đông - gây bất ngờ khi giành 7 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải.

Đạo diễn 37 tuổi tiết lộ Hạnh phúc của mẹ còn nhiều thiếu sót và anh chưa tự tin vào tác phẩm của mình. Thành tích tại Cánh diều năm nay là động lực để tiếp sức cho anh trên con đường theo đuổi đam mê làm phim của bản thân.

Hạnh phúc của mẹ là bộ phim ra rạp vào hồi tháng 3/2019, xoay quanh câu chuyện về người mẹ đơn thân tên Tuệ (Cát Phượng thủ vai) và hành trình nuôi đứa con bị tự kỷ. Để con được ăn học và nuôi dưỡng giấc mơ, mẹ Tuệ phải làm mọi công việc nặng nhọc từ diêm dân, bốc vác, bán hàng…

Phim từng vấp phải làn sóng tẩy chay liên quan đến lùm xùm của bộ ba Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy trong scandal PR bẩn từ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Bởi vậy, khi ra rạp, Hạnh phúc của mẹ không tạo được hiệu ứng tốt và lan tỏa.


Nói về kết quả 7 Cánh diều vàng tại lễ trao giải năm nay, đạo diễn Huỳnh Đông chia sẻ anh vô cùng bất ngờ trước kết quả dành cho Hạnh phúc của mẹ.

"Tôi bất ngờ với những giải thưởng mà tác phẩm của mình đã đạt được tại lễ trao giải Cánh diều năm nay. Tôi thực sự xúc động trong khoảnh khắc cả ê-kíp cùng nhau bước lên bục để nhận giải thưởng cao quý của Hội Điện ảnh", Huỳnh Đông chia sẻ.

Theo nam đạo diễn, đây là bộ phim thứ hai của anh kể từ sau khi tốt nghiệp. Việc giành nhiều giải thưởng tại Cánh diều tiếp theo động lực cho anh trên con đường theo đuổi đam mê của bản thân.

Huỳnh Đông thừa nhận phim còn nhiều thiếu sót và anh chưa tự tin với tác phẩm của mình.

"Trước đây, tôi không tự tin với Hạnh phúc của mẹ. Nguyên do là khi đem kịch bản để chào mời các nhà đầu tư thực sự rất khó. Lúc đó, tôi nghĩ đứa con của mình dở quá hay sao không ai chào đón. May mắn là sau này gặp được NSX Bá Cường. Anh đã quyết định đầu tư ngay lần đầu đọc kịch bản", đạo diễn 37 tuổi tiết lộ.Trước câu hỏi về việc Hạnh phúc của mẹ vượt mặt Mắt biếc - bộ phim thu 172 tỷ đồng trong năm qua, để giành giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc, Huỳnh Đông nói tác phẩm của anh đạt được những tiêu chí chấm giải của BGK Cánh diều vàng năm nay.

"May mắn cho Hạnh phúc của mẹ là năm nay đạt được những tiêu chí mà Cánh diều đặt ra. Nếu lỡ phim tham dự vào năm trước hoặc năm sau có khi trắng tay bởi vì tiêu chí chấm giải mỗi năm một khác. Sự may mắn cộng với lòng thương của Tổ nghiệp đã giúp bộ phim của tôi giành nhiều giải thưởng quan trọng", anh chia sẻ.

Cũng theo Huỳnh Đông, mỗi bộ phim đều có lượng khán giả trung thành. Bản thân anh cũng là fan cuồng của đạo diễn Victor Vũ.

"Tôi cực kỳ ngưỡng mộ đạo diễn Victor Vũ và từng ao ước làm được một bộ phim như Mắt biếc. Sau này, tôi sẽ cố gắng học hỏi các đàn anh đi trước để tạo nên những tác phẩm chỉn chu, được đầu tư chuyên nghiệp như vậy", ông xã của Ái Châu bộc bạch.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ phim, Huỳnh Đông chia sẻ Hạnh phúc của mẹ khi chưa ra rạp đã gặp những sự cố không mong muốn. Rất đông khán giả và người làm nghề đều hiểu lầm anh cũng như các thành viên trong đoàn phim.

"Tôi thực sự buồn và nản khi phim của mình chưa ra rạp đã gặp nhiều khó khăn đến vậy. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng thay vì phải đi giải thích cho từng người để họ hiểu rõ vấn đề, không nghĩ oan cho mình thì nên dành thời gian đó để hoàn thiện tác phẩm một cách chỉn chu nhất có thể. Khi mình làm nghề có Tổ nghiệp chứng giám. Thời gian qua đi, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về những câu chuyện không vui đã xảy ra trước đó", đạo diễn 37 tuổi khẳng định.


Tại lễ trao giải lần này, Huỳnh Đông cũng nhận Cánh diều vàng cho hạng mục Đạo diễn phim xuất sắc. Ông xã của Ái Châu thú nhận so với các đạo diễn có phim tham dự giải Cánh diều năm nay, anh không được đánh giá cao về tay nghề, kinh nghiệm lẫn tên tuổi. Thành công của anh có được nhờ sự hỗ trợ đắc lực của toàn bộ ê-kíp.

Trước Hạnh phúc của mẹ, Huỳnh Đông từng sản xuất bộ phim đầu tay mang tên Oán (2017) nhưng không tạo được tiếng vang. Phim ra rạp nhưng lỗ 3,5 tỷ đồng khiến nam đạo diễn phải nai lưng làm việc để trả nợ.

"Trước đây, tôi từng đầu tư phim để rồi mất trắng. Tuy nhiên, thất bại đầu tiên dạy tôi nhiều bài học quý báu. Điều đáng trân trọng nhất là luôn có những người bạn, anh em, người thân ở cạnh và ủng hộ tôi hết mình. Để trưởng thành, ai cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn. Anh Charlie Nguyễn hay Victor Vũ cũng không thành công trong những phim đầu tay đó thôi", nam đạo diễn bày tỏ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.