Huỳnh Lập bị chỉ trích lấy tranh Thiếu nữ bên hoa huệ làm tấu hài

By dvvn thg 4 10, 2020
"Người ta nói rằng 10 lần làm tốt chẳng ai khen, một lần làm xấu tai tiếng muôn đời", Huỳnh Lập viết trên trang cá nhân.

Ngày 6/4, diễn viên Huỳnh Lập ra mắt MV mang tên "Đưa cô Vy đi - We stay at home". Ca khúc này là bản cover Đi đu đưa đi (Bích Phương) với sự góp mặt của nhiều bạn diễn, trong đó Huỳnh Lập là nhân vật chính.

Bài hát lấy bối cảnh cuộc sống bị xáo trộn trong những ngày dịch bệnh. Trong phần mô tả, Huỳnh Lập cho biết anh dùng sự sáng tạo của mình, phối hợp với những lời kêu gọi trước đó của Chính phủ về việc thực hiện cách ly xã hội để kêu gọi mọi người không nên ra đường khi không thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, trong MV dài hơn 4 phút, có khá nhiều phân cảnh lấy ý tưởng từ bức tranh nổi tiếng "Thiếu nữ bên hoa huệ" của họa sĩ Tô Ngọc Vân. Cũng từ đây, một bộ phận khán giả cho rằng Huỳnh Lập đang sử dụng tác phẩm nổi tiếng để làm tấu hài phản cảm.


Mới đây, trên trang cá nhân, nam diễn viên sinh năm 1993 chia sẻ dòng trạng thái khá dài nói về việc này.

Anh khẳng định bản thân cực kỳ yêu thích bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Tô Ngọc Vân nên việc sử dụng nội dung của tác phẩm này mang hàm ý lớn.

"Tôi muốn làm đẹp nhất, chỉn chu nhất, sạch sẽ nhất, không méo mó, phản cảm và với dụng ý trân trọng tác phẩm. Tôi dùng hình này để mình họa cho câu hát 'Chỉ cần ngồi yên đã có thể giúp nước nhà' thì đây không phải dụng ý xấu mà hoàn toàn tốt đẹp như bản chất của bức tranh", anh viết.

Cuối cùng, Huỳnh Lập khẳng định anh không tấu hài phản cảm, không bôi nhọ tác phẩm kinh điển của danh hoạ Việt Nam.

"Người ta nói rằng 10 lần làm tốt chẳng ai khen, một lần làm xấu tai tiếng muôn đời nên mình viết bài này để các bạn hiểu thêm về dụng ý của tôi trong sản phẩm Đưa cô Vy đi", 9X nhấn mạnh.

Phía dưới bài đăng, nhiều khán giả để lại bình luận động viên nam diễn viên, cho rằng việc tạo dáng, sử dụng nội dung bức tranh của Huỳnh Lập mang ý nghĩa, thông điệp tốt đẹp và không đáng bị lên án.

Nick name Tina Nguyễn viết: "Mình thấy Huỳnh Lập vẫn mặc áo dài, nhìn duyên dáng".

Vanessa Lee động viên: "Cảm ơn anh Lập đã mang thêm tiếng cười, sự thoải mái cho những ngày căng thẳng này. Luôn ủng hộ anh".

"Thiếu nữ bên hoa huệ" là tác phẩm tranh sơn dầu do họa sĩ Tô Ngọc Vân sáng tác năm 1943. Giới chuyên môn đánh giá cao họa phẩm, bình luận về khả năng sử dụng màu sắc của tranh, màu áo và hoa hòa quyện vào nhau tạo nên sự dịu dàng, nhẹ nhàng, một chút nét buồn vương vấn, giản dị.

Bên cạnh những giá trị nghệ thuật, "Thiếu nữ bên hoa huệ" còn thể hiện cho một thú chơi tao nhã của người Hà Nội, thú chơi hoa loa kèn trắng, loài hoa nở rộ vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm.


Trước Đưa cô Vy đi của Huỳnh Lập, nhiều ca khúc cổ động tinh thần mùa dịch đã ra đời, ví dụ như Ghen Cô Vy, Sao anh chưa về nhà, Việt Nam sẽ chiến thắng, Diệt Cô VyViệt Nam ơi, cùng nhau đồng lòng...

Huỳnh Lập (sinh năm 1993) là cựu thành viên nhóm hài DAMtv. Anh thể hiện khả năng, bản lĩnh khi trở thành quán quân Cười xuyên Việt năm 22 tuổi. Ngay sau đó, 9X được Trấn Thành, Việt Hương mời làm đạo diễn live show. Ở tuổi 27, anh có công ty riêng, trở thành nhà sản xuất phim.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.