Jack - 'trai quê' thành thế lực Vpop trong vài tháng

By Dvvn thg 12 20, 2019
Khán giả tưởng chừng Jack, K-ICM chỉ là hiện tượng "sớm nở nổi tàn" nhưng sau nhiều sản phẩm, họ vẫn là một thế lực ở Vpop với nhiều kỷ lục không phải ai cũng đạt được.

Jack là tân binh thành công cũng là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Vpop năm qua. Anh chỉ mất khoảng nửa năm để làm nên vô vàn thành tích. Không sai khi nói 2019, Jack là một thế lực mới, đặc biệt có thể cạnh tranh Sơn Tùng M-TP về lượt xem.

“Hai bạn ấy có màu sắc rất riêng mà bất cứ ai nghe cũng nhận ra luôn. Đó là sự cần thiết trong thị trường âm nhạc, đặc biệt là tại Việt Nam. Chúng ta có thể học nhạc để giỏi hơn nhưng chưa chắc học nhạc giúp chúng ta cá tính hơn. Tôi cho rằng cái gì cũng có thể học nhưng cá tính âm nhạc thì không. Nếu học cá tính âm nhạc thì chỉ là bản copy”, Trịnh Thăng Bình nói.

Sự khác biệt mà Trịnh Thăng Bình nói ở đây chính là lối thể hiện thuần bản năng, không trau chuốt, là phong cách âm nhạc kết hợp yếu tố truyền thống với nhạc điện tử hiện đại. Còn sự “cần thiết” thể hiện rõ ở lượt xem, sức phổ biến. Trong suốt thời gian dài, ca khúc của Jack, K-ICM xuất hiện liên tục trên đường phố, hàng rong, tiệm cà phê hay nhiều địa điểm công cộng khác. Số lượng lớn khán giả biết tới các ca khúc của bộ đôi.


Khi Jack, K-ICM đi diễn, đặc biệt tại các trung tâm thương mại, họ thu hút lượng fan lớn gây nên tình trạng chen chúc, tắc nghẽn.

Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi đều là hit. Thành tích mỗi bài lên xuống khác nhau nhưng xét với mặt bằng chung thì nó xứng đáng được gọi là hit. Các bài hát có sức lan tỏa trên mạng xã hội, xuất hiện vô số bản cover.

Bạc phận đạt 257 triệu lượt xem sau 7 tháng, Sóng gió đạt 235 triệu sau 5 tháng, Hồng nhan là 181 triệu trong khi đó Em gì ơi sau 2 tháng ra mắt có 142 triệu lượt. Vào tháng 8/2019, Bạc phận trở thành MV đạt 200 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop với 132 ngày. Tuy nhiên, tới tháng 10, Bạc phận bị hạ bệ bởi chính sản phẩm của Jack, K-ICM, cụ thể là MV Sóng gió.

Trong top 5 MV phát hành năm 2019 có lượt xem lớn nhất, bộ đôi 9X chiếm 3 vị trí đầu tiên. Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP len lỏi ở top 4, ngay trước Em gì ơi của đàn em.

Quãng thời gian hoạt động của Jack, K-ICM ngắn ngủi nhưng cũng nhiều sóng gió. Thậm chí, vụ việc giữa Jack và Quân A.P là một trong những ồn ào lớn nhất của Vpop năm qua. Lùm xùm bắt nguồn từ việc ê-kíp sản xuất chương trình Giọng ải giọng ai tố Jack đột ngột hủy show vì không được đáp ứng yêu cầu đổi khách mời.

Vụ việc xảy ra khi chỗ đứng của Jack ở Vpop chưa vững vàng. Nhiều khán giả hoài nghi về tương lai của anh. Thế nhưng, sau đó bằng nhiều thành tích, nam ca sĩ sinh năm 1997 chứng minh anh không mấy bị ảnh hưởng từ scandal.


Họ tổ chức đêm nhạc có khoảng 2.000 khán giả và đặc biệt gây sốt khi xuất hiện ở chương trình Giọng hát Việt nhí. Tiết mục Sóng gió của bộ đôi hát cùng Chấn Quốc hiện đạt 19 triệu lượt xem - vượt trội so với những phần thi khác ở cuộc thi. Đây là dấu mốc quan trọng khi ở đây, Jack được khán giả ghi nhận và khen ngợi ở khả năng hát live.

Em gì ơi được Jack phát hành sau thành công của Sóng gió, Hồng nhan, Bạc phận nhưng khác biệt về âm nhạc lẫn phong cách.

Họ rũ bỏ phong cách chàng trai miền Tây quen thuộc và xuất hiện với trang phục sành điệu, trẻ trung. Đặc biệt Jack để mái tóc màu sáng. Về âm nhạc, ngoài sử dụng những chất liệu nhạc cụ dân tộc đặc trưng làm nên thành công lớn ở những ca khúc trước, K-ICM lựa chọn phần lớn âm thanh từ guitar điện và kèn, có nhấn nhá chất house.


Bố cục bài hát thay đổi, giai điệu vui tươi, lạc quan, Jack không còn hát về chuyện tình tan vỡ, đau khổ.

Sự khác đi được cả 2 thể hiện rõ ở cả phong cách thời trang hàng ngày. Theo thời gian, Jack mặc trang phục cá tính, sành điệu hơn. Anh thường chọn vest hoặc jacket cá tính, tóc nhuộm sáng màu mỗi lần xuất hiện, nhìn chung hoàn toàn khác biệt so với chỉ vài tháng trước.

Rũ bỏ cái cũ, thử sức điều mới có thể được đón nhận hoặc không nhưng như Jack từng nói, sự thay đổi không ngừng là cần thiết để anh tìm ra đâu là kết quả chính xác nhất. “Chúng tôi tự ý thức được khán giả của mình là ai và như thế nào. Giả dụ, khi chúng ta ăn một món ăn, dù món ngon thế nào cũng đến lúc chán và muốn đổi khẩu vị. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ thay đổi một cách nhanh nhất để trao cho khán giả những gì tốt nhất”, nam ca sĩ nói.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.