Jang Mi thất bại khi từ bỏ bolero?

By dvvn thg 3 03, 2021
Những sản phẩm đánh dấu sự chuyển hướng của Jang Mi đều mờ nhạt, không gây chú ý. Đến nay, cô vẫn chỉ được coi là một trong những “hiện tượng cover” của nhạc bolero.

Nhớ thương làm chi là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Jang Mi. MV được cho là đầu tư nhất kể từ khi bắt đầu con đường âm nhạc của giọng ca sinh năm 1996. Tuy nhiên, sau hai ngày đăng tải, sản phẩm có lượt xem/nghe rất khiêm tốn do không đảm bảo chất lượng âm nhạc và hình ảnh.

Jang Mi kể từ khi quyết định từ bỏ bolero để trở thành một ca sĩ pop đã hoàn toàn bại trận trên đường đua. 6 tháng trước, MV Yêu là phải liều của nữ ca sĩ cũng không được công chúng quan tâm, không thể giúp Jang Mi thoát mác ca sĩ chuyên cover bolero.

Sau cú bại trận của Yêu là phải liều, sự trở lại của Jang Mi với Nhớ thương làm chi được một bộ phận khán giả yêu mến cô kỳ vọng là bước chuyển trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Sản phẩm này Jang Mi cũng kết hợp với một nhạc sĩ có tên tuổi và từng rất thiện chiến: Huỳnh Hiền Năng.

Huỳnh Hiền Năng sinh năm 1989, từng là một nhạc sĩ hoạt động sôi nổi và tài năng của thị trường. Huỳnh Hiền Năng đã bắt tay với nhiều ca sĩ như Bích Phương, Trúc Nhân, Đông Nhi. Anh cũng là tác giả của Tiền nhiều để làm gì đúng thời điểm câu nói này “làm mưa làm gió” trên mạng năm 2019.

Nhưng thời gian gần đây, Huỳnh Hiền Năng chững lại trong sự nghiệp sáng tác cho đến khi Nhớ thương làm chi với giọng hát của Jang Mi xuất hiện. Ca khúc này là một bản ballad cơ bản, có mới mẻ hơn các bản ballad trên thị trường hiện tại là đan cài với âm thanh nhạc cụ dân tộc, do vậy ít nhiều tạo ra chất world music. Song, kiểu phối cũng đã quá cũ. Một số khán giả còn nhận giai điệu ca khúc giống với nhạc phim Tây Du Ký.

Review Nho thuong lam chi anh 2

Huỳnh Hiền Năng không viết ca khúc này theo đơn đặt hàng, nghĩa là sáng tác đã có trước khi Jang Mi đồng ý mua và thu âm để giới thiệu ra thị trường. Vì không phải “đo ni đóng giày”, chất giọng của Jang Mi tỏ ra không hợp với ca khúc.

Trong một sáng tác với melody và ca từ không quá đặc sắc, cách hát có phần hời hợt, thiếu cao trào khiến bài hát càng thiếu ấn tượng. Kiểu hát và chất giọng của Jang Mi rõ ràng không thực sự hợp với pop, đặc biệt là pop ballad nếu cô vẫn giữ cách xử lý như hiện tại.

Về hình ảnh, MV Nhớ thương làm chi theo đuổi phong cách cổ trang. Jang Mi đảm nhiệm nhân vật nữ chính là cô gái thôn quê, nhà nghèo. Cô phải giả trai để làm nô cho một gia đình giàu có. Sau đó, cô và thiếu gia (Trần Ngọc Vàng đóng) dần cảm mến nhau và nảy nở tình đầu.

Đôi trẻ cùng phát triển tình cảm, trao nhau tín vật định tình và hẹn ước dưới ánh trăng. Hạnh phúc không được bao lâu thì cả hai bị chia cắt, chàng trai bị ép cưới với cô gái đến từ một gia đình môn đăng hộ đối.

MV khép lại với hình ảnh nhân vật Jang Mi ôm mẹ già bật khóc khi chứng kiến ngôi nhà lá mình bị thêu rụi, cũng đồng thời đặt dấu chấm hết cho cuộc tình đẹp quá khứ.

Sản phẩm đầu tư đáng kể về bối cảnh và trang phục dù hơi tiếc là cảnh lễ cưới rất giống phim cổ trang Trung Quốc. Đạo diễn hình ảnh là Huy Trần cũng không có những sáng tạo đắt giá về câu chuyện và tình tiết. So với những MV cổ trang gây ấn tượng mạnh như Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy), chất lượng sáng tạo của MV này dừng ở mức trung bình. MV chơi vơi vì không có bối cảnh văn học cụ thể, nhiều tình tiết thiếu thuyết phục, câu chuyện như chắp vá từ các bộ phim truyền hình cổ trang.

Jang Mi tên thật là Bùi Bảo Trang, quê Cà Mau. Jang Mi được nhiều người biết đến sau khi video cô hát trên xe được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội. Năm đó, Jang Mi 20 tuổi.

Thuộc nhóm những hot girl bất ngờ nổi tiếng nhưng Jang Mi thực tế không chỉ có ngoại hình, cô còn sở hữu giọng hát ngọt. Nữ ca sĩ chinh phục ở dòng nhạc bolero với những bản cover Duyên phận, Vùng lá me bay, Trả lại thời gian, Phượng buồn...

Nhiều ca khúc bolero mà Jang Mi hát lại có lượt xem lớn, lên tới hàng chục triệu lượt. Cô còn được một số người gọi là “thánh nữ bolero” nhờ vẻ trong sáng khi hát dòng nhạc vốn thiên buồn này.

Điểm đáng được ghi nhận ở Jang Mi là sau thời gian gắn bó với bolero, từ năm 2020, nữ ca sĩ quyết tâm trong việc thay đổi dòng nhạc. Nhưng khi từ bỏ bolero, cách xử lý giọng hát của cô lại chưa thay đổi kịp. Mặt khác, chất giọng bản năng của Jang Mi cũng đang tỏ ra không phù hợp với dòng nhạc khác bolero dẫn đến các sản phẩm đều không thành công.

Yêu là phải liều – một ca khúc do Jang Mi sáng tác nhằm đánh dấu sự chuyển hướng sang nhạc trẻ sau 6 tháng chỉ có 200.000 lượt xem, trong khi Nhớ thương làm chi sau 2 ngày có 360.000 lượt xem dù cao hơn sản phẩm trước nhưng vẫn ở mức rất thấp của thị trường.

Lượt xem/nghe đôi khi không phản ánh chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, trường hợp của Jang Mi, kết quả thực tế lại chủ yếu đến từ chất lượng. Khi Jang Mi chuyển sang pop, cô chưa thể hiện được cá tính riêng biệt, ngoài ra chất giọng “mùi” và ngọt, vốn rất hợp với bolero của cô không được phát huy trong pop.

Review Nho thuong lam chi anh 4

Năm ngoái khi nhận ý kiến trái chiều ở Yêu là phải liều, Jang Mi thừa nhận cô là người nhạt nhòa.

“Tôi vốn là người ít nói, ngại thể hiện cảm xúc trước đám đông. Sự nhạt, thiếu chiều sâu còn một phần do tôi có ít trải nghiệm về tình yêu và cuộc sống. Hiện tại, tôi vẫn nỗ lực mỗi ngày, trau dồi thêm các kỹ năng như hát, biểu diễn sân khấu, kể cả học cách giải phóng hình thể. Tôi sẽ cố gắng để trở thành ca sĩ mặn mà và trưởng thành hơn trong tương lai”, giọng ca sinh năm 1996 nói.

Jang Mi có màu giọng tự nhiên không tệ nhưng 6 tháng sau Yêu là phải liều, với Nhớ thương làm chi, cô vẫn hát nhạt nhòa và ít trải nghiệm như chính cô từng nói.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.