Jun Phạm bị tố sao chép MV của PSY, Ngô Kiến Huy

By dvvn thg 12 23, 2019
MV vừa ra mắt của Jun Phạm bị nhận xét có giai điệu và vũ đạo giống "Gentleman" của PSY hay "Truyền thái y" của Ngô Kiến Huy. Nam ca sĩ cho biết anh đón nhận góp ý của khán giả.

Đây là một bài hát vui vừa ra mắt đã vấp phải một số ý kiến trái chiều. Một số chi tiết trong MV bị cho là giống MV Gentleman của PSY hay Truyền thái y của Ngô Kiến Huy. Cụ thể, phần hình ảnh, giai điệu đầu chương 2 được chỉ ra giống với phong cách đặc trưng của rapper người Hàn trong MV nổi tiếng Gentleman.

Trong khi đó, chi tiết Jun Phạm nhảy múa cùng các khách mời ở nửa sau bài hát được nhận xét là tương đồng với MV Truyền thái y của Ngô Kiến Huy ra mắt cách đây không lâu.


“MV sao có đoạn vũ đạo giống Thỏ Đen (PV: Ngô Kiến Huy) thế”, “Ca từ không có chiều sâu. MV có đầu tư nhưng chất nhạc khá giống của PSY”, “MV hay, nhạc ổn nhưng có phần drop hơi giống Gentleman của PSY”, khán giả bình luận.

Về vấn đề này, cựu thành viên nhóm 365 cho biết anh khá thoải mái khi đọc những bình luận, thậm chí ý kiến tiêu cực. Bởi theo anh, chuyện tranh cãi luôn có ở mỗi sản phẩm và thậm chí là cần thiết để ê-kíp có thể nhìn vào và rút kinh nghiệm.

“Trong nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, mọi thứ so sánh tôi cho rằng khá khập khiễng. Tôi chỉ có thể nói nếu sợ bị tố đạo nhái hay sợ so sánh thì tôi và ê-kíp đã không tốn công làm. Hơn nữa, một dự án tốn nhiều chất xám, tiền của, mời bao nhiêu người tôi càng không dại gì để gây nên tai tiếng cho đứa con của mình”, anh chia sẻ.


“Tôi có đọc những bình luận và sau khi xem lại thì thấy cũng giống thật. Tuy nhiên, nó chỉ giống một chút ở phần giai điệu thôi. Thể loại nào cũng chỉ có bằng đó vòng hòa thanh. Ban đầu tôi nói với Năng là cần một bài gì vui, đơn giản và có một câu hát đặc biệt. Năng đưa ra khá nhiều phương án và cuối cùng ê-kíp chọn bản này”, anh giải thích thêm.

Về phần MV của Ngô Kiến Huy, Jun Phạm trả lời: “Tôi không thấy giống về cả hòa thanh lẫn điệu nhảy. Mà nếu có giống thì có lẽ cũng không sao. Chúng tôi là bạn bè, không ai trách móc nhau”.

Jun Phạm khẳng định anh luôn tôn trọng và lắng nghe những góp ý của mọi người. Dẫu vậy, anh tin vào sự sáng tạo của bản thân và các cộng sự.

Khi tranh cãi nổ ra, cũng có những ý kiến bênh vực nam ca sĩ. Họ cho rằng sự tương đồng giữa các MV là rất nhỏ, không thể vì thế khẳng định cựu thành viên nhóm 365 sao chép. Đây là một bài hát vui được lấy cảm hứng từ câu chuyện trong tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Trong đó, sự kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, tính chất trào phúng là điểm nhấn xuyên suốt.

Trong MV, Jun Phạm vào vai Xuân tóc đỏ, nhân vật chính của tiểu thuyết. Từ một kẻ bị coi là hạ lưu, bỗng chốc anh được nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa thời ấy. Tham gia MV là 13 nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Xuân Hương, Nam Thư, Ngô Kiến Huy, BB Trần, Quang Trung, Minh Dự, S.T Sơn Thạch…

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.