K-ICM và Văn Mai Hương gây chú ý khi kết hợp

By dvvn thg 7 19, 2021
Trong lần đầu kết hợp, producer K-ICM và Văn Mai Hương lập thành tích đột phá chỉ sau 1 ngày ra mắt.

Tối 12/7, K-ICM phát hành sản phẩm âm nhạc mới vào ngày sinh nhật mang tên Chim quý trong lồng. Nam producer lần đầu hợp tác cùng Văn Mai Hương cho phần thể hiện giọng hát.

Trước đây, K-ICM chủ yếu kết hợp với những giọng ca mới toanh như APJ (Ai mang cô đơn đi, Xin cô đơn đi), Long Nón Lá (Lệ duyên tình), Ryo (Một chiều mưa bất ngờ, Sương hoa đưa lối), Lena (Liếc mắt đưa tình)… Việc K-ICM bắt tay cùng một nghệ sĩ lớn, đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường như Văn Mai Hương khiến khán giả tò mò và đổ dồn sự quan tâm cho lần trở lại này của nam producer.

Chim quý trong lồng thuộc dòng nhạc ballad, hòa trộn màu sắc dân gian đương đại. Bản phối sử dụng tiếng piano, kết hợp với một số nhạc cụ truyền thống như sáo, đàn cò, đàn tranh. Nội dung bài hát truyền tải thông điệp con người phải vượt lên tất cả, thoát khỏi định kiến để là chính mình. Đừng như “chim quý”, nhưng bị nhốt trong “lồng”.

Lời bài hát do chính K-ICM chấp bút. Ca từ đậm chất thơ với nhiều hình ảnh ẩn dụ: “Tình đời trôi như cánh buồm, thuyền căng đón gió ngàn thu / Yêu hóa như không quen, do quá yêu nên thành người dưng”, “Thà làm cơn mưa xế chiều, hoàng hôn tí tách lời ru / Thân sắc nghe cung đàn tan biến trong muôn vàn hình dung”.

Phần hát của Văn Mai Hương nhận nhiều phản hồi tích cực từ người nghe. Nữ ca sĩ được nhận xét vừa thể hiện kỹ thuật tốt, vừa truyền tải được cảm xúc.

chim quy trong long anh 2

Tuy nhiên, với phần giai điệu chậm rãi so với các tác phẩm trước của K-ICM, một vài ý kiến đánh giá Chim quý trong lồng chưa có phân đoạn gây ấn tượng. Điều này từng được K-ICM làm tốt ở phần điệp khúc của Ai mang cô đơn đi (“Gió lung lay bàn tay nâng cánh hoa tình, dẫu trăm năm người thương vẫn cách xa mình”) và Lệ duyên tình (“Trần gian đâu dễ kiếm được chân ái, chỉ toàn muộn phiền ngang trái / Phận nghèo nên đâu trách người ra đi, rượu nồng nâng chén li bì”).

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.