Khả Ngân: 'Cơ bụng của tôi là hoàn toàn tự nhiên'

By dvvn thg 8 08, 2020
Nữ diễn viên cho biết cô hàng ngày chăm chỉ tập luyện nhằm sở hữu nhiều múi cơ săn chắc.

Khả Ngân được biết đến nhiều hơn sau vai diễn trong bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Bên cạnh diễn xuất, 9X cũng hoạt động ở lĩnh vực thời trang với vai trò người mẫu ảnh.

Thời gian gần đây, người đẹp sinh năm 1997 đăng nhiều ảnh khoe eo thon, cơ bụng săn chắc, quyến rũ. Đây là thành quả của việc chăm vận động và ăn uống hợp lý của nữ diễn viên.

Khả Ngân chia sẻ: "Tôi cho rằng khi còn trẻ, mình nên đốt mỡ thừa bằng cách ăn uống, tập luyện thay vì can thiệp thẩm mỹ như hút mỡ. Ở tuổi thanh xuân, nếu bạn có thể làm vóc dáng đẹp một cách tự nhiên thì hãy cố gắng thực hiện".

Kha Ngan anh 2

Khả Ngân cho biết thời gian gần đây, yến mạch xuất hiện nhiều trong thực đơn hàng ngày của cô.

Yến mạch là thực phẩm được nhiều chị em ưa chuộng để giảm cân. Loại ngũ cốc này có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất xơ nên khiến cơ thể no lâu, giảm cảm giác đói vặt, từ đó ngăn chặn việc ăn uống không kiểm soát.

Bên cạnh chất xơ, yến mạch còn chứa protein, canxi, sắt và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Yến mạch có thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết trong ngày, đồng thời chứa rất ít đường.

Kha Ngan anh 3

Nữ diễn viên cho biết: "Tôi luôn ý thức về vấn đề lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Ở những bữa cơm gia đình, tôi ăn nhiều canh và rau hơn các món ăn khác.

Bên cạnh đó, tôi hạn chế dung nạp thực phẩm nhiều dầu mỡ. Tôi cũng không ăn nhiều đạm động vật. Còn tinh bột, tôi nghĩ thỉnh thoảng cũng nên ăn nhằm cân bằng hàm lượng chất dinh dưỡng, tốt cho quá trình trao đổi chất.

Thực đơn mỗi ngày của tôi cũng khác nhau. Đôi lúc tôi có dùng thêm ngũ cốc, gạo lứt, khoai lang.

Nếu vào tình huống cần giảm cân nhanh để có vóc dáng đẹp, ví dụ như chụp ảnh thời trang, tôi sẽ ăn chủ yếu yến mạch, khoai lang, đồng thời uống nhiều nước lọc và nước trái cây. Tôi không kiêng khem quá mức hay nhịn ăn vì điều này không tốt cho sức khỏe".

Nếu không thể đến phòng gym, Khả Ngân vẫn duy trì lịch luyện tập thể chất ở nhà. Cô tìm cách để bản thân luôn hoạt động nhằm không sinh ra tâm trạng buồn chán.

"Ở nhà, tôi tập plank hay gập bụng trên thảm. Tôi đặc biệt thích plank vì cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cải thiện vòng 2 khá tốt.

Những ngày không tập bụng, tôi sẽ xuống công viên dưới nhà, thay đổi không khí bằng cách chạy bộ hoặc đánh cầu lông".

Plank là bài tập rất phổ biến trong việc cải thiện sức mạnh phần cơ lõi (core) gồm bụng, mông và lưng dưới. Nhóm cơ lõi có vai trò gắn kết các nhóm cơ của phần thân trên và dưới với nhau, đồng thời hỗ trợ vận động khi tập thể thao.

Khi tập plank, cơ bụng được siết căng giúp cắt nét, săn chắc hơn. Ngoài tác động vào cơ bụng, plank còn thúc đẩy phát triển cơ vai, cơ cánh tay, cơ đùi do phải chống đỡ toàn bộ cơ thể, từ đó tăng khối lượng cơ nạc một cách đồng đều.

Tập plank thường xuyên có tác dụng tăng khả năng chịu đựng và giữ thăng bằng, giúp chinh phục các bài tập sử dụng tạ ở mức độ khó hơn. Ngoài ra, còn giảm đau lưng, khắc phục tư thế sai cũng như ngăn ngừa chấn thương cột sống trong vận động hàng ngày.

Kha Ngan anh 4

Khả Ngân muốn truyền cảm hứng đến các bạn trẻ về thói quen sống khoa học nhằm cải thiện vẻ ngoài, thay vì tự ti, buồn bã và tìm đến phương pháp giảm cân thiếu lành mạnh.

"Tôi nghĩ rằng việc đụng chạm dao kéo không có gì phải e ngại vì phẫu thuật thẩm mỹ là giúp mình đẹp hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện. Lúc còn trẻ, cơ thể còn khỏe mạnh, chúng ta có thể giảm mỡ bằng tập luyện, ăn uống đúng cách. Những gì làm bạn khỏe đẹp tự nhiên thì cứ làm.

Đừng bao giờ tự ti về bản thân. Khi bạn có động lực, bạn có thể chinh phục được mục tiêu mình mong muốn", 9X chia sẻ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.