Khả Ngân: 'Tôi yêu những khuyết điểm trên cơ thể mình'

By dvvn thg 5 30, 2020
Nữ diễn viên "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt tập làm quen với gương mặt hay vóc dáng không hoàn hảo để trở nên tự tin hơn.

Khả Ngân (sinh năm 1997) là người mẫu ảnh, diễn viên điện ảnh. Cô từng tham gia một số bộ phim, trong đó phải kể đến vai diễn bác sĩ Hoài phương trong tác phẩm Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt. Cô đóng cặp với Song Luân (vai đại úy Duy Kiên).

Sự thành công của Hậu duệ mặt trời đưa tên tuổi Khả Ngân đến gần khán giả hơn. Vài năm gần đây, nữ diễn viên có nhiều sự thay đổi đáng kể về hình ảnh. Cô chuyển hướng phong cách năng động, khỏe khoắn, pha lẫn một chút quyến rũ.


Khả Ngân cho biết: “Tôi không kiêng khem nghiêm ngặt nhưng luôn ý thức về chuyện lựa chọn thực phẩm để dùng. Trong bữa cơm gia đình hàng ngày, tôi ăn nhiều canh và rau hơn các món ăn khác.

Nếu trong tình huống cần giảm cân nhanh để có vóc dáng đẹp, ví dụ như chụp ảnh thời trang, tôi sẽ ăn chủ yếu là yến mạch, khoai lang, đồng thời uống nhiều nước lọc và nước trái cây”.

Tham gia những dự án phim kéo dài trong nhiều tháng, nữ diễn viên cố gắng ăn uống cân bằng. “Ở đoàn phim có thức ăn cho diễn viên và cũng khá ngon. Nếu tôi vào bàn ngồi ăn cùng mọi người thì tôi sẽ rất dễ “quá chén”.

Vì thế tôi luôn chuẩn bị một túi đồ ăn gồm vài món gọn nhẹ như rau, thịt nguội không mỡ, cà chua, bánh snack dành cho người ăn kiêng. Tôi thường nhờ trợ lý hoặc bạn bè mua hộ trái cây như táo, khoai lang phòng tránh đói vặt, đồng thời đảm bảo sức khỏe và tránh bị sụt cân quá nhiều.

Ngoài ra vào giai đoạn cao điểm, lịch quay dày đặc, tôi nhờ gia đình nấu đồ bổ như gà ác tiềm thuốc bắc để bổ sung dinh dưỡng, tránh bị đuối sức”, Khả Ngân tâm sự.


Bên cạnh kỹ lưỡng trong chuyện ăn uống, nữ chính Hậu duệ mặt trời cũng chăm tập gym nhằm sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc.

Cô chia sẻ: “Phần thân trên của tôi thì ốm nhưng đôi chân lại có phần “nở nang”. Nhằm tạo sự cân bằng cho cả cơ thể, tôi tập những bài tập đốt mỡ toàn thân, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch. Tôi làm nóng cơ bắp trước mỗi buổi tập bằng nhiều động tác khởi động, hít đất và chạy nâng cao đùi. Sau đó tôi tập các bài tập liên quan đến nhóm cơ bụng, đùi và chân.

Suốt kỳ nghỉ dài phòng tránh dịch vừa qua, tôi đều duy trì lịch tập tại nhà với khoảng 2 tiếng cho mỗi buổi tập. Ở nhà tôi tập plank hay gập bụng trên thảm. Tôi đặc biệt thích plank vì cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Nếu không có tạ, tôi tận dụng đồ vật trong nhà để thay thế như dùng 2 bình nước suối lớn cho những bài tập nặng”.

Lúc đi quay phim, thời gian biểu trong ngày không thể thoải mái như ở nhà nên Khả Ngân tranh thủ chạy bộ, tập bụng vào lúc nghỉ giải lao. Việc thường xuyên vận động giúp người đẹp duy trì sức khỏe ổn định, cũng như hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.


Nói về phong cách làm đẹp, Khả Ngân không muốn đóng khung bản thân vào một hình ảnh nhất định. Cô linh hoạt về lối trang điểm sao cho đáp ứng được yêu cầu công việc nhưng cần phù hợp gương mặt mình.

“Tôi luôn trao đổi trước về trang phục và layout make up với đối tác nhằm mang lại sự thống nhất cho cả đôi bên. Khi đóng phim, quay quảng cáo hay chụp ảnh, dù hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau, gương mặt tôi vẫn cần phù hợp phong cách đó để có thể tự tin trước khán giả.

Tôi cho rằng sự ăn ý về cách làm việc trong một ekip stylist và make up rất quan trọng. Điều này tạo điều kiện cho đôi bên cùng thúc đẩy phát triển lẫn nhau”, nữ diễn viên nhấn mạnh.

Không đứng trước ống kính, Khả Ngân hầu như để mặt mộc nhằm giúp làn da được thoải mái sau quãng thời gian dài tiếp xúc cùng mỹ phẩm, bụi bẩn ô nhiễm môi trường.

Cô nói: “Tôi ít make up cũng như tập làm quen gương mặt có đôi chút khuyết điểm. Có thế nào thì gương mặt và cơ thể này vẫn là của tôi. Khi tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với chính mình, tôi sẽ tự tin hơn và không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân”.


Về quy trình chăm sóc da hàng ngày, giọng ca Cô gái Việt Nam chú trọng vào các bước thiết yếu như: Làm sạch, chống nắng và dưỡng ẩm.

Khả Ngân thường xuyên dùng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa tàn nhang. 9X thoa một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ, đánh một chút son làm gương mặt trông tươi tắn là có thể ra ngoài ăn uống, gặp gỡ bạn bè.

“Tôi dưỡng da mỗi ngày do phải tiếp xúc thường xuyên cùng mỹ phẩm trang điểm, khói bụi ô nhiễm. Bên cạnh đó, tôi tẩy tế bào chết vài lần trong tuần để loại bỏ tạp chất khỏi lỗ chân lông. Tôi cũng thích đắp mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da.

Những bước skincare thân thuộc của tôi gồm có serum, kem dưỡng ẩm, kem trị thâm quầng mắt và son dưỡng môi. Da tôi nhạy cảm nên phải chọn lọc mỹ phẩm khi sử dụng. Kem dưỡng ẩm và son dưỡng rất cần thiết vì da tôi hay bị khô”, người đẹp cho biết.

Khả Ngân còn là tín đồ của nước hoa. Cô dành không gian riêng trong phòng ngủ để trưng bày bộ sưu tập nước hoa yêu thích.

“Tôi giống như bị ám ảnh mùi hương vậy (cười). Lịch làm việc dày đặc, quay phim ngoài trời làm cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Nước hoa mang lại cảm giác sạch sẽ và giúp tôi tự tin khi giao tiếp với người khác.

Mỗi lần có dịp du lịch tại châu Âu, tôi có thể dành hàng giờ đồng hồ để trải nghiệm mùi hương tại cửa hàng nước hoa. Tôi mê đến nỗi từng bị ảnh hưởng tiền đình do ngửi quá nhiều nước hoa”, nữ diễn viên nói.

Với Khả Ngân, tìm được mùi hương cho riêng mình không hề dễ dàng. Vì vậy, cô xem đó giống như một điểm nhấn đặc biệt của bản thân trong tâm trí người đối diện.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.