Khi Jsol không còn hát ca khúc của ViruSs

By dvvn thg 5 28, 2020
Sau thời gian hợp tác với ViruSs, Jsol vừa ra mắt ca khúc do chính anh sáng tác và thể hiện. Bài hát nhẹ nhàng, dễ nghe song giai điệu quá truyền thống, không đủ đặc sắc.

Sau hai ca khúc Giá như em nhìn lạiHết yêu thật sao kết hợp với ViruSs vào năm 2019, Jsol vừa trở lại đường đua Vpop với một ca khúc do chính anh sáng tác: Còn yêu sao nói không hợp. Thành phẩm cũng đánh dấu việc giọng ca trẻ tạm chia tay với ViruSs khi mà cả hai từng được kỳ vọng sẽ đồng hành trong thời gian dài.

Jsol không hẳn là một giọng ca xuất sắc, song với việc xây dựng hình ảnh như những “thần tượng Kpop”, anh được một bộ phận khán giả yêu mến. Không cao to nhưng có một diện mạo ưa nhìn, ăn mặc đẹp và chất giọng khá tình cảm.

Cú bắt tay với ViruSs năm 2019 chưa thể là bàn đạp cho Jsol. Tuy nhiên, ở góc độ của âm nhạc, cả hai kết hợp khá ăn ý. Jsol vừa vặn với những sáng tác của ViruSs. Và trong một chừng mực nào đó cũng có thể được coi là “đo ni đóng giày”.

Song, những sáng tác của ViruSs không đủ để tạo nên những bứt phá lớn về nghề nghiệp, danh tiếng cho Jsol. Nam ca sĩ vẫn chỉ được định hình như một giọng ca mới và chưa thể có một bản hit đúng nghĩa.


Sản phẩm trở lại lần này, do vậy, nhận được những kỳ vọng, nhất là khi ca khúc lại do chính Jsol sáng tác.

Còn yêu sao nói không hợp thuộc thể loại pop ballad với cấu tứ, giai điệu rất truyền thống. Kiểu pop này phổ biến suốt nhiều năm ở nhạc Việt, song vẫn được đông đảo khán giả lựa chọn và yêu thích.

Nội dung ca khúc là những tâm sự của chàng trai trong khoảnh khắc nghe cô gái mình yêu nói lời chia tay. Thực ra, đây cũng là câu chuyện tình cảm chung của nhiều người. Đó là cảm giác bất lực khi đối phương không còn muốn lắng nghe và nhất định buông tay rời đi, quên hết không tiếc nuối tình yêu mà cả hai đã cùng nhau vượt qua khó khăn để xây đắp.

Ca từ tương đối đơn giản, song cũng có phần lan man, dài dòng. Ví như loạt câu: “Sao người không lặng im lắng nghe lời anh nói thay vì/ Buông bàn tay của anh đang nắm, rồi nước mắt cũng tràn ly/ Anh từng là người hiểu em nhất/ Mà sao hôm nay em nói không hợp/ Chỉ muốn ôm em vì anh thừa hiểu, chắc chắn em vẫn còn yêu/ Yêu đậm sâu rồi cũng có khi cả hai không chung nhịp".

Trong đó, câu hỏi trung tâm của ca khúc là: “Anh từng là người hiểu em nhất mà sao hôm nay em nói không hợp?". Trong phần bình luận, nhiều khán giả tỏ ra đồng cảm với câu nói này.

Hát ca khúc của chính mình không làm khó Jsol, nhất là khi bản chất anh cũng là một giọng nam tốt. Ca khúc cũng nhẹ nhàng, dễ nghe dù không quá bắt tay.

Nhưng, do diễn giải ca từ quá lan man khiến cả nội dung ca khúc lẫn cách hát đều tỏ ra “nhạt”, không có điểm nhấn, khó đọng trong cảm nhận của người thưởng thức.

Hạn chế này cũng là điều Jsol cần đặc biệt cải thiện nếu vẫn muốn tiếp tục theo đuổi con đường singer/songwriter. Thực ra không phải ai có khả năng ca hát cũng có thể sáng tác, nhất lại ca khúc thuộc thể loại ballad, vốn đang bão hòa, và rất dễ tạo ra cho cảm giác na ná nhau.

MV Còn yêu sao nói không hợp do đạo diễn Gin Trần thực hiện về mặt hình ảnh. Tương tự như một vài sản phẩm trước của Jsol, MV này tiếp tục là những ấn tượng về bối cảnh.

MV có nhiều khung hình phong cảnh thiên nhiên tại Na Uy, thể hiện sự đầu tư của ê-kíp. Trong đó, những cảnh chính của MV được quay tại thành phố cảng Bergen và quần đảo Lofoten (có nghĩa là hình chân mèo) thuộc Na Uy.


Hình ảnh một đất nước thanh bình với những ngôi nhà gỗ rực rỡ màu sắc, thiên nhiên kỳ vỹ, núi tuyết trắng xóa… cũng được ghi lại.

Jsol là nhân vật duy nhất trong MV. Anh thể hiện những diễn biến tâm trạng ở cả hai giai đoạn của chàng trai trước và sau khi cô gái mình yêu ra đi.

Đầu MV là hình ảnh Jsol tràn ngập hạnh phúc. Sau đó là hình ảnh nụ cười tắt trên môi. Nửa sau của MV vẫn là những phong cảnh đẹp, núi rừng, biển hồ, một mình JSol nở nụ cười trìu mến nhưng pha lẫn chút lúng túng, gượng gạo.

Anh tự ghi lại hình ảnh mình sống rất tốt và chuẩn bị món quà đặc biệt tặng cô gái vào ngày gặp lại. Mãi đến khi JSol cầm hộp quà đến chỗ hẹn, tự mình mở ra, đặt những phong thư không bao giờ được gửi trước đôi mắt buồn bã… thì người xem mới nhận ra cô gái anh yêu đã không còn nữa.

Nhìn chung, MV có ý tưởng nhưng cũng như những sản phẩm trước của Jsol, sức hấp dẫn của bối cảnh luôn lấn át kịch bản và câu chuyện của MV.

Không nhất thiết phải xây dựng câu chuyện drama, kịch tính, song, kịch bản MV hoàn toàn có thể hấp dẫn hơn, sâu sắc hơn nếu có bàn tay của một người biên tập tốt, thay vì gần như chỉ ca ngợi cảnh đẹp Na Uy như hiện tại.

Jsol là một trong những ca sĩ chịu khó đầu tư bối cảnh quay ở nước ngoài. Nhưng những sản phẩm cũng cho cảm giác như ê-kíp đi du lịch và tiện quay luôn MV, theo kiểu đơn giản, ít người, tiết kiệm chi phí và không đầu tư kịch bản. Đẹp theo cách như vậy liệu có hiệu quả?

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.