Khi nghệ sĩ Việt đi qua những sợi dây phong tỏa

By dvvn thg 8 06, 2021
Các nghệ sĩ trong đội tình nguyện viên không ngại nguy hiểm, đến thẳng những hẻm, khu phố phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát ở TP.HCM đông đảo nghệ sĩ Việt đã tham gia đội tình nguyện viên, chung tay cùng thành phố chống dịch. Có lúc họ làm vai trò điều phối tiêm vaccine, đi siêu thị giúp dân, khi lại đến những khu vực phong tỏa lấy mẫu xét nghiệm.

nghe si bang qua rao phong toa anh 1

Hình ảnh MC Quỳnh Hoa, Á hậu Hoàng My, ca sĩ Quốc Đại... vượt qua hàng rào phong tỏa, vào khu cách ly lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân quận 7, TP.HCM được chia sẻ trên nhiều trang mạng. Hoàng My gọi đùa đây là khoảnh khắc "đậm chất điện ảnh".

nghe si bang qua rao phong toa anh 2

Hoàng My tâm sự ban đầu, đến những khu có F0, cô sợ và e ngại. Sau đó, đến nhiều khu phong tỏa hơn, tiếp xúc với nhiều F0, cô đã miễn nhiễm với cảm giác sợ hãi.

nghe si bang qua rao phong toa anh 4

Nghệ sĩ Quốc Đại tập trung cho công tác lấy mẫu xét nghiệm ở khu phong tỏa.

nghe si bang qua rao phong toa anh 6

Một ngày của đội tình nguyện viên còn là thời gian đến bệnh viện dã chiến mang lời ca tiếng hát động viên tinh thần y bác sĩ và người bệnh. MC Quỳnh Hoa bày tỏ: "Cảm xúc khó diễn tả trong một không gian đặc biệt như bệnh viện dã chiến. Tất cả chúng tôi cùng hát vang các ca khúc trong bộ đồ bảo hộ và khẩu trang kín mít. Ai cũng xúc động và cảm thấy thiêng liêng".

nghe si bang qua rao phong toa anh 7

Phương Thanh cho biết hơn một tháng làm tình nguyện viên cuộc sống của cô đảo lộn hoàn toàn. Nữ ca sĩ thức khuya, dậy sớm, làm việc liên tục, di chuyển giữa các địa điểm để giúp đỡ người dân. Giọng ca Trống vắng mặt quần đùi, đi dép lê, tự bốc vác đồ gửi đến khu phong tỏa. Mỗi khi về nhà, gương mặt cô đều in hằn dấu của khẩu trang.

nghe si bang qua rao phong toa anh 8

Sau những giờ phút giúp đỡ cộng đồng, Phương Thanh thường ngồi một góc nghỉ ngơi. Phương Thanh nói: “Tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội, tinh thần máu lửa lắm. Ai cũng hỏi tôi lấy đâu ra sức để làm liên tục như thế. Nhưng thật sự tôi không mệt. Ngược lại, càng làm, tôi càng khỏe”.

nghe si bang qua rao phong toa anh 9

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.