'Khởi kiện và đòi Lý Hải bồi thường 4 tỷ đồng là hợp lý'

By dvvn thg 2 17, 2020
Nhà thơ Trương Minh Nhật cho rằng theo quy định của pháp luật, việc anh kiện và yêu cầu công ty của Lý Hải bồi thường 4 tỷ đồng là hợp lý.

Mới đây, Lý Hải chia sẻ với báo chí việc công ty của anh bị nhà thơ Trương Minh Nhật khởi kiện tại Toà án nhân dân TP.HCM. Theo đó, công ty của anh bị ông Trương Minh Nhật, người tự nhận là tác giả phần lời của ca khúc Gánh mẹ kiện vì sử dụng bài thơ của ông trong phim Lật mặt 4 mà không xin phép.


Ông Nhật còn yêu cầu công ty của Lý Hải bồi thường 4 tỷ đồng. Nam ca sĩ và bà xã Minh Hà đều bất ngờ lẫn bức xúc khi bị kiện và đòi bồi thường khoản tiền lớn. "Lần đầu tiên trong cuộc đời bị kiện đòi 4 tỷ đồng khi đã làm đúng pháp luật. Đây là cú sốc vô cùng lớn đối với gia đình Lý Hải", Minh Hà cho biết.

Trên trang fanpage của vợ chồng giọng ca Trọn đời bên em, nhiều khán giả để lại bình luận trái chiều về việc nhà thơ Trương Minh Nhật yêu cầu đòi bồi thường 4 tỷ đồng (chưa biết đúng hay sai) .

Trước những phản ứng từ dư luận, nhà thơ Trương Minh Nhật có bài chia sẻ dài trên trang cá nhân. Ông cho rằng số tiền 4 tỷ đồng mà luật sư đại diện đưa ra là hợp lý.

"Số tiền bồi thường là chuyện pháp lý của các luật sư. Họ đã có kinh nghiệm về Luật bản quyền thì tôi tin họ có cơ sở đưa ra con số hợp lý. Bên Lý Hải cũng hiểu được điều đó dựa vào con số nào mà ra. Minh Hà cũng là luật sư mà, thì sao lại vô lý?", ông viết.


Trả lời việc bài Gánh mẹ đã được sử dụng từ nhiều năm trước, tại sao chờ đến khi bộ phim Lật mặt ra mắt mới đi kiện, ông Nhật nói: "Tôi chỉ là người bình thường, làm thơ giao lưu với bạn bè qua Facebook, không phải người trong showbiz thì làm gì có động cơ tạo sự nổi tiếng. Tôi chẳng nghe nhạc trẻ thì đâu biết Quách Beem là ai. Đến khi cả khúc Gánh mẹ lan truyền ra thì tôi mới biết là bài thơ mình sáng tác từ 2014 đã bị đánh cắp. Lý Hải có nói gì thì cũng là quan điểm riêng của anh ấy và chúng tôi có quan điểm của mình".

Lý Hải kể trong thời gian thực hiện phần hậu kỳ của phim điện ảnh Lật mặt 4 – Nhà có khách, anh cảm thấy cần tìm một đoạn nhạc về tình cảm gia đình để lồng vào một phân cảnh. Khi đó, anh nhớ đến Quách Beem và được nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ đồng ý cho sử dụng miễn phí ca khúc Gánh mẹ.

"Quách Beem có giấy chứng nhận của Cục bản quyền tác giả là tác giả, chủ sở hữu ca khúc Gánh mẹ. Tuy nhiên, vì không muốn bị cho lợi dụng tình cảm của đàn em và muốn công việc rõ ràng nên tôi đã đề nghị Quách Beem ký hợp đồng theo đúng quy định pháp luật cho phép công ty sử dụng tác quyền ca khúc Gánh mẹ đồng thời trả tiền tác quyền. Trong hợp đồng, tác giả cũng cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền nếu có sự tranh chấp", Lý Hải nhấn mạnh.

Cuối cùng, Lý Hải khẳng định công ty của anh luôn tuân thủ pháp luật. Anh sẵn sàng hợp tác với cơ quan có thẩm quyền nếu cần để tìm ra sự thật.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.