Không có chuyện BTS được miễn nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc

By dvvn thg 10 13, 2018
Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc cho biết tất cả các thành viên nhóm nhạc đình đám BTS đều khẳng định họ sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự một cách nghiêm túc và đầy đủ.
“Mọi thành viên của BTS đều quả quyết rằng họ sẽ đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự”, báo Korean Herald dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan. Trước đó, một số nghị sĩ Hàn Quốc đặt vấn đề nên miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS.

Nghị sĩ Ha Tae-kyung cho rằng các công dân Hàn Quốc có thành tích vang dội trong lĩnh vực văn hóa cũng xứng đáng được miễn nghĩa vụ quân sự. Ông nhấn mạnh việc BTS có sản phẩm dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard có giá trị không kém việc giành các giải thưởng âm nhạc quốc tế.

Ông Ha cho rằng các quy định về nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc đã lỗi thời. “Nghệ sĩ đoạt giải tại các cuộc thi violin, piano và nhạc cổ điển quốc tế được miễn nghĩa vụ quân sự. Vậy tại sao nghệ sĩ xếp hạng nhất trên Billboard lại không được?”, ông đặt câu hỏi.


BTS phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (New York, Mỹ) hôm 24/9. Ảnh: Yonhap.

BTS có hai album dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard trong năm nay và mới giành giải Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2018 (AMA). Hồi tháng 7, các thành viên BTS trở thành những nghệ sĩ Kpop đầu tiên phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Dù các thành viên BTS sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự, Bộ trưởng Do vẫn cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ trao đổi với cơ quan văn hóa - nghệ thuật để tìm ra một giải pháp hợp lý dành cho các nghệ sĩ.

Thủ tướng Lee Nak-yon cũng yêu cầu nội các đánh giá lại các quy định miễn nghĩa vụ quân sự và kêu gọi quân đội Hàn Quốc “tìm ra một giải pháp hợp lý để đáp ứng yêu cầu của công chúng”.

Tại Hàn Quốc, nam giới độ tuổi từ 18-35, có đủ sức khỏe phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong ít nhất 21 tháng.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.