Lại Thanh Hương: 'Làm DJ, tôi từng bị bắt ép sử dụng chất kích thích'

By Dvvn thg 9 18, 2018
Bị ép dùng "hàng cấm", Lại Thanh Hương từng hất bỏ, từ chối và bị những người tổ chức đánh giá "thiếu hòa đồng".
Thông tin 7 khán giả tử vong, 5 người đang hôn mê sâu, dương tính với ma túy, sau khi tham gia Lễ hội âm nhạc điện tử Du hành tới mặt trăng (Trip To The Moon) tại Công viên nước hồ Tây (Hà Nội) tối 16/9 gây sốc cho nhiều người. Đây là sự kiện âm nhạc hoành tráng, được quảng bá xuyên suốt nhiều tháng. Là năm thứ ba liên tiếp được tổ chức, sự kiện quy tụ nhiều DJ hàng đầu thế giới như Ben Nicky, Mike Williams, Headhunterz...


DJ, người mẫu Lại Thanh Hương.

Chia sẻ với iOne về việc này, Lại Thanh Hương - nữ DJ từng tham gia trình diễn tại nhiều chương trình âm nhạc điện tử lớn như Escape, The Wave, City Ilove... quan niệm, lễ hội âm nhạc là nơi để những người yêu loại hình này cùng giao lưu, vui chơi, tận hưởng với nhau chứ không phải tụ điểm tiêu thụ ma túy. “EDM là thể loại nhạc nghe để nhảy, khoác vai nhau, giơ tay cao, nhảy nhót thật vui chứ không phải để phiêu diêu theo cách đó” - nữ DJ sinh năm 1991 nói.

Cô đánh giá sự việc trên xảy ra là do những người tham gia thiếu ý thức: “Họ không nhận định được điều gì xấu, điều gì tốt cho mình. Do sự tò mò, ham vui quá đà mà không kiểm soát được bản thân mình”.

Tiết lộ về góc khuất trong nghề, Lại Thanh Hương chia sẻ: “Gần như 98% người ta nghĩ rằng, để có thể sung nhất, DJ đều phải sử dụng chất kích thích. Tôi thấy điều này thật buồn cười. Để sung hơn, tôi chỉ uống một vài lon bia và hoàn toàn không dùng ma túy. Những DJ khác thì tôi không biết thế nào nhưng với tôi, DJ là nghề cần tập trung, tỉnh táo nên thật khó để say xỉn hay chơi những chất kích thích khi làm việc”.

Theo đuổi nghề DJ, Lại Thanh Hương từng bị ép sử dụng chất kích thích: “Tôi cũng từng bị bắt ép sử dụng chất kích thích và tôi thẳng thừng hất bỏ, từ chối. Sau sự việc, tôi bị những người đó đánh giá không hòa đồng với mọi người vì phản ứng quá gay gắt”.

Với nữ DJ gốc Hải Phòng, để “phòng họa” cho bản thân, cô thường đưa ra những điều kiện cơ bản khi nhận show như đánh nhạc gì, đánh trong bao lâu. Ngoài ra, cô cũng cẩn thận trong việc chuẩn bị nước uống cho mình để tránh “dính đồ”. “Tôi không uống nước lạ, nước đã mở nắp chai trước khi dùng. Tôi cũng yêu cầu có bảo vệ khi làm show để phòng trừ trường hợp những vị khách không tỉnh táo có những hành động quá khích” - nữ người mẫu kiêm DJ bật mí.


Lại Thanh Hương luôn đưa ra yêu cầu nghiêm ngặt mỗi khi nhận show.

Về công tác an ninh tại các lễ hội EDM lớn mà mình từng tham gia, Lại Thanh Hương cho biết tất cả mọi khâu chuẩn bị luôn luôn được BTC bảo vệ, thắt chặt. Trước khi vào khu vực sân khấu, khách sẽ bị kiểm soát đồ dùng mang vào bên trong bằng máy quét từ tương tự ở hải quan sân bay. Người lạ cũng sẽ được giữ khoảng cách với nghệ sĩ.

“Tôi nghĩ chúng ta cứ kiểm soát như hải quan sân bay kiểm tra. Vừa kiểm soát được khách hàng không mang chất kích thích, không mang vũ khí gây hại cho chính mình cũng như những người xung quanh” - Lại Thanh Hương nói.

Ngoài ra, Lại Thanh Hương cũng cho rằng việc bóng cười được bán tràn lan tại các lễ hội âm nhạc EDM là do “có cung mới có cầu”. Bản thân cô không hề ủng hộ việc sử dụng bóng cười vì cô thấy chất kích thích này không tốt cho sức khỏe và cũng không cần thiết để vui hơn cho một cuộc chơi.

“Việc tạm dừng cấp phép các chương trình âm nhạc EDM sẽ là tin rất buồn đối với các agency cũng như tín đồ âm nhạc. Tuy nhiên tôi nghĩ việc này đáng lẽ ra phải làm từ sớm để các bạn trẻ ý thức hơn những gì mình đã làm có thể gây nên hệ quả gì cho xã hội và thay đổi” - DJ 9X nhắn nhủ.

Theo Ione
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.