Khủng hoảng toàn diện trên Internet của K-ICM và Jack

By dvvn thg 12 29, 2019
K-ICM đã khóa trang cá nhân, trong khi website công ty bị sập. Các fan của Jack đồng loạt hủy đăng ký kênh YouTube K-ICM và bão dislike MV "Hoa vô sắc".

Những ngày qua, tin đồn Jack và K-ICM rạn nứt được chia sẻ rộng rãi và gây bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều fan, thậm chí trưởng FC của Jack lên tiếng tố cáo ê-kíp công ty quản lý chèn ép, bóc lột sức lao động nam ca sĩ. Điều này dẫn đến hàng loạt khủng hoảng trên nhiều nền tảng từ web, fanpage Facebook đến kênh YouTube của bộ đôi này.

Ngay khi bản chính thức được đăng lên kênh YouTube, MV Hoa vô sắc nhận được hàng loạt phản ứng trái chiều từ cộng động mạng. Tuy vậy, video này vẫn có 15 triệu lượt xem lọt vào top trending của mạng xã hội video này. Dù ra mắt trong thời điểm "nội bộ lục đục" nhưng MV Hoa vô sắc lại có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, vượt mốc 5 triệu lượt xem trong thời gian ngắn hơn MV Sóng gió. Hiện MV Hoa vô sắc đăng giữ vị trí đầu bảng xếp hạng thịnh hành của YouTube với hơn 15 triệu lượt xem.


Đồng thời, fanpage chính thức của Jack với hơn 1,3 triệu người theo dõi cũng tăng trưởng gấp 4 lần. Trước khi mẫu thuẫn với phía K-ICM xảy ra, fanpage này chỉ có khoảng 1.000-3.000 lượt thích mỗi ngày. Sau khủng hoảng, fanpage có lượt thích trung bình mỗi ngày khoảng 12.000 lượt.

Cũng trong thời gian này, từ khóa “ICM”, “K-ICM”, “Jack”, “Mẹ nuôi Jack” đứng đầu danh sách tìm kiếm của Google Trends Việt Nam.

Bên cạnh đó, kể từ lúc chuyện giữa bộ đôi Jack và K-ICM thu hút sự chú ý của cộng đồng, lượt xem trên kênh K-ICM tăng mạnh. Theo Socialblade, mỗi ngày kênh này tăng từ 4-5 triệu lượt xem, gấp đôi con số 2 triệu lượt xem mỗi ngày trước đây.

Bù lại, trang Facebook của K-ICM và mẹ nuôi liên tục nhận được những bình luận chửi bới từ cộng đồng người hâm mộ Jack. Khán giả để lại bình luận, yêu cầu phía K-ICM đưa ra lời giải thích về thông tin bóc lột Jack. Sự việc căng thẳng đến mức, K-ICM và mẹ nuôi khóa trang Facebook cá nhân, đến nay vẫn chưa mở lại.

Cùng thời điểm đó, trang web của công ty ICM bị sập. Hiện tại, người dùng vẫn không thể truy cập vào trang web của công ty này.

Ngoài ra, cộng đồng Đóm (fan của Jack) cũng tuyên bố sẽ tẩy chay MV Hoa vô sắc, đồng thời lập chiến dịch báo cáo MV trên Youtube, hủy bỏ lượt theo dõi kênh Youtube chính thức của K-ICM.


Hành động im lặng của công ty ICM đã khiến nhiều fan bức xúc, một số người kêu gọi hủy đăng ký kênh K-ICM vì Jack. Theo thống kê của trang Socialblade, ngày 23/12, kênh này có hơn 4.780.000 lượt đăng ký. Đến ngày 28/12, kênh còn 4.550.000 lượt đăng ký. Như vậy, sau 5 ngày, kênh YouTube K-ICM đã mất đi khoảng 230.000 người đăng ký.

Bên cạnh đó, lùm xùm của Jack và producer 9X đã khiến Hoa vô sắc trở thành MV có lượng dislike nhiều nhất trên kênh YouTube K-ICM. Cụ thể, chỉ trong vòng 5 ngày đăng tải, MV này có hơn 280.000 lượt dislike. Các MV khác cũng chịu bão dislike từ người dùng như "Việt Nam tôi" (đăng tải trước đó 3 tuần với 34.000 dislike) hay MV "Em gì ơi" (lượng dislike cao thứ 2 trên kênh K-ICM với 157.000 lượt).

Theo ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, chuyên gia truyền thông tại TP.HCM, lùm xùm của Jack và K-ICM đã giúp MV Hoa vô sắc tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, ông Thành cho rằng thành công này không có giá trị gì nếu bộ đôi Jack và K-ICM không còn hợp tác nữa.

“Bộ đôi này thành công là do cùng hợp tác làm việc với nhau. Khủng hoảng giữa hai bên thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Nhưng sau đó, nếu Jack và K-ICM không còn hợp tác thì việc thu hút sự chú ý trong thời gian qua không còn giá trị nữa”, ông Hồng Thành cho biết.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.