Kiều Loan bị loại ở King of Rap

By dvvn thg 11 02, 2020
Pháo và Hieuthuhai giành chiến thắng ở tập 13 King of Rap. Top 5 của cuộc thi chính thức lộ diện.

Tập 13 King of Rap lên sóng tối 31/10 là màn thi đấu của 4 thí sinh còn lại trong top 10. Họ là Hieuthuhai, Lona, Pháo và Dablo. Sau khi đấu cặp, người phải dừng chân là Lona và Dablo. King of Rap chính thức tìm ra top 5 bước vào đêm chung kết diễn ra ngày 14/11 là RichChoi, ICD, Hieuthuhai, Pháo và Tuimi.

Điểm đặc biệt của bán kết King of Rap là thí sinh biểu diễn cùng ban nhạc sống. Lựa chọn này mang tới màu sắc mới, sống động hơn cho rap nhưng đòi hỏi rapper phải kiểm soát tốt mọi yếu tố.

Trong đêm thi tối 31/10, các thí sinh gặp bất lợi. Đôi chỗ họ bị đuối không rap rõ lời. Với vai trò giám khảo khách mời, MC Ill thừa nhận anh chưa biểu diễn với ban nhạc sống. Nếu đứng trên sân khấu King of Rap, có thể rapper không làm tốt bằng thí sinh.

Leader là ca khúc nói về cái tôi của Vũ Cát Tường. Bài hát là niềm tự hào của Vũ Cát Tường - nơi cô khẳng định cá tính và vị thế trong âm nhạc. Một lần nữa thể hiện ca khúc nhưng Vũ Cát Tường nhường vị trí nhân vật chính cho đàn em. Thay Vũ Cát Tường đảm nhận phần cao trào của tiết mục, Pháo kể về hành trình của cô với rap.

Đây là một trong những tiết mục được đầu tư nhất vòng bán kết. Pháo xuất hiện với trang phục vàng nổi bật và biểu diễn trên mô hình con báo khổng lồ. Dẹp bỏ những lo sợ khi đứng rap trên cao đầy nguy hiểm, Pháo hoàn thành tốt phần thi. Cô điều chỉnh tốt chất giọng và cảm xúc, flow đa dạng, lyrics có thông điệp. Tuy nhiên, Pháo trông khá hồi hộp và đôi chỗ bị nhạc át mất giọng rap.

Đó cũng là nhược điểm của Dablo trong tiết mục mashup Một phút và Là anh đó kết hợp với Andiez Nam Trương. So với tính chất đối kháng của một cuộc thi, đặc biệt là vòng bán kết, tiết mục của Dablo khá an toàn, chưa tạo được sự bất ngờ, đột phá.

Phao King of Rap anh 1

Nhận xét về 2 tiết mục, MC Ill cho rằng mỗi thí sinh có màu sắc khác nhau. “Pháo có tiết mục sung, sôi nổi. Trong khi đó, Dablo như đang kể chuyện. Mỗi tiết mục có màu sắc khác nhau. Nếu đặt vào từng thể loại riêng, tiết mục nào cũng tốt. Tuy nhiên, khi buộc phải so sánh, phần thi của Pháo dễ kích thích người nghe, trong khi Dablo đang quá an toàn”.

Đặc biệt, giám khảo khách mời chỉ ra Pháo có nhiều câu rap tạo điểm nhấn, chẳng hạn: “Đời không phải freestyle nên chẳng rối bời / Đáng sợ rằng không biết bản thân muốn gì / Tệ nhất là để hoài nghi điều khiển lý trí”. MC Ill nhận xét đàn em “bạo gan” khi đối đáp lời rap của tượng đài DSK. Rapper DSK từng viết: “Cả cuộc đời là freestyle”.

Từ những lời khen ngợi của giám khảo, không khó dự đoán Pháo giành chiến thắng. Cô vượt qua đối thủ với điểm số 10,23. Trong giây phút lắng nghe nhận xét và chuẩn bị chia tay đàn anh, Pháo bật khóc vì xúc động.

Ở vòng Collab, Lona đã có phần thi tiến bộ vượt bậc. Á hậu gây bất ngờ khi thể hiện flow bắt tai, hấp dẫn, lyrics thú vị, nhiều phép ẩn dụ, chơi chữ. Đó là phần thi hay nhất từ trước đến nay của Lona. Với đêm thi bán kết, á hậu kết hợp cùng Phúc Du qua ca khúc Cô nàng anh thích.

Phúc Du cho biết đây là ca khúc anh sáng tác tặng người con gái đặc biệt. Rapper không có ý định phát hành nhưng cảm thấy bài hát phù hợp với Lona nên quyết định thể hiện trên sân khấu King of Rap.

Phần thi này chưa thể vượt qua cái bóng của tiết mục ở vòng trước đó. Lona vừa rap vừa hát với tông cao nên đây là thử thách với cô. Cô duy trì flow đơn giản nên tiết mục cảm giác bị đều đều, thiếu sự nhấn nhá. Lyrics cũng không đặc biệt như những gì cô thể hiện ở tiết mục trước.

Phao King of Rap anh 2

Đối thủ của cô là Hieuthuhai vẫn duy trì ưu điểm về flow và khả năng chọn giai điệu bắt tai. Rapper kết hợp với Lyly cùng tiết mục mang màu sắc cổ điển. Hieuthuhai hóa thân thành chàng trai đào hoa, thích thả thính các cô gái bằng những lời rap ngọt ngào. Phần thi dễ nghe, dễ thuộc nhưng chưa cho thấy một Hieuthuhai khác biệt so với những phần thi trước đó.

Nhận xét về hai tiết mục, BigDaddy cho biết: “Đến vòng này, các bạn đều cho thấy sự cố gắng và nỗ lực. Lona chứng tỏ em là nghệ sĩ trình diễn. Với phần thi vừa rồi, em vừa hoàn thành verse rap đã thể hiện đoạn hook với tông giọng cao. Trong khi đó, Hieuthuhai tiếp tục thể hiện voice và flow bám beat”.

LK đánh giá tiết mục của Hieuthuhai cao hơn. Anh cho rằng với flow đơn giản, Lona nên có sự nhấn nhá trong tông giọng hay ca từ để tiết mục hấp dẫn hơn.

Trước khi bước vào đêm chung kết, King of Rap sẽ diễn ra đêm thi hồi sinh của 12 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả. Ba thí sinh chiến thắng trong đêm thi này cùng top 5 bước vào đêm chung kết diễn ra tối 14/11.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.