Kiều Minh Tuấn có được tha thứ?

By dvvn thg 5 19, 2020
Kiều Minh Tuấn có thực lực nhưng scandal PR bẩn cũng mãi là vết nhơ trong nghề. Sau khi đoạt giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nam chính xuất sắc, Kiều Minh Tuấn có được tha thứ?

Ngày 16/5, trên sân khấu lễ trao giải Cánh diều, Hội Điện ảnh Việt Nam đã xướng tên Kiều Minh Tuấn là người chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim điện ảnh cho hai vai diễn trong hai tác phẩm Anh trai yêu quáiNắng 3. Đây là lần đầu tiên một diễn viên điện ảnh giành giải nam chính với hai vai trong cùng một mùa giải.

Kết quả “hai trong một” này không chỉ gây bất ngờ với lịch sử giải thưởng, báo giới mà còn khiến chính người trong cuộc cũng ngỡ ngàng. Kiều Minh Tuấn thành thật rằng chính anh cũng không biết có thể lệ này.


Song, chiến thắng này không tạo ra những tranh cãi trái chiều như những hạng mục khác của Cánh diều năm nay, do cả hai vai của Kiều Minh Tuấn đều nhận được những phản hồi tích cực từ giới quan sát lẫn khán giả.

Kiều Minh Tuấn cũng được coi là một trong những gương mặt sung sức và nổi bật của điện ảnh trong năm qua. Nhưng, cùng với đó, nam diễn viên sinh năm 1988 cũng đã phải hứng chịu làn sóng tẩy chay dữ dội của công luận sau scandal mối quan hệ tay ba An Nguy - Kiều Minh Tuấn -Cát Phượng trong scandal PR bẩn phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con.

NSND Thanh Vân là trưởng ban giám khảo thể loại phim truyện điện ảnh trong giải Cánh diều năm nay. Trao đổi về trường hợp Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Đời cát cho biết thành viên hội đồng với nhiều gương mặt uy tín trong nghề rất đồng thuận trong chọn lựa giải Nam chính xuất sắc.

“Kiều Minh Tuấn rất xứng đáng. Với chỉ vai Hoàng Phong trong Anh trai yêu quái, Kiều Minh Tuấn đã đủ để nhận giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam chính xuất sắc nhưng ban giám khảo quyết định đưa thêm vai Tùng Sơn trong Nắng 3 để khẳng định về khả năng diễn xuất đa dạng, biến hóa của Kiều Minh Tuấn”, NSND Nguyễn Thanh Vân nói.

Ngoài câu chuyện diễn xuất, hai vai diễn của Kiều Minh Tuấn năm nay còn được cho là phù hợp với tiêu chí của Cánh diều vàng là "gọi tên" cho những bộ phim tôn vinh tình cảm gia đình.

Trong đó, vai Hoàng Phong của Kiều Minh Tuấn trong Anh trai yêu quái đã thực sự lấy được cả tiếng cười lẫn những giọt nước mắt của khán giả. Nam diễn viên thể hiện tự nhiên một nhân vật sinh động trên màn ảnh.

Kiều Minh Tuấn đã đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc. Những chuyển biến về mặt tâm lý của Hoàng Phong được nam diễn viên thể hiện trọn vẹn. Ngoài ra, anh cũng diễn xuất rất ăn ý với Isaac, góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim.


Trong Nắng 3 ra mắt dịp đầu năm nay, diễn viên 8X cũng một lần nữa thuyết phục khán giả khi vào vai bác sĩ Tùng Sơn. Hình ảnh của Kiều Minh Tuấn trong phim này có nhiều đổi khác khi mặc vest, thắt cà vạt, đôi khi khoác áo blouse trắng. Khuôn mặt cũng nghiêm nghị hơn nhiều thay vì gây cười mọi nơi, mọi lúc như trước.

Kiều Minh Tuấn đã thể hiện được những giằng xé của một người cha giữa hai lựa chọn: nhận con gái hoặc thăng tiến trong công việc. Sự đấu tranh của bác sĩ Tùng Sơn qua diễn xuất của Kiều Minh Tuấn nhận được khen ngợi từ cả báo giới lẫn người xem.

Dù vẫn hạn chế là hay lặp lại mình, nhất là lặp lại những biểu cảm, cách thể hiện, song không thể phủ nhận Kiều Minh Tuấn diễn xuất vừa chân thực vừa đa dạng. Diễn mượt nhiều dạng vai khác nhau, và không chỉ gây cười thuần túy.

Kiều Minh Tuấn từng là một diễn viên vô danh, chuyên đóng vai phụ. Nhưng anh thực sự nổi tiếng, trở thành một “gương mặt phòng vé” thay vì danh "bạn trai Cát Phượng" sau thành công của phim Em chưa 18 năm 2017.

Vai Hoàng - một “sát thủ tình trường” của Kiều Minh Tuấn đặc biệt được khán giả yêu thích. Vai diễn trong bộ phim đại thắng hơn 170 tỷ đồng được coi là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn.

Sau Thái Hòa, không ít người từng nghĩ rằng có lẽ chỉ Kiều Minh Tuấn mới có khả năng “nhất cử nhất động” đều khiến khán giả có thể bật cười, từ cách chau mày, nụ cười “đểu đểu” đến những biểu cảm rất thật thà.

Nam diễn viên gốc Bà Rịa - Vũng Tàu cũng từng nhận không ít cảm tình nhờ những nỗ lực vươn lên trong nghề nghiệp.

Nhưng năm 2018, trong dịp ra mắt phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con mà anh đóng chính, mọi danh tiếng và cố gắng “đổ sông đổ bể”. Kiều Minh Tuấn vướng vào scandal dàn dựng tình tay ba An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng trong một chiến dịch PR bẩn.

Nam diễn viên sau đó phải công khai xin lỗi dư luận. Nhưng với chiêu trò scandal đầy tai tiếng và rẻ tiền, Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng không nhận được sự tha thứ.

Làn sóng tẩy chay phim Hạnh phúc của mẹ, trước đó có tên Mẹ Tuệ mà cả hai đóng chính là dẫn chứng điển hình cho thấy khán giả ngày càng có thái độ quyết liệt với scandal. Phim thất thu, báo chí thờ ơ, khán giả không mua vé.

Nhưng nghịch lý là dù vướng phải bùa ríu và làn sóng tẩy chay của dư luận, Kiều Minh Tuấn vẫn nhận được sự tin tưởng của nhiều đơn vị sản xuất, đạo diễn trong thời gian qua.

Báo giới từng đặt thắc mắc về lý do nhà sản xuất - đạo diễn Nhất Trung chọn Kiều Minh Tuấn cho vai Tùng Sơn trong Nắng 3 dù bản thân nam diễn viên bị tẩy chay.

Nam đạo diễn kiêm nhà sản xuất cho rằng những câu chuyện bên ngoài bộ phim nên gác lại sau màn ảnh.

“Tôi và anh Giao chọn Tuấn vì tin rằng Tuấn hợp vai, bởi Tuấn cũng phải trải qua nhiều vòng casting để đến với dự án. Thậm chí, với Tuấn, chúng tôi còn phải khắt khe hơn bởi nhiều yếu tố khách quan. Thế nhưng, tôi tin khi xem phim khán giả sẽ hiểu vì sao vai diễn này phải là Tuấn”, anh lý giải.

Trong khi, trường hợp của Anh trai yêu quái, phía sản xuất thậm chí đã nghĩ ngay đến Kiều Minh Tuấn trong quá trình làm kịch bản. Kiều Minh Tuấn được cho là rất phù hợp với vai diễn gốc của Jo Jung Suk trong bản gốc Anh trai vô số tội - My annoying brother.

Và thực tế trên màn ảnh cho thấy Kiều Minh Tuấn thậm chí đã vượt ra khỏi bóng của Jo Jung Suk để đứng như một vai độc lập, đầy thú vị.


Chất lượng vai diễn và sự ghi nhận của giải thưởng là một sự sòng phẳng với Kiều Minh Tuấn. Nam diễn viên cũng nói với phóng viên rằng anh không đẹp trai, không cao to, không có lợi thế về ngoại hình. Do vậy, mọi thành quả nếu có đều đến từ sự cố gắng.

Rõ ràng Kiều Minh Tuấn đã rất cố gắng, không chỉ cố gắng để nổi tiếng, để được tin tưởng mà anh cũng đã cố gắng để được tha thứ sau scandal.

Tất nhiên, scandal vẫn sẽ là mãi là vết nhơ trong sự nghiệp Kiều Minh Tuấn, như một độc giả mới đây bình luận: "Anh vẫn có một sai lầm không thể gột sạch".

Trong cuộc trò chuyện ngắn sau khi nhận giải Cánh diều vàng, Kiều Minh Tuấn xin phép không trả lời về ồn ào đã qua. Nhưng anh khẳng định sẽ luôn cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa trong nghiệp diễn, có lẽ, để như một sự bù đắp và gột rửa.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.