Lại Văn Sâm cúi đầu trước kiến thức của sinh viên 19 tuổi

By dvvn thg 11 24, 2019
Xuất hiện trong tập 5 của Siêu trí tuệ Việt Nam, Việt Hoàng trở thành thí sinh lần đầu nhận điểm số tuyệt đối từ giám khảo khoa học Thành Nam.

Tập 5 của Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng tối 23/11 có sự tham gia của 3 thí sinh gồm Việt Hoàng (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội), bé Thế Anh (7 tuổi) và Ngọc Bình (giáo viên dạy rèn trí nhớ).

Trong đêm thi, Việt Hoàng là thí sinh đầu tiên nhận điểm số tuyệt đối từ giám khảo khách mời Thành Nam cũng như có điểm số cao nhất sau 5 tập phát sóng. Trước khi tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam, Việt Hoàng từng là một trong 4 thí sinh xuất sắc của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017.


Ở tập 5, Việt Hoàng phải vượt thử thách Bách khoa siêu ô chữ. Anh sẽ có 4 phút để ghi nhớ 50 dữ kiện thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và không có ranh giới phân vùng cho dữ kiện. Sau phần mô tả về thử thách mà Việt Hoàng đối mặt, giám khảo khách mời Vũ Cát Tường và Tóc Tiên dành ngay điểm 5 tuyệt đối cho độ khó.

Là người đóng vai ác, thường nâng độ khó thử thách cho thí sinh, lần này, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cũng nhận định thử thách của Việt Hoàng rất khó khăn. “Khối lượng kiến thức mà bạn ấy ghi nhớ cực kỳ khủng. Bạn ấy phải tự tìm cách loại ra, cộng với năng lực tư duy tưởng tượng không gian và phải điền vào chính xác cả 25 cụm từ”, anh nói.

Đứng trước thử thách, Việt Hoàng cho biết anh phải mất 20 - 30 giây đầu để ổn định tinh thần trước khi bước vào quá trình ghi nhớ. Và ngay từ đầu, Việt Hoàng đã khiến Trấn Thành bất ngờ khi hoàn thành phần ghi nhớ chỉ với 3 phút 42 giây cho 50 dữ kiện trong khi thời lượng ghi nhớ của chương trình là 4 phút.


Tiếp đó, cậu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội còn đưa ra quyết định khiến Trấn Thành hoảng hồn và Tóc Tiên phải thốt lên: “Sao có chuyện vô lý như vậy”. Theo đó, Việt Hoàng sẽ tự tăng độ khó cho bản thân khi giải ô chữ khổng lồ mà không cần gợi ý, cũng không nhìn vào bảng mô phỏng.

Việt Hoàng cho biết ở phiên bản Siêu trí tuệ quốc tế đã có người thực hiện thử thách này và đó là động lực để anh tự tăng độ khó của phần thi. Anh muốn chứng minh khả năng của người Việt Nam không thua kém các nước.

Bằng năng lực tư duy và phương pháp ghi nhớ mạng nhện, lưu trữ kiến thức theo khối kiến thức liên quan hoặc theo chủ đề, 25 cụm từ được Việt Hoàng chinh phục.

Lúc này, Vũ Cát Tường chỉ còn biết kêu trời. MC Trấn Thành cũng không kìm được cảm xúc, anh ôm Việt Hoàng và nói: “Em là người làm tôi nổi da gà nhất. Kiến thức của em không có giới hạn. Đây không phải điều siêu nhiên mà là hiện tượng có thật bằng trí não con người Việt Nam”.

Giám khảo khoa học Thành Nam cũng hoàn toàn bị chinh phục trước phần thử thách của Việt Hoàng. Anh đưa ra điểm độ khó tuyệt đối là 10 dành cho nam thí sinh. Như vậy, tổng điểm Việt Hoàng nhận được là 140.


Sau khi, Trấn Thành thông báo về điểm số và khẳng định Việt Hoàng có thể là một trong 4 thí sinh của Siêu trí tuệ Việt Nam thi đấu giao lưu với Siêu trí tuệ của thế giới, giám khảo Lại Văn Sâm thể hiện sự khâm phục với nam thí sinh. Anh đã giơ hai tay, cúi đầu trước trí tuệ hơn người của Việt Hoàng.

Sau khi tập 5 phát sóng, đông đảo khán giả thể hiện sự ngưỡng mộ trước trí tuệ của Việt Hoàng. Tài khoản Châu Tố Như nhận xét: "Việt Hoàng như bách khoa toàn thư". "Việt Hoàng quá giỏi. Ăn nói lại hài hước, có duyên", khán giả Thu Thanh viết. Tài khoản Tuấn Đào thốt lên: "Việt Hoàng giỏi toàn diện. Tôi đã khiếp sợ khi xem em vượt qua thử thách".

Cũng trong đêm thi, thần đồng Thế Anh đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả. Cậu bé 7 tuổi cũng gia nhập đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Trong khi đó, Ngọc Bình lại nhận điểm số 7 từ giám khảo chuyên môn. Vì vậy thầy giáo dạy rèn trí nhớ đã không thể đi tiếp.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.