Làm giám khảo, Chí Tài bị nghi ngờ chuyên môn âm nhạc

By dvvn
Không phải khán giả nào cũng thích thú trước những nhận xét hài hước của Chí Tài trên ghế nóng Người hát tình ca. Nam danh hài khẳng định mình đều nhận xét dựa trên chuyên môn.

Chí Tài bị chê làm giám khảo dở, cười lớn khi nhận xét

* Liên quan đến việc ngồi ghế giám khảo một chương trình về nhạc, nhiều khán giả đã bình luận khá gay gắt với anh. Anh nghĩ gì về điều này?

- Ca sĩ Chí Tài: Tôi đã đọc hết những bình luận đó và không cảm thấy buồn. Những người trẻ họ không biết nhiều về tôi ở giai đoạn còn làm nhạc. Năm 13 tuổi, tôi đã bắt đầu học đàn. Lúc 17 tuổi, tôi bắt đầu cầm đàn lên sân khấu.
Từ năm 1979 tôi đã là một nhạc sĩ, những người biết tôi từ thời đó bây giờ chắc cũng đã lớn tuổi. Tôi cũng từng làm hòa âm phối khí cho nhiều chương trình của các trung âm băng nhạc ở hải ngoại trong 2-3 năm. Trong trước và sau thời gian đó tôi có đến 20 năm làm ban nhạc, thu âm cho rất nhiều danh ca nổi tiếng như Ý Lan, Tuấn Ngọc, Khánh Hà...
Thiệt thòi của tôi là suốt thời gian tôi làm nhạc ở vị trí đứng phía sau nên ít người biết đến. Tôi hi vọng sau những chương trình âm nhạc mà tôi tham gia, khán giả sẽ hiểu hơn về Chí Tài. Tuy là một người làm hài nhưng gốc của tôi là một nhạc sĩ chơi guitar solo.

* Có phải do những điều anh nói với tư cách giám khảo chưa đủ sức thuyết phục khán giả?

- Tôi nghĩ khi người ta không thích thì người ta có trăm ngàn lý do để nói. Tôi đã từng đọc những chia sẻ gay gắt hơn kiểu như: "Ông Chí Tài mà làm nhạc sĩ cái gì? Đàn như Chí Tài thì xóm của tôi cả ngàn người làm như vậy". Tôi thật sự muốn gặp người bình luận như thế để nói cho người ta biết rằng nếu đúng như lời anh ta nói thì Việt Nam hẳn sẽ có rất nhiều người giỏi. Để có thể đàn như tôi đâu phải chuyện dễ dàng.

Trong cả ngàn con người xem mình biểu diễn, không thể nào chắc chắn tất cả họ đều thích mình. Riêng tôi thì lại không thích nói quá nhiều về mình. Nếu các nhà sản xuất tìm hiểu về tôi, tin tưởng giao cho tôi vị trí giám khảo, tôi mong rằng khán giả có không tin tôi thì cũng nên tin nhà sản xuất.


Chí Tài hát ca khúc Nhỏ ơi "đốn tim" khán giả

* Anh có vấp phải bình luận nào tương tự từ các thí sinh của chương trình?

- Từ vòng loại của chương trình đến giờ, chưa có thí sinh nào không hài lòng về nhận xét hay cách chấm điểm của tôi. Tôi rất chăm chỉ đến những buổi luyện tập của các em để có cái nhìn đa chiều hơn về chính các thí sinh. Đôi lúc tôi cũng chỉ vẽ cho các em nhiều điều để màn biểu diễn có thể tốt hơn. Tôi xem các thí sinh cũng như em cháu của mình và tận tình góp ý trong khả năng của mình. Tôi làm điều đó cho đồng đều tất cả thí sinh, không thiên vị ai. Với những góp ý của tôi, các em tiếp thu hay không là quyền của các em.

Các thí sinh tiếp xúc với tôi đều biết tôi là người công tâm. Có thể trong lúc tập em rất xuất sắc, nhưng khi biểu diễn em lại sa sút phong độ, tôi vẫn cho điểm thấp và ngược lại.

* Anh có tiếc nuối khi con đường hài đã làm lu mờ con đường âm nhạc của mình?

- Tôi không nghĩ vậy, vì cả hai công việc này đều đang nuôi sống tôi. Tôi thấy bản thân có hơi tham khi thích cùng lúc cả hai công việc này. Sự thật thì cái gốc âm nhạc đã ăn vào máu của mình. Tôi nghĩ nếu có thể áp dụng âm nhạc vào những mảng miếng hài của mình thì cũng rất thú vị.

Nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ trước những bình luận của khán giả về nhạc sĩ Chí Tài: "Khi có người khen tôi thì cũng đã là có người chê tôi rồi. Thật ra những điều mình thích hay không thích chỉ là những ý kiến cá nhân. Và những điều khen chê không tạo ra một nghệ sĩ. Riêng về anh Chí Tài thì tôi đã biết từ cách đây 30 năm, khi anh còn làm ban nhạc Chí Tài Brothers. Vốn âm nhạc của Chí Tài không phải nhỏ. Tôi nghĩ nhiều người thấy anh ấy thành danh qua hình ảnh một danh hài và không muốn anh bước sang lĩnh vực khác. Họ chỉ muốn giữ anh trong lĩnh vực họ yêu thích nên mới có những bình luận như thế. Đối với tôi một người đã đàn hát bao nhiêu năm mà chuyển sang lĩnh vực hài cũng có thể thành công thì đó quả thật là một tài năng".

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.