Lan Phương thể hiện khả năng nói tiếng Nhật, Pháp, Nga

By dvvn thg 11 01, 2019
Trò chuyện với Việt Hương, Lan Phương cho biết cô biết nói tiếng Anh, Nhật và Pháp. Riêng tiếng Nga, nữ diễn viên chỉ còn nhớ cách chào hỏi cơ bản.

Trong đoạn video "nhá hàng" tập mới chương trình Tối chủ nhật vui vẻ, diễn viên Lan Phương đã khiến MC Việt Hương và khán giả có mặt tại trường quay ngạc nhiên về khả năng ngoại ngữ của cô.

Lan Phương vốn có khả năng nói tiếng Anh tốt. Thông qua Tối chủ nhật vui vẻ, cô chia sẻ bản thân còn có thể nói tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Nga.


Về tiếng Nga, nữ diễn viên cho biết cô theo gia đình sang xứ sở Bạch Dương khi lên 7 tuổi và ở lại một năm. Vì còn quá nhỏ nên Lan Phương không học được nhiều, tới nay chỉ còn nhớ một số câu giao tiếp cơ bản.

Được MC Việt Hương khuyến khích, nữ diễn viên Nàng dâu order đã nói vài câu tiếng Nga, tiếp đó là tiếng Nhật và tiếng Pháp.

"Em học nhưng không có cơ hội sử dụng tiếng Nhật và tiếng Pháp nên cũng 'thui chột' mất", Lan Phương chia sẻ. Dù vậy, diễn viên 36 tuổi vẫn nhận được lời khen của Việt Hương và khán giả trường quay cho khả năng tiếp thu ngoại ngữ của cô.

Lan Phương có khá nhiều mối liên hệ và cơ duyên với nước Nhật. Cô vào vai nữ chính trong bộ phim Người cộng sự (2013) - tác phẩm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, xuất hiện trong nhiều vở kịch truyền hình trên sóng truyền hình của đất nước mặt trời mọc.

Cô còn từng đảm nhận vị trí MC cho chương trình tìm hiểu đất nước và con người Việt Nam trên kênh NHK (Nhật Bản). Ngoài ra, nữ diễn viên còn 2 lần được chọn làm đại sứ hòa bình của Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản vào năm 1998 và 2008.

Lan Phương sinh năm 1983, từng học chuyên Anh ngữ từ thời THPT. Sau đó, cô theo học tại Đại học Ngoại thương TP.HCM - môi trường sử dụng nhiều ngoại ngữ. Vì vậy, nữ diễn viên nhiều lần khẳng định cô tự tin vào vốn tiếng Anh của mình.


Với vốn ngoại ngữ khá, Lan Phương tham gia nhiều vở kịch tiếng Anh trên sân khấu TP.HCM như Ngựa người người ngựa, Romeo và Julliet, The Importance of Being Earnest...

Vở Hoàng tử bé là một trong những dấu ấn nổi bật của Lan Phương trên sân khấu kịch. Cô sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thoại chính, diễn cùng đồng nghiệp nước ngoài. Tại thời điểm ra mắt, vở kịch nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Hiện, cô chung sống cùng người ông xã quốc tịch Anh. Nữ diễn viên cũng nhiều lần sang châu Âu thăm gia đình chồng.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.