Lãnh Thanh: Từng đi chụp ảnh dạo, đóng vai quần chúng trước khi nổi tiếng

By dvvn thg 2 25, 2021
Trở thành khách mời của chương trình Lời tự sự, diễn viên Lãnh Thanh có dịp chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn của mình trước khi nổi tiếng.

Tâm sự về hành trình theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Lãnh Thanh thừa nhận con đường này không dễ dàng, thuận lợi. Cụ thể, khi đang theo học IT, anh được một người bạn rủ đi thi trường nghệ thuật nhưng không đậu. Sau đó, anh quyết định vào Nam lập nghiệp, tìm kiếm cơ hội cho bản thân. “Đó là những ngày đầu tháng 8.2015, tôi vừa ra trường và công việc tài chính không ổn định, gặp nhiều khó khăn. Thời điểm đó, tôi còn định về quê, kiếm một công việc ổn hơn. Tôi xuống đến sân bay lúc 1 giờ sáng, khi trong túi chỉ có khoảng 3 triệu đồng. Tài sản lúc đó của tôi không có gì nhiều", anh tâm sự với Lê Hoàng.

Sau khi đến TP.HCM, Lãnh Thanh ở nhờ nhà một người bạn. Để có thể sống ở vùng đất mới này, anh trải nghiệm nhiều công việc khác nhau như làm trong ê-kíp đoàn phim, làm khán giả gameshow, chụp ảnh dạo... Anh kể: “Tôi từng tìm hiểu chụp hình, có một người bạn hướng dẫn cách chụp cho chuyên nghiệp hơn. Bạn cho tôi mượn máy để làm nghề một thời gian. Tôi học được thông số máy ảnh, góc chụp... để chụp sự kiện, đám cưới. Sau đó, tôi may mắn hơn một xíu khi được đứng trước ống kính, nhưng là diễn viên quần chúng".

Bạn trai Nam Em: Từng đi chụp ảnh dạo, đóng vai quần chúng trước khi nổi tiếng - ảnh 1

Lãnh Thanh kể khi đặt mục tiêu trở thành diễn viên, bản thân anh đã cố gắng tìm kiếm cho mình những cơ hội để đến được với nghề. Năm 2016, anh có dịp tham gia phim Ròm và điều đó mang đến cho nam khách mời nhiều động lực để theo đuổi nghệ thuật. Cụ thể, từ một người được mời đến để hướng dẫn kỹ năng cho diễn viên trong phim, anh được viết thêm một vai diễn nhỏ vì “trông có tướng tá quá". Từ đây, anh nhận ra để có thể trở thành diễn viên, bản thân phải không ngừng học tập.

Sau một khóa học ở Đà Nẵng, Lãnh Thanh dành thời gian xem nhiều phim, chăm chỉ đi casting để mình có thêm cơ hội được thử sức qua các vai diễn. “Thưa mẹ con đi là phim đầu tay, giúp tôi ý thức về nghề diễn viên nhiều hơn, từ cách phân tích, cách diễn... Ban đầu, tôi thấy phim đó khá khó nên định không đi, nhưng được mọi người ủng hộ nên quyết định thử sức. Để có được vai trong phim, tôi và bạn diễn trải qua 5, 6 lần casting", anh tiết lộ.

Bạn trai Nam Em: Từng đi chụp ảnh dạo, đóng vai quần chúng trước khi nổi tiếng - ảnh 2

Nói thêm về vai diễn trong Chị chị em em, nam diễn viên cho biết thời điểm đó đến casting như một người bình thường. Vì không thấy đoàn phim thông báo, anh nghĩ mình đã không được chọn. Tuy nhiên sau đó, phía ê-kíp ngỏ ý muốn nam diễn viên gốc Thái Bình gặp mặt đạo diễn khiến anh không khỏi bất ngờ. “Tôi cứ tưởng phim quay rồi, nhưng giờ bảo tôi trở lại, tức là mình vẫn còn cơ hội. Lúc đó, tôi quyết tâm sẽ làm tốt hơn. Đến khi casting cùng đạo diễn, tôi thấy sướng vì được quan tâm một lần nữa. Với diễn viên trẻ như tôi, đó là điều rất quý. Kể cả bạn diễn cũng niềm nở, hợp tác để tạo điều kiện cho tôi làm tốt vai diễn của mình", anh tâm sự. Xem lại bộ phim này, Lãnh Thanh cho biết anh hoàn thành được khoảng 70%, điều đó đòi hỏi bản thân nam diễn viên phải cố gắng hơn nữa trong các dự án tiếp theo.

Lãnh Thanh chia sẻ được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện để theo đuổi hoạt động nghệ thuật. Khi anh quyết định Nam tiến để lập nghiệp, chính gia đình là nơi tạo động lực để bản thân tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất. Bày tỏ quan điểm về nghề, nam khách mời cho rằng một diễn viên chuyên nghiệp phải sáng tạo, có năng lực, cảm xúc cũng như vốn sống để người đạo diễn khai thác. "Để trở thành diễn viên, các bạn phải có kỷ luật. Mình không thể chơi đến 2, 3 giờ sáng nhưng 4 giờ đi quay được, ít nhất mình phải ngủ từ lúc 11 giờ", Lãnh Thanh chia sẻ.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.