Lễ giỗ Tổ sân khấu năm 2020 được tổ chức thế nào?

By dvvn thg 9 26, 2020
Năm nay, lễ giỗ Tổ được tổ chức đơn giản. Công tác đảm bảo y tế cũng được quan tâm.

Vào dịp 12/8 Âm lịch hàng năm, các sân khấu đều chuẩn bị cho ngày giỗ Tổ. Riêng năm nay, lễ giỗ Tổ diễn ra vào mùa dịch nên công tác phòng dịch được nâng cao hơn.

Là bà bầu sân khấu có tuổi đời hơn 20 năm ở TP.HCM, Hồng Vân cho biết lễ cúng Tổ nghề đã trở thành truyền thống của nghệ sĩ. Nghi lễ thắp hương Tổ vào ngày này là không thể bỏ qua. Riêng phần thụ lộc Tổ và ăn tiệc sau lễ chính, Hồng Vân quyết định hủy bỏ.

Chị chia sẻ: “Thời điểm này dịch bệnh đã được kiểm soát khá tốt nhưng mọi người vẫn không chủ quan khi đến đông người. Để đảm bảo an toàn, lễ giỗ Tổ nghề năm nay, sân khấu Phú Nhuận sẽ tổ chức gọn hơn năm trước, bỏ phần hội, ăn tiệc. Vẫn biết đây là dịp hiếm hoi trong năm để đồng nghiệp gặp gỡ, hàn huyên nhưng chúng ta cần giữ an toàn sức khỏe cho nhau”.

Cũng như sân khấu Phú Nhuận, Thế giới Trẻ và sân khấu của bà bầu Trịnh Kim Chi chỉ trang hoàng sân khấu, bày biện các món dâng cúng Tổ và bỏ qua phần ăn tiệc.

Trịnh Kim Chi tâm sự: "Dù sân khấu năm nay khó khăn, các suất diễn ảm đạm, lễ giỗ Tổ vẫn được diễn ra trang trọng. Các nghệ sĩ đều mong chờ để thắp hương và xin lộc Tổ".

san khau mien Nam to chuc le gio To anh 2

Trong khi đó, nghệ sĩ Ái Như tâm sự sân khấu Hoàng Thái Thanh vẫn giữ phong tục giỗ Tổ như mọi năm. Theo đó, sau lễ dâng hương thành kính trước Tổ nghề, dàn diễn viên của sân khấu cùng thầy cô giáo tụ họp bên bàn tiệc.

Chị cho rằng: “Buổi lễ này diễn ra trong phạm vi nội bộ sân khấu và những người thân của nghệ sĩ, không có khán giả tham gia”.

Tuy nhiên, đại diện các sân khấu đều khẳng định lễ giỗ Tổ có sự tham gia của đông đảo diễn viên nên công tác phòng dịch cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo đó, trước cửa và dọc các lối đi của sân khấu được đặt nhiều chai rửa tay.

Khác với các đồng nghiệp, Hoài Linh thông báo không mở cửa đền thờ Tâm linh Việt vào ngày giỗ Tổ nhằm chống dịch. Anh chia sẻ: "Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh và nhằm đảm bảo tốt trong công tác phòng chống dịch cho cá nhân và cộng đồng. Đền thờ Tâm linh Việt sẽ không tổ chức và mở cửa đón khách như mọi năm".

Trước đó, nam danh hài thường xuyên tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu vào ngày 12/8 âm lịch. Nhiều nghệ sĩ Việt đã hội tụ về đây dâng hương. Ngoài ra, đông đảo khán giả cũng đến dự để được gặp mặt Hoài Linh và các nghệ sĩ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.