Liên Bỉnh Phát: 'Cha xuất gia, tôi chăm sóc mẹ'

By dvvn thg 10 14, 2020
Nam diễn viên "Song lang" tâm sự anh đón mẹ lên TP.HCM để tiện chăm sóc bà. Cha anh đã xuất gia cách đây vài năm.

Liên Bỉnh Phát là khách mời của tập 5 chương trình truyền hình về ẩm thực. Chia sẻ với MC Nguyên Khang, nam diễn viên cho hay món cháo Quảng đã được cha mẹ anh bán ở quê cách đây hơn 20 năm.

"Quán ăn nhỏ của nhà tôi nổi tiếng ở một thị trấn tại tỉnh Kiên Giang. Ai đi xa cũng đều quay về thưởng thức món cháo. Quán nổi tiếng một vùng khiến mọi người xung quanh không bao giờ gọi tên thật các thành viên trong gia đình tôi mà gọi ông cháo Quảng (cha tôi), cháo Quảng con (ba anh em tôi)", Liên Bỉnh Phát kể.

Lien Binh Phat ban chao anh 1

Vì gia đình bán quán, từ nhỏ, nam diễn viên cho biết anh cùng hai người anh ngoài thời gian học, phải làm việc cật lực như nhặt rau, chạy bàn. "Ngày Tết, chúng tôi không được đi chơi, làm đủ mọi việc, chạy bàn suốt", anh kể.

Nói về ba mẹ, nam diễn viên tiết lộ: "Cha tôi đã xuất gia cách đây 6,7 năm. Mẹ đã ngoài 60 tuổi, bị cao huyết áp nên tôi không để bà bán quán ở quê. Tôi đã đưa mẹ lên TP.HCM sống cùng để tiện chăm sóc phụng dưỡng. Bà vẫn đòi mở quán bán cháo nhưng tôi không muốn mẹ vất vả thêm".

Cũng do thấm khổ từ nhỏ, khi lên TP.HCM lập nghiệp, ba anh em Liên Bỉnh Phát không nghĩ đến chuyện mở quán. "Chúng tôi quá sợ cảnh quần quật làm việc từ sáng tới tối ở quán. Ai cũng cảm thấy mệt mỏi", anh nói.

Tuy nhiên, đến năm 2019, nam diễn viên Song lang và hai người anh thay đổi lại suy nghĩ. Anh cho hay muốn mở quán để kết nối tình cảm gia đình. "Ba anh em tôi đều ở TP.HCM nhưng mỗi người làm mỗi việc, rất ít khi gặp nhau. Một năm, ba anh em có thể chỉ nói chuyện với nhau 30 phút. Tôi nghĩ, nếu cả ba cùng làm quán, bán món ăn truyền thống của gia đình sẽ gặp nhau nhiều hơn", Liên Bỉnh Phát giải thích.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.