Liêu Hà Trinh: Tôi từng bị gạ tình với giá bằng 3 tháng lương

By dvvn
Nữ MC Liêu Hà Trinh chia sẻ không ít lần chị đã nhận được những lời đề nghị “giao lưu thân mật” với các quý ông thông qua sự mai mối của các hoa hậu.

MC Liêu Hà Trinh - Ảnh: NVCC

Liêu Hà Trinh là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình cả nước. Chị chính thức bước vào làng giải trí từ năm 2016 với giải giải Én Vàng trong cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình tài năng do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Từ đó đến nay Liêu Hà Trinh đã từng bước xây dựng hình ảnh của mình trong mắt công chúng như là một cô gái hiện đại đầy cá tính.

Xinh đep, tài năng và nổi tiếng đã mang lại cho Liêu Hà Trinh nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và kiếm được nhiều tiền. Thế nhưng sự nổi tiếng cũng đồng nghĩa là con đường dẫn tới thế giới đầy cạm bẫy và thị phi. Trong một cuộc trò chuyện với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, Liêu Hà Trinh đã chia sẻ những suy nghĩ của mình xung quanh những vấn đề được cho là nhạy cảm trong đời sống của chị hiện nay.

-Liêu Hà Trinh là một cô gái trẻ nhưng dường như suy nghĩ của chị khá “già”, vậy chị nhìn cách sống khá thoáng của giới trẻ hiện nay như thế nào?

- Ở góc nhìn của tôi, giới trẻ hiện nay chính là em gái tôi, các cô cậu học trò của tôi, các độc giả vẫn mua sách của tôi mỗi ngày, quý khán giả trẻ tuổi đang dõi theo con đường giải trí của tôi, thậm chí xa hơn một chút là những đứa cháu đương tuổi dậy thì. Nên, tôi vẫn tiếp cận họ hàng ngày đấy thôi, thậm chí tôi còn quan tâm sâu sắc về cách sống rất hiện đại của họ. Ví dụ như là trào lưu “sống thử”.

- Vậy chị có ủng hộ việc sống thử của họ không? Trong khi đó, các chàng trai, cô gái Việt Nam thích sống kiểu Tây nhưng lại không chấp nhận cưới 1 người đã từng sống thử?

- Có thể hiểu phong cách sống kiểu Tây như chị đang đề cập theo hướng tích cực là tư duy mở, nhưng ở thái cực khác là mở đến mức dễ dãi trong lối sống. Việc họ không chấp nhận một người đã từng sống thử thì tôi chưa thấy số liệu cụ thể thống kê về vấn đề này. Chúng ta có thể hiểu ở góc độ tâm lý, phản ứng ngược trên là việc dễ giải thích. Ví dụ,
những người lăng nhăng thường rất hay ghen, người thiếu tự tin hay khoác lác, người giỏi giang thường khiêm tốn và hiển nhiên người không có đủ trải nghiệm sẽ rất khắt khe với quá khứ của người khác, vì họ chưa thấu hiểu đủ.

- Chị đã từng trải qua 1 vài cuộc tình và hiện tại là chưa kết hôn... chắc chị cũng đang sống thử?

- Như tôi đã chia sẻ, cái gì cũng có 2 mặt. Nếu sống thử cho tôi trải nghiệm, sự ấm áp, thời gian để hiểu thêm về bản thân và người bạn đời tương lai của mình, tại sao không? Tôi tin chúng ta đều là những mảnh ghép chưa hoàn thiện, nhưng dù thiếu nhiều kỹ năng, chỉ cần còn quan tâm và khao khát thấu hiểu cho đối phương, cuộc sống sẽ dễ thở dù chọn sống thử hay sống thiệt.

- Vậy rút cuộc, chị nhìn nhận sao về lối sống của giới trẻ hiện nay?

- Họ trẻ tuổi nhưng thừa khao khát và tham vọng, đầy ước mơ cũng đầy lo lắng. Tôi thích làm việc với những người trẻ. Nhưng từ khoá tôi không thích nhất ở thế hệ trẻ là “dấn thân”, “cứ sai đi”. Có người phải ngã mới biết trước mặt có vỏ chuối, nhưng nếu có ai đó chỉ cho bạn vỏ chuối đang ở trước mặt, không cần tốn sức ngã để thẩm thấu bài học đó. Thế hệ trẻ vẫn có thể thành công từ lần đầu tiên mà không cần trầy trật dấn thân theo cổ xuý của đám đông, phí thời gian lòng vòng trong những con đường sai lạc. Từ khoá các bạn cần thêm vào là “lắng nghe”, “nghĩ đúng”, trước khi mong mình làm đúng.

- Phụ nữ trẻ thời nay đang có xu hướng làm mẹ đơn thân (single mom) để được tự do hơn. Chị có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là một trong số đó?

- Tôi không đồng ý gọi “single mom” là một xu hướng. Chẳng ai xem việc tách rời con mình với bố là một sự lựa chọn cho phù hợp cả. Tôi nghĩ, rất nhiều người không ủng hộ việc những cô gái tự nguyện làm mẹ đơn thân, trừ khi có những lý do đặc biệt. Mặt khác, đứa trẻ nào cũng xứng đáng có được một gia đình trọn vẹn. Tuy nhiên, tôi cũng rất ngưỡng mộ những người mẹ đơn thân, dù họ chịu rất nhiều thiệt thòi nhưng vẫn đầy bản lĩnh để đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống.

- “Tình một đêm” là một câu chuyện khá phổ biến trong làng giải trí, chị có đủ dũng cảm để nói rằng mình cũng từng như thế?

- Tôi không có nhu cầu tình một đêm nên không có kinh nghiệm để chia sẻ về vấn đề này. Nhưng không phải vì mình thích ăn Main Course mà phủ nhận sở thích ăn Buffet của các cá nhân khác. Mọi thứ chung quy là đều những sự lựa chọn.

- Chị đã bao giờ nhận được những lời đề nghị “tình một đêm” chưa?

- Thỉnh thoảng tôi có nhận được những tin nhắn từ các “bà mối”, ngỏ lời “giao lưu thân mật” với các quý ông hâm mộ với thù lao cát-xê bằng 3 tháng lương làm việc của tôi. Tôi chỉ thấy buồn cười và nhẹ nhàng block các chị hoa hậu đó. Chung quy mọi thứ là sự lựa chọn. Tôi chọn kiếm ít tiền mà thanh thản.

- Có khi nào chị bị hạ gục bởi cái nhìn đầu tiên của một người đàn ông?

Tôi rất tin vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Điều này tai hại đến mức trong tủ quần áo của tôi có đến một nửa số đầm mua mà chưa bao giờ mặc. Tôi cũng chết đứ đừ vài lần vì các quý ông như thế, nhưng cũng chẳng đi đến đâu cả.

- Mẫu người đàn ông gây hứng thú cho chị?

- Có tâm, có tầm và có tiền.

- Tò mò một chút, chị có hình xăm nào ở nơi nhạy cảm không?

- Vai tôi có một cái vòng vô cực, và cổ tay thì xăm chữ cái tên của mẹ. Ngoài ra thì chưa có hình xăm ở chỗ khác. Nhưng Trinh nghĩ đây là một gợi ý hay đấy (cười).

Xin cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của Liêu Hà Trinh!

Theo Một Thế Giới
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.