Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Rap Việt

By dvvn thg 10 12, 2020
Dế Choắt nhận số phiếu áp đảo để giành quyền đi tiếp. Song, nam thí sinh cũng nhận ý kiến trái chiều vì nội dung thiên về ngôn ngữ văn chương hơn là câu nói thịnh hành.

Tập mở màn vòng Bứt phá của chương trình Rap Việt lên sóng tối 10/10. Rhymastic và JustaTee đưa ra hai chủ đề chính cho cả 6 bảng là Thành ngữ tục ngữ và Những câu nói trending. Theo kết quả bốc thăm, bảng A bao gồm: Dế Choắt (đội Wowy), 16 Typh (Binz), Đạt Dope (Suboi) và Hydra (Karik). Chủ đề chung cho cả bốn thí sinh là Những câu nói trending.

Chien thang gay tranh cai cua De Choat anh 1

Trong trận đấu bốn của bảng A, Dế Choắt được đánh giá là thí sinh mạnh, bên cạnh 16 Typn. Sự thiện chiến của Dế Choắt không chỉ thể hiện ở việc anh đã được biết đến trước khi đặt chân tới Rap Việt, mà còn được chứng thực ở bản rap Chú bé loắt choắt tại vòng Chinh phục. Song, đến vòng Đối đầu bản rap Trái Đất đã không để lại ấn tượng như kỳ vọng, thậm chí bị chê là nhạt nhòa.

Lần này Dế Choắt chọn bản rap Phiêu lưu ký để thi triển tài năng. Trọng tâm của bản rap là những thể thức ngôn ngữ dân gian. Nam rapper sử dụng nhiều từ láy, từ ghép và đặc biệt là cách vận dụng thể thơ lục bát. Dế Choắt cũng thuyết phục nhờ phong thái trình diễn, chất giọng đặc trưng, thậm chí trang phục cũng khác biệt.

Nhận xét về tiết mục, Binz bày tỏ: “Đây là bài hát mà anh thấy được sự đầu tư lyrics của em. Những tính từ, động từ, danh từ được đặt gần nhau và gọt giũa kỹ lưỡng, không thừa không thiếu từ nào”.

Trong khi giám khảo JustaTee cũng dành nhiều lời có cánh: “Bạn chọn lọc từ không thừa không thiếu. Thứ hai là sự biến hóa của bạn trên sân khấu. Khi cần sự ngạo nghễ kiểu một ông vua, bạn vẫn làm được. Bạn chỉ cần đứng yên một chỗ để đọc ra những ca từ như vậy và tỏa năng lượng đến mọi người. Đó là điều thành công”.

Giám khảo Rhymastic tiếp lời khen: “Ở vòng này, chất giọng của em đã tỏa sáng rực rỡ. Khi giọng của em cất lên cùng với một bài nhạc mà 80% trong đó là tính từ, động từ thì cách delivery (thi triển ca từ trên flow), nhấn nhá của em đã giúp những từ ngữ ấy đạt hiệu quả cao nhất”.

Phần thi của Dế Choắt nhận được nhiều phản hồi tích cực. Song, cũng dễ nhận thấy là dường như nội dung mà nam rapper trình diễn phù hợp hơn với chủ đề Thành ngữ tục ngữ ca dao hoặc văn học truyền thông thay vì Những câu nói trending. Trên mạng, một số ý kiến cho rằng phần rap của Dế Choắt tốt nhưng không có những câu nói trending nổi bật. Anh dường như đã... lạc đề.

Chien thang gay tranh cai cua De Choat anh 2

Không rap love (rap tình yêu) như vòng Đối đầu, ở vòng Bứt phá, 16 Typh quyết định quay về với sở trường của rap life (rap đời sống). Nam rapper chọn câu nói trending để làm nên bản rap Người ấy là ai?. Anh cũng nhắc đến cả huấn luyện viên mình trong phần dự thi thông qua câu: “Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có một pose (tạo dáng chụp hình)”.

Wowy nhận xét: “Bạn rất là swag (sành điệu), flow rất mượt, đúng là một thành viên cộm cán của đội Binz”. Rhymastic cũng tỏ ra ấn tượng với thí sinh: “Vào đến vòng này thì thật sự em đã tỏa sáng theo cách riêng của em. Em đã là một 16 Typh đúng nghĩa với cách chơi vần, chơi từ ngắn ngọn nhưng đúng trọng tâm”.

Hydra tranh tài ở vòng Bứt phá với bản rap Dương Quá Căng - Đại hội Võ Lâm. Nam thí sinh đưa chất kiếm hiệp và câu nói trending “một chấm là say đắm, hai chấm là đắm say, ba chấm ngất ngây” vào rap.

Phiên bản Dương Quá underground của Hydra được khen ngợi vì độ hài hước như “một đấm dùng tay chắn, 2 đấm dùng chắn tay, ba đấm là ngất ngay, bốn đấm là né luôn…”.

Binz bày tỏ sau màn thi của Hydra: “Tôi rất respect (tôn trọng) Karik. Từ trước đến giờ mọi người đều biết đến Karik với những bài nhạc nội tâm, nhưng mà mọi người đã bỏ qua sự hài hước của Karik. Và Binz nghĩ Karik đã gieo cái sự hài hước đó lên Hydra không biết bằng cách nào nhưng mà rất tốt. Còn Hydra, đến bây giờ anh vẫn tin em là người kể chuyện rất hay, em chưa bao giờ làm anh thất vọng”.

Giám khảo JustaTee nói ngắn gọn: “Nói chung là bài này hay, cách sắp xếp dẫn chuyện rất tốt, ai ở đây cũng có thể cảm nhận được”.

Chien thang gay tranh cai cua De Choat anh 3

Về phía Đạt Dope, anh bước vào vòng thi với những lo lắng nhất định. Đứng trước bảng đấu mà học trò phải đối mặt, Suboi đưa ra nhận định: “Thật sự mà nói thì đây là bảng đấu nặng, ai cũng có kinh nghiệm và mỗi người một màu sắc riêng”.

Đạt Dope bước sân khấu với bản rap Bước. Anh chọn câu hát của Suboi như yếu tố trending của mình: “Bật luôn công tắc gật đầu”. Nam thí sinh dùng câu rap này để nhắn nhủ đến những người đang gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, phần trình diễn thiếu sự bùng nổ.

Giám khảo JustaTee đưa ra nhận xét: “Em rất thành công trong việc lột xác bản thân. Em viết tốt hơn, thể hiện tốt hơn và đặc biệt là em mang được cái tôi của mình lên sân khấu mà không bị lúng túng. Đây là sự training (đào tạo) rất thành công của Suboi”. Rhymastic cũng dành nhiều khen ngợi cho Đạt Dope, nhất là khả năng dàn dựng sự chuyển đổi giữa hai màu nhạc khác nhau, hai dòng cảm xúc khác nhau.

Kết thúc 4 tiết mục thi tài bùng nổ, tỷ số phiếu bầu chung cuộc là 4-2, hai gương mặt được gọi tên là 16 Typh của Binz và Dế Choắt của Wowy. Trước khi công bố người được đi tiếp, JustaTee dành những lời chân thành đến các chiến binh: “Bản thân anh cảm thấy bất cứ ai đã bước lên sân khấu ngày hôm nay đều xứng đáng nhận được sự hoan nghênh. Do vậy, dù kết quả có ra sao cũng không quan trọng bằng những gì các em đã cống hiến”.

MC Trấn Thành sau đó xướng tên Dế Choắt đi tiếp. Như vậy, Dế Choắt là thí sinh đầu tiên bước vào vòng Chung kết của Rap Việt.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.