Lor (Rap Việt) tự hào về nghề chạy xe ôm của mẹ

By dvvn thg 10 20, 2020
Lor - thí sinh đội Suboi - cho biết anh luôn tự hào về mẹ cũng như công việc chạy xe ôm của bà.

Trong tập 12 Rap Việt lên sóng tối 17/10, Lor - thí sinh đội Suboi - đã có màn trình diễn ấn tượng với chủ đề "câu nói trending". Rapper sinh năm 2001 đã phát triển ca khúc dựa trên câu nói "Yêu là phải nói, như đói là phải ăn".

Lor đã đưa câu chuyện về gia đình vào bài rap khiến khán giả xúc động. Thành viên đội Suboi sáng tác lyrics dựa trên những kỷ niệm giữa anh và ba mẹ.

"Con nhớ những chiều ăn ốc với mẹ ở quán Cây Me", "Nhớ ngày đầu bên bếp, mẹ dạy con nấu thay mẹ", "Con từng ví mình là ngọn cỏ còn gia đình là rừng cây", "Ba không muốn con theo nghệ thuật vì con đường này không chắc chắn / Mẹ sợ rồi sẽ bị lật trong khi con mải mê đắc thắng"... là những câu rap đong đầy tình cảm của Lor dành cho gia đình.

me cua rapper lor anh 1

Phía dưới video trình diễn của Lor, một khán giả chia sẻ câu chuyện về hoàn cảnh gia đình nam rapper. Theo đó, mẹ Lor chạy xe ôm công nghệ để kiếm sống.

"Mình đã từng bắt xe công nghệ trúng mẹ của em này, vào một ngày mưa gió từ quận 1 về Phú Nhuận. Mẹ em ấy hỏi xem mình có xem Rap Việt không, rồi hào hứng khoe: 'Con nghe bài 60 năm cuộc đời chưa? Hay không? Con trai cô đấy'", khán giả chia sẻ.

Theo thông tin từ khán giả trên, Lor giấu gia đình đăng ký dự thi Rap Việt. Khi chính thức góp mặt trong danh sách ghi hình vòng một mới thông báo với cha mẹ. Gia đình lo lắng Lor từ bỏ con đường học hành để theo đuổi nghệ thuật.

"Nếu nhà cô có điều kiện một chút thì cô sẽ ủng hộ em ca hát. Mà con coi cuộc sống khó khăn quá, cô chỉ mong em có tấm bằng đại học để sau này có công việc đàng hoàng, vững chãi", bài đăng tường thuật lời nói của mẹ rapper.

Liên lạc với Lor, nam rapper xác nhận thông tin trên. "Tôi tự đăng ký dự thi vì muốn chứng minh cho cha mẹ thấy tôi có thể làm được. Khi có thành quả tôi mới tiết lộ với gia đình", rapper 19 tuổi chia sẻ.

Lor nói thêm: "Về việc mẹ chạy xe ôm công nghệ, tôi chỉ có hai chữ để diễn tả, đó là tự hào. Mẹ tới cổ vũ tôi ghi hình ở vòng 1 và vòng 3, chỉ có vòng 2 mẹ vắng mặt vì vài lý do riêng".

me cua rapper lor anh 2

Trước câu hỏi có dự định theo đuổi nghệ thuật trong tương lai, học trò Suboi khẳng định quyết tâm trở thành rapper chuyên nghiệp. Trước nỗi lo lắng về định hướng tương lai của cha mẹ, Lor tâm sự: "Song song với việc theo đuổi nghệ thuật, tôi vẫn sẽ tập trung học để tốt nghiệp. Tôi tin bản thân có thể cân bằng cả hai. Mẹ cũng ủng hộ quyết định của tôi".

Lor tên thật là Nguyễn Thanh Long, sinh năm 2001. Nam rapper hiện là sinh viên tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Trước vòng thi Bứt phá, Lor không thuộc top thí sinh tiềm năng cho chức vô địch. Tuy nhiên, tiết mục lên sóng tối 17/10 đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Lor thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, phần thi của anh được đánh giá ấn tượng hơn cả thí sinh được kỳ vọng là R.Tee của đội Binz.

Lor và GDucky chia nhau số phiếu bầu của các huấn luyện viên và ban giám khảo, GDucky nhiều hơn 2 phiếu, tiếp tục vào chung kết.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.