Lương Thanh: ‘Tổn thương khi bị nói nhà quê đầy tham vọng’

By dvvn thg 7 01, 2020
Diễn viên trẻ cho biết cô từng khóc và tổn thương khi đọc bình luận tiêu cực từ phía khán giả. Nhờ có mẹ động viên nên cô nhanh chóng vượt qua.

Trong chương trình Lời tự sự, diễn viên Lương Thanh đã chia sẻ về những ngày đầu chọn nghề đến những vai diễn đầu tiên. Chính nhờ sự hướng dẫn của đàn anh, đàn chị đi trước trong những lúc cô còn diễn xuất bỡ ngỡ đã trở thành động lực giúp cô thêm yêu nghề.

Đồng thời, nữ chính của Những cô gái trong thành phố cũng trải lòng về áp lực cô phải đối mặt trong thời gian qua. Đặc biệt là trước những bình luận tiêu cực của khán giả.

luong thanh dien vien anh 1

Lương Thanh chia sẻ chưa từng nghĩ có ngày sẽ trở thành diễn viên vì gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nhưng số phận đưa đẩy, cô lại chọn vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và đỗ thủ khoa.

“Ban đầu tôi rất vui nhưng sau một thời gian lại thấy áp lực vì danh xưng thủ khoa. Lúc mới vào trường, tôi không biết gì về diễn xuất, nhờ có các thầy cô giúp đỡ rất nhiều. Tôi phải trau dồi kiến thức lẫn diễn xuất để xứng đáng với danh xưng đó”, cô chia sẻ trong chương trình.

Nữ diễn viên sinh năm 1996 tiết lộ cô luôn có cảm giác hồi hộp và lo lắng cho vai diễn của mình. Vai diễn đầu tiên của Lương Thanh là Nguyên An (Thủy) trong Cả một đời ân oán. Cô cho biết dù đây không phải là một vai diễn quá dài nhưng cũng là một bước tiến với phim truyền hình.

luong thanh dien vien anh 2

“Tôi vẫn còn nhớ quá trình lần đầu đi làm phim. Mặc dù đã học trước kịch bản ở nhà vậy mà ra đến hiện trường lại quên hết sạch vì tôi quá run, hồi hộp khi diễn với các anh chị lâu năm trong nghề. Nhờ các anh chị, đạo diễn động viên nên tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều”, Lương Thanh nói.

Diễn viên trẻ cũng chia sẻ vai Mai ở phim Những cô gái trong thành phố khiến cô bị khán giả ghét vì tính cách nhu nhược, hiền lành và khóc quá nhiều: “Bên cạnh những ý kiến khen tôi nhập vai tốt thì cũng có nhiều bình luận chỉ trích nhân vật Mai vì cô gái này suốt ngày chỉ biết khóc lóc và than vãn. Nhưng họ không chú ý đến những lúc cô ấy nhặt ve chai hay chịu áp lực từ gia đình vì mẹ bị bệnh, phải trả nợ cho gia đình”.

“Khán giả thích xem một nhân vật hiền lành nhưng phải có cá tính chứ không phải một người hiền lành rồi nhu nhược như vậy. Nhưng đây là một kỷ niệm khó quên khi trải nghiệm một vai diễn bi đát như thế”, Lương Thanh nói về vai diễn.

Vai Trà “tiểu tam” trong Hoa hồng trên ngực trái và Mai của Những cô gái trong thành phố đối lập nhau nên Lương Thanh nhận nhiều ý kiến từ phía khán giả. Cô cho biết mình có cảm xúc lẫn lộn khi đọc các bình luận.

“Tôi vui vì khán giả có thể cảm nhận được khả năng diễn xuất của tôi bởi thời điểm 2 phim rất gần nhau. Và tôi không vui vì lúc đầu phim Hoa hồng trên ngực trái, khán giả vẫn còn mang cảm xúc chán ghét Mai ở Những cô gái trong thành phố nên cũng nhận định Trà là một cô gái vô tích sự”, Lương Thanh kể.

Lương Thanh xúc động khi nhắc đến những ý kiến không tốt về cô cũng như vai diễn: “Trước đây, tôi khóc rất nhiều khi đọc những bình luận tiêu cực. Những lời nói như ‘Con nhà quê mà đầy tham vọng’, ‘Nhãi ranh’, ‘Hết diễn viên rồi hay sao mà chọn nhân vật này’, ‘Chắc phải đổi tình lấy vai’... khiến tôi tổn thương rất nhiều”.

luong thanh dien vien anh 4

Cô cũng tâm sự mẹ là người luôn ở bên cô trong những lúc tổn thương. Diễn viên cảm ơn mẹ vì đã động viên và ủng hộ quyết tâm của con gái. Những khoảnh khắc đó khiến Lương Thanh càng trân trọng gia đình và biết cách thể hiện tình cảm với mẹ nhiều hơn.

“Đến bây giờ, tôi thấy mình bản lĩnh hơn trước, tôi cũng cần bản lĩnh hơn nữa để vượt qua những khó khăn về sau. Tôi mong mình sẽ trở thành người diễn viên có thể đóng được nhiều dạng vai”, cô nói.

Đồng thời, Lương Thanh cho biết sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình. Bởi ngoài khao khát được khán giả yêu thương, ước mơ lớn nhất trong đời cô là phụ giúp gia đình, đỡ đần cho mẹ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.