Lý do ca khúc mới của Đàm Vĩnh Hưng 'bay màu' trên YouTube

By dvvn thg 7 22, 2021
Vừa qua, nhiều khán giả xôn xao khi MV Còn lại chút tình người của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa ra mắt nhưng bất ngờ bị 'bốc hơi' khỏi YouTube. Trước nhiều đồn đoán của cư dân mạng, Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức lên tiếng.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết mình đã bị tác giả ca khúc là Nguyễn Hoàng Thuận lừa khi đã bán độc quyền cho một đơn vị khác trước đó nhưng vẫn bán lại cho anh. Đó là lý do khiến Mr. Đàm buộc phải gỡ bỏ bài hát này khỏi kênh YouTube.

Được biết, bản quyền của ca khúc Chỉ còn chút tình người hiện tại thuộc về ca sĩ, diễn viên S-Quang Ngọc (tên thật Nguyễn Quang Tùng). Anh cho biết mình sở hữu độc quyền ca khúc trong thời gian 3 năm và có hợp đồng làm bằng chứng. Tuy nhiên, khi nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận bán ca khúc này cho S-Quang Ngọc đã lấy tên Chỉ còn lại tình người. Sau đó, nam nhạc sĩ đổi tên ca khúc này thành Còn lại chút tình người để tiếp tục bán cho Đàm Vĩnh Hưng sau đó.

Lý do ca khúc mới của Đàm Vĩnh Hưng 'bay màu' trên YouTube  - ảnh 1

S-Quang Ngọc chia sẻ: “Đây là ca khúc mà tôi là người đã ký hợp đồng với Thuận để sử dụng làm nhạc phim cho Ranh giới gia tộc. Hợp đồng này được ký độc quyền 3 năm kể từ 10.3.2021. Sau khi mua được bài hát, ê-kíp đã lên kế hoạch sản xuất để phù hợp với nội dung phim, nhưng do dịch Covid-19 nên bộ phim chưa được hoàn thành. Tuy nhiên vào 29.5 vừa qua, chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy ca khúc mà mình đã mua độc quyền được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt trên kênh YouTube của anh”.

Theo S-Quang Ngọc, trước khi ca khúc trên được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận có nhắn thông báo ê-kíp rằng giọng ca Nửa vầng trăng muốn mua lại ca khúc này. Tuy vậy, đoàn phim không đồng ý chuyển nhượng lại vì đã chuẩn bị mọi kế hoạch từ việc xây dựng nội dung, kịch bản, bối cảnh để sản xuất bộ phim phù hợp với nội dung bài hát.

“Bộ phim của chúng tôi đã hoàn thiện tất cả các khâu từ kịch bản, bối cảnh và đã ghi hình, chỉ là tạm dừng sản xuất do dịch Covid-19 nên chưa thể ra mắt đúng dự kiến. Thế nên, khi mà anh Đàm Vĩnh Hưng hát ca khúc thì mọi nội dung, kế hoạch chúng tôi bị phá sản. Vì rõ ràng, người ta sẽ nhớ đến ca khúc của anh Hưng hơn thay vì bộ phim. Chúng tôi đã liên hệ với anh Đàm Vĩnh Hưng để nhờ anh gỡ bài, và rất may mắn anh Hưng đã hợp tác gỡ bài xuống. Trong việc này cả tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng đều là người bị hại", S- Quang Ngọc chia sẻ.

Đối với nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận, S-Quang Ngọc cho biết tác giả ca khúc xin lỗi và hứa đền bù bằng ca khúc khác. Tuy nhiên, phía đoàn phim khẳng định không chấp nhận kiểu xin lỗi vô trách nhiệm như thế. Tiếp đó, phía đoàn phim yêu cầu Nguyễn Hoàng Thuận phải tự liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng để gỡ bài, nhưng người này từ chối. S-Quang Ngọc cho rằng, chưa nói đến những thiệt hại lớn mà ê-kíp phim phải nhận thì về mặt nghề nghiệp, cách làm của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận là sự thiếu chuyên nghiệp và dối trá. “Đây cũng là bài học đối với chúng tôi cũng như mong muốn qua đó Thuận hay bất kỳ ai khác hãy có một cách ứng xử chuyên nghiệp để công chúng tin tưởng vào giới nghệ sĩ”, S-Quang Ngọc chia sẻ.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân: "Cả hai bên đều có hợp đồng độc quyền, nhưng hợp đồng của họ đúng là ký trước tôi không quá 1 tháng. Tôi là người rất hiểu lý lẽ và sự công bằng, vì hơn ai hết tôi đã từng ở trong vị trí của họ. Chuyện còn lại giữa tôi và đơn vị đó với cậu nhạc sĩ trẻ kia sẽ là một câu chuyện khác nữa trước pháp luật". Phía Đàm Vĩnh Hưng cũng xác nhận thông tin này. Liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận, anh xác nhận lỗi trong câu chuyện này thuộc về mình và cho biết mọi chuyện đã giải quyết xong.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.