Màn thể hiện của NSND Ngọc Giàu trong 'Đôi mắt âm dương'

By dvvn thg 2 03, 2020
Sự có mặt của NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ hài Trung Dân được ví như hạt nêm giúp "Đôi mắt âm dương" trở nên đậm đà hơn.

Đôi mắt âm dương kết hợp giữa yếu tố tâm lý xã hội, tình cảm gia đình, hôn nhân, đan xen ma mị, hài hước. Phim ra mắt trong mùa Tết với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng, như "hoa hậu hài" Thu Trang, nam diễn viên Quốc Trường, Bảo Thanh, bé Ngân Chi...

Bên cạnh đó, sự góp mặt của hai gương mặt gạo cội trong làng phim miền Nam là NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ hài Trung Dân đem đến cho phim chiều sâu và nhiều màu sắc.


Trong phim, nghệ sĩ hài Trung Dân và NSND Ngọc Giàu đảm nhiệm vai ông quản gia và bà vú Hồng thân thiết trong gia đình Trang (Thu Trang thủ vai) và Trường (Quốc Trường thủ vai). Họ cũng là người đã chứng kiến nhiều biến cố trong căn nhà này.

Cô chủ Trang đột ngột bị tai nạn và từ đó như trở thành một người khác. Cô luôn bị ám ảnh bởi hồn ma của một cô gái tóc tai bù xù, mặc chiếc váy trắng dài đầy máu. Đôi khi, cô còn hoang mang hỏi quản gia “Ông có nhìn thấy cô gái ấy không?”.

Cùng với sự lo sợ của cô chủ, cậu chủ Trường cũng không còn bình thường như mọi ngày. Sau tai nạn, vợ chồng cô chủ vẫn tỏ ra bình thường, nhưng cả hai người quản gia trong gia đình đều nhận thấy có một sự xa cách mơ hồ giữa họ. Đỉnh điểm của sự chia tách giữa hai người là khi Trang tìm hiểu về hồn ma và phát hiện ra mối quan hệ giữa Trường với cô gái Lisa khi còn sống.


Dù chỉ đóng vai phụ, sự xuất hiện của vị quản gia Trung Dân và bà vú Ngọc Giàu đã giúp Đôi mắt âm dương mượt mà hơn. Với gia đình của cặp đôi nhân vật chính, 2 nghệ sĩ giống như sợi dây liên kết 3 nhân vật mẹ Trang - bố Trường và bé Ngân Chi.

Điển hình như đoạn Trang bị mất trí nhớ, cô không có ấn tượng với chính con gái mình. Trong khi cô bối rối vì con gái muốn mình ru ngủ, sự xuất hiện của bà vú Hồng khiến không khí trở nên ấm áp hơn. Đoạn cải lương của “má” Giàu được bé Chi hát nối lời một cách tự nhiên, mang đến sự thích thú cho người xem.


Nghệ sĩ hài Trung Dân vào vai ông quản gia - người Trang cầu cứu khi lần thứ 2 “gặp” hồn ma Lisa. Không phải Trường, chính ông quản gia kề cận từ bé đến lớn mới là người đầu tiên mang lại cho Trang cảm giác an toàn. Chi tiết này diễn ra rất nhanh trong phim, nhưng nếu tinh ý, người xem có thể cảm nhận được sự thân thiết và tin tưởng mà cô chủ Trang dành cho người quản gia của mình.


Sự xuất hiện của hai nhân vật quản gia và bà vú góp phần thể hiện sự thay đổi của nữ chính sau tai nạn. Trong bữa ăn đầu tiên sau Trang bình phục, cô như biến thành một người khác. Đầu tiên, cô đòi ăn cơm thay vì thói quen ăn salad làm bà Hồng ngạc nhiên. Cô cũng không dùng rượu vang như trước mà chỉ muốn dùng nước suối, làm người quản gia thấy lạ. Chỉ với nét mặt khó hiểu và sự thắc mắc, nghệ sĩ Trung Dân và và “má Giàu" đã khéo léo phối hợp, giúp Thu Trang thể hiện sự thay đổi của mình.


Bên cạnh vai trò hỗ trợ, hai nghệ sĩ gạo cội của cũng biết cách chọc cười khán giả. Khi xuất hiện trong đoạn cuối phim để gửi lời chào tạm biệt cùng lời chúc năm mới với hình ảnh đầy bất ngờ, cả hai đã mang lại nhiều tiếng cười.

Chỉ xuất hiện điểm xuyết, nhưng bằng kinh nghiệm diễn xuất và khả năng hóa thân đa dạng, cả NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Trung Dân đều thể hiện tốt vai trò. Họ đã giúp dàn diễn viên trẻ thuận lợi nhập vai và thể hiện tốt hơn.

Phim Đôi mắt âm dương đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.