Mạnh Quỳnh tiết lộ cơ duyên chuyển sang hát tân cổ giao duyên

By dvvn thg 10 18, 2021
Mạnh Quỳnh tâm sự chính Phi Nhung là người động viên anh hát tân cổ giao duyên. Thậm chí sau đó, anh còn viết nhiều bài 'đo ni đóng giày' cho 'người tình sân khấu'.

Tập 42 chương trình Music box vừa lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả bởi sự xuất hiện của ca sĩ Mạnh Quỳnh và Phi Nhung. Đây là chương trình mà nam ca sĩ về nước thực hiện vào tháng 3.2021.

Mở đầu chương trình, Mạnh Quỳnh chia sẻ: "Mùa dịch như thế này thì tất cả mọi thứ đều trở ngại hết. Hơn 1 năm qua, Mạnh Quỳnh và Phi Nhung không có dịp trình diễn chung trên sân khấu. Khi Quỳnh xuất hiện trong các tập Music box, rất nhiều khán giả yêu cầu sự kết hợp của cả hai. Nếu để cô ấy qua Mỹ thì rất khó khăn, chính vì thế, Quỳnh về đây để thực hiện cũng như làm một vài chương trình khác".

Mạnh Quỳnh tiết lộ cơ duyên chuyển sang hát tân cổ giao duyên  - ảnh 2

Ngoài thể hiện các tác phẩm của nhạc sĩ Lam Phương, giọng ca Dù anh nghèo còn chia sẻ những câu chuyện đời thường và cuộc sống của mình trong suốt 1 năm qua. Mạnh Quỳnh tâm sự vì tình hình dịch Covid-19, hầu như tất cả các nghệ sĩ đều không thể đi diễn nên nhớ sân khấu, nhớ khán giả. Dù vậy, anh vẫn có niềm tin rằng hết năm nay mọi thứ sẽ ổn định và cuộc sống sẽ trở lại bình thường.

Sau khi trình bày Duyên kiếp, Buồn chi em ơi, Phút cuối, Mạnh Quỳnh bất ngờ nhắc về các nhạc phẩm tân cổ giao duyên. Nam ca sĩ tiết lộ bản thân từng viết lời vọng cổ cho Thành phố buồn và Ngày buồn. Anh nói: "Thật ra Quỳnh viết lời vọng cổ nhưng muốn cho nó lạ chút xíu nên mới lấy bút danh là Nguyễn Nhân Tâm. Đó là tên ghép của hai con trai Quỳnh là Nhân và Tâm".

Mạnh Quỳnh tiết lộ cơ duyên chuyển sang hát tân cổ giao duyên  - ảnh 3

Theo chia sẻ, để Mạnh Quỳnh chuyển sang hát thể loại tân cổ giao duyên, anh và Phi Nhung từng trải qua một cuộc cãi nhau lớn. Giọng ca Cô hàng xóm cho biết bản thân học cổ nhạc từ nhỏ, nhưng khi sang Mỹ anh không hát cải lương vì nghĩ rằng "ra hải ngoại hát cải lương không biết có ai nghe không". Chính "người tình sân khấu" đã động viên anh phát triển thể loại này. Nam ca sĩ kể: "Căn nhà màu tím là bài mà cô ấy đưa ý kiến để cả hai hát tân cổ giao duyên. Cũng may đợt đó Căn nhà màu tím nổi tiếng đến mức không tưởng tượng được. Từ ca khúc đó mà sống lại bộ môn nghệ thuật cải lương, nhất là tân cổ giao duyên tại hải ngoại. Đến nỗi sau đó, hầu hết các chương trình của Trung tâm Thúy Nga ra đều có bài tân cổ giao duyên".

"Từ đó Mạnh Quỳnh ra các ca khúc như Lý chim quyên, Đoạn cuối tình yêu... Quỳnh còn sáng tác rất nhiều bài đo ni đóng giày cho giọng hát của Phi Nhung. Quý vị cũng biết là cô ấy hát rất mộc mạc, mà càng mộc mạc bao nhiêu quý vị càng dễ nghe bấy nhiêu. Mạnh Quỳnh cứ nghe giọng hát cô ấy và sáng tác theo chiều hướng đó", anh nói thêm.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.