MC Lại Văn Sâm ‘sốc’ khi kỷ vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hé lộ

By dvvn thg 5 22, 2021
MC Lại Văn Sâm nghẹn ngào kể kỷ niệm 30 năm với nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Đồng thời, ông cũng vô cùng bất ngờ trước kỷ vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi tặng cho nam nhạc công trước lúc qua đời.

Chương trình Ký ức vui vẻ trình làng tập 20 với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ. Đáng chú ý, sự góp mặt của khách mời là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn khiến các người chơi ngỡ ngàng. Là một trong những người gần gũi, thân tình nhất với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Trần Mạnh Tuấn đã thể hiện trọn vẹn giai điệu các ca khúc của tri kỷ khiến người nghe phải đắm chìm.

MC Lại Văn Sâm ‘sốc’ khi kỷ vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hé lộ - ảnh 1

Xuất hiện tại chương trình, nam nhạc công gửi đến khán giả tiết mục Hạ trắng. Không chỉ MC Lại Văn Sâm, các nghệ sĩ ở từng đội cũng lắng lại bởi tiếng saxophone da diết, tình cảm. Chia sẻ về lý do chọn ca khúc này, nam nhạc công bộc bạch: “Tôi đã chơi tác phẩm này từ khi chưa được 8 tuổi. Lúc đó, tôi nhỏ quá, không biết tác giả và tên ca khúc luôn. Cho đến năm 1992, chính ca khúc này lại trở thành cơ duyên để tôi gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.

MC Lại Văn Sâm tiết lộ ông mang rất nhiều tâm tư khi tái ngộ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Vị sứ giả ký ức gửi lời cảm ơn và nhắc lại kỷ niệm gần 30 năm về trước. MC Lại Văn Sâm vẫn nhớ như in lần đầu làm việc với nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Ông kể: “Cách đây gần 30 năm, lần đầu tiên tôi có dịp làm việc với Trần Mạnh Tuấn trong chương trình có tên gọi là Nhà số 4 phố Lý Nam Đế. Khi đó, chúng tôi không có trường quay, văn phòng làm việc của tôi nhỏ lắm, chỉ có một ô cửa sổ thôi. Văn phòng nằm ở tầng 5 của một căn nhà rất cũ. Tôi đề nghị Trần Mạnh Tuấn đứng ở ô cửa sổ, máy quay từ trong ra thấy ánh mặt trời. Lúc đó, trông cây kèn saxophone hoành tráng và đẹp làm sao. Gần 30 năm rồi, nhưng nhìn lại điều đó vẫn khiến tôi thấy hài lòng”.

MC Lại Văn Sâm ‘sốc’ khi kỷ vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hé lộ - ảnh 2

Tại đây, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khiến MC Lại Văn Sâm bất ngờ. Đặc biệt, anh hé lộ kỷ vật mà cha đẻ ca khúc Cát bụi dành tặng mình. Anh kể: “Anh ấy là người truyền lửa cho tôi, không chỉ trong âm nhạc mà còn trong cuộc sống đời thường. Tôi có 5 bức tranh được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ tặng. Những lúc anh vẽ tác phẩm này toàn vào thời điểm rất khuya, khoảng 1-2 giờ sáng. Những bức vẽ được tặng trước thời điểm tôi đi du học”. Đồng thời, nam nhạc công cho biết mình rất may mắn khi được cố nhạc sĩ vẽ tặng khi đang chơi bản Ướt mi. Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn bày tỏ tiếc nuối, giá như ngày đó chơi nhạc nhiều hơn, có lẽ đã có nhiều bức tranh hơn được ra đời.

Chứng kiến phần chia sẻ của Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Hà Lê cũng không khỏi xúc động. Được biết, Hà Lê là người đã làm mới nhạc Trịnh Công Sơn, các dự án của Hà Lê được khán giả và gia đình cố nhạc sĩ ủng hộ. Tại sân khấu, anh bày tỏ trân trọng khi được nam nhạc công khen ngợi, nhắn nhủ giữ gìn “hồn cốt” của mỗi ca khúc khi bắt tay vào làm mới.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.