Mẹ Jack và K-ICM tranh cãi vì bản quyền ‘Sóng gió’?

By dvvn thg 7 25, 2020
Trước thông tin liên quan đến việc sử dụng “Sóng gió” nhưng không có sự đồng ý của Jack, K-ICM cho biết bản quyền ca khúc thuộc công ty.

Nhiều người hâm mộ của Jack và K-ICM tiếp tục có những góc nhìn khác biệt liên quan đến vấn đề biểu diễn Sóng gió – một trong những bản hit đình đám của Jack, do K-ICM sản xuất âm nhạc, trong giai đoạn hai nghệ sĩ trẻ đồng hành như “cặp đôi âm nhạc”.

Sơn Tùng, Jack, Chi Pu, K-ICM và cuộc đua tăng theo dõi trên ...

Những tranh cãi bắt nguồn từ khuya ngày 23/7, mẹ của Jack chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân về bản quyền các ca khúc của con trai.

Mẹ của giọng ca Là một thằng con trai đưa ra nhiều cáo buộc về người từng hợp tác với Jack, song không nêu đích danh. Người phụ nữ cũng nhấn mạnh: "Người quân tử và thực sự có tài, hãy đi lên bằng chính đôi chân của mình".

Ngay sau đó, nhiều fan của Jack trong FC Đom Đóm chia sẻ một clip với những bình luận cho rằng bản quyền ca khúc là nguyên nhân của sự việc.

Theo đó, trên fanpage của một chương trình âm nhạc mới đây có chia sẻ video K-ICM tập luyện ca khúc Sóng gió với Chấn Quốc và Tiến Nhỏ. Đây là chương trình dành cho các tài năng nhí sẽ diễn ra vào ngày 26/7, K-ICM đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc.

Video cũng cho thấy Sóng gió đã được viết lời mới để phù hợp hơn với đối tượng khán giả nhí. Tuy nhiên, trong phần bình luận, nhiều fan của Jack phản ứng khi K-ICM tiếp tục sử dụng tác phẩm của giọng ca sinh năm 1997 dù hai bên đã “đường ấy nấy đi”.

Trước những tranh cãi, K-ICM sau đó đã trực tiếp trả lời trong một bình luận phía dưới clip. Anh khẳng định bản quyền ca khúc thuộc công ty ICM và chương trình âm nhạc này đã xin phép đầy đủ.

Trước những thắc mắc của khán giả, đại diện chương trình cũng phản hồi về việc đã xin phép đơn vị sở hữu bản quyền, tức công ty của K-ICM.

Cả phía Jack và K-ICM hiện không bình luận thêm về sự việc.

Mẹ nuôi K-ICM lên tiếng: Im lặng là cho đối phương cơ hội

Số phận của Sóng gió và các ca khúc như Bạc phận, Việt Nam tôi, Em gì ơi hay Sao em vô tình thu hút sự quan tâm của dư luận sau khi Jack và K-ICM mâu thuẫn, dừng hợp tác.

Tất cả bài hát kể trên đều do Jack sáng tác và thể hiện. Trong khi K-ICM đóng vai trò sản xuất âm nhạc, hòa âm - phối khí.

Theo một nguồn tin, toàn bộ sản phẩm như Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi, Việt Nam tôi hay Sao em vô tình đều do công ty K-ICM đầu tư, từ chi phí làm nhạc đến quay MV.

Trong một cuộc phỏng vấn, K-ICM cho biết giấy chứng nhận bản quyền các ca khúc như Sóng gió, Bạc phận, Em gì ơi… có nội dung: “Jack là tác giả phần lời, K-ICM là tác giả nhạc, trong khi chủ sở hữu thuộc về công ty”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.