Miko Lan Trinh phải bồi thường 60 triệu đồng cho ông bầu Hoàng Vũ

By dvvn thg 10 31, 2020
Hội đồng xét xử cho rằng Miko Lan Trinh đã vi phạm nghĩa vụ chấm dứt hợp đồng. Nữ ca sĩ không thỏa thuận kết thúc sau 30 ngày như quy định trong hợp đồng.

Sáng 29/10, phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng độc quyền giữa ca sĩ Miko Lan Trinh (Nguyễn Võ Lan Trinh) và công ty Amigo (giám đốc là ông bầu Nguyễn Hoàng Vũ) diễn ra tại tòa án nhân dân TP.HCM. Lần này, nữ ca sĩ vắng mặt vì bận việc riêng.

Trong phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định bản chiến lược 35.000 USD có ý nghĩa quan trọng như cam kết của công ty với Lan Trinh. Bản phụ lục này gắn liền với hợp đồng chính. Lan Trinh có thể chưa ký hay nhận được bản hợp đồng đó nhưng phía công ty đã trình bày về tiêu chuẩn, hình thức bản chiến lược này với cô trước khi ký hợp đồng.

Phien toa Lan Trinh va ong bau anh 1

Theo Hội đồng xét xử, trong quá trình thực hiện hợp đồng, Lan Trinh đã làm một số nội dung trong bản chiến lược. Điều này đồng nghĩa với việc cô hiểu và chấp nhận nó.

Hội đồng xét xử đồng ý với Lan Trinh về việc hai album Tan mối tình đầu và Dance Collection do Amigo sản xuất đều vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ nhưng đây không phải là căn cứ khiến cô vi phạm hợp đồng.

Theo quy định trong hợp đồng, khi một bên vi phạm hợp đồng thì bên còn lại phải thông báo và thỏa thuận kết thúc hợp đồng sau 30 ngày. Vì vậy, Hội đồng xét xử cho rằng Lan Trinh đã vi phạm nghĩa vụ chấm dứt hợp đồng. Nữ ca sĩ chấm dứt hợp đồng ngay chứ không thỏa thuận kết thúc sau 30 ngày như quy định trong hợp đồng.

Với các nhận định trên, Hội đồng xét xử kết luận hợp đồng chấm dứt do lỗi của hai bên, trong đó, phần lớn lỗi thuộc về công ty Amigo.

Hội đồng xét xử chấp nhận một phần yêu cầu đòi Miko Lan Trinh phải bồi thường 300% giá trị hợp đồng, trị giá 450 triệu đồng của nguyên đơn. Nhưng tòa buộc nữ ca sĩ phải bồi thường 40% chi phí đầu tư theo bảng xác định đầu tư trị giá 150 triệu đồng. Đây là số tiền công ty đã đầu tư xây dựng hình ảnh của Lan Trinh trong một năm và được cả hai bên thừa nhận. Như vậy, Miko Lan Trinh phải bồi thường cho công ty cũ số tiền 60 triệu đồng.

Phien toa Lan Trinh va ong bau anh 2

Trao đổi sau phiên tòa, Miko Lan Trinh cho biết cô mới biết thông tin về số tiền phải bồi thường công ty cũ qua bạn bè, người thân. "Tôi không biết nói gì lúc này. Sau khi nhận được quyết định của toà án, hiểu được lý do vì sao tôi phải bồi thường công ty cũ, tôi mới có thể phản hồi được", Lan Trinh nói.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường, đại diện của công ty Amigo cho hay: “Việc Lan Trinh phải bồi thường do vi phạm hợp đồng là điểm nhấn để cảnh tỉnh cách thức giải quyết khi có tranh chấp. Dù có tranh chấp hay không, các bên phải giải quyết theo đúng thoả thuận, đúng pháp luật trên tinh thần hợp tác, thiện chí, tôn trọng, hạn chế thiệt hại cho nhau”, luật sư Cường nói thêm.

Tháng 6/2011, công ty Amigo và Miko Lan Trinh ký hợp đồng độc quyền thời hạn 5 năm. Ngoài hợp đồng chính, công ty còn đính kèm bản phụ lục đầu tư 35.000 USD nhằm phát triển sự nghiệp cho nữ ca sĩ. Đổi lại, công ty độc quyền khai thác hình ảnh ca sĩ.

Đến tháng 9/2012, Lan Trinh khởi kiện, yêu cầu công ty chấm dứt hợp đồng. Sau đó, cô rút đơn kiện. Tiếp đó, Amigo đã kiện Lan Trinh không thực hiện đúng hợp đồng, gây thiệt hại cho công ty và yêu cầu bồi thường 450 triệu đồng.

Theo: Zing,vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.