Mr. Cần Trô: 'Thích bắt chước chú Hoài Linh giả giọng để chọc cười'

By dvvn
Có một danh sách những vai diễn, Xuân Nghị chỉ thực sự vươn cao với Đức trong "Ngày ấy mình đã yêu". Tuy nhiên, nam diễn viên tiết lộ Đức là vai diễn anh không hề trông chờ.
Ngày ấy mình đã yêu đến nay đã phát sóng đến tập 6 trên VTV3 vào khung giờ vàng. Đúng như dự đoán, diễn viên
chính và thứ chính đều khẳng định được khả năng diễn xuất ổn định. Tuy nhiên, it ai ngờ rằng nhân vật Đức, vai phụ của phim do diễn viên Xuân Nghị đảm nhận, lại là nhân tố đem lại hiệu quả quảng bá cho phim.

Cụ thể, chỉ sau vài ngày đăng tải, đoạn video tổng hợp các phân đoạn hài hước của nhân vật Đức trên fanpage Ngày ấy mình đã yêu nhận gần 62.000 lượt like, hơn 40.000 lượt bình luận. Đáng nói, những bài viết khác của fanpage đều không chạm đến mốc 100 lượt chia sẻ.


Tạo hình Đức trong Ngày ấy mình đã yêu.

Có thể nói, chính Xuân Nghị cùng vai diễn Đức đã đưa bộ phim đến gần với người hâm mộ. Nói về nhân vật, Đức là chàng cảnh sát giao thông có tình tình nghiêm nghị, chính trực. Yếu tố gây hài duy nhất của anh chính là ở chất giọng Phú Yên.

Trong Ngày ấy mình đã yêu, người xem ấn tượng nhất câu thoại của Đức với Sol: "Anh không nhất thiết phải khai báo với em. Đó không phải sự quan tâm, đó là cần-trô (control)". Từ đó, cái tên Đức "Cần Trô" gắn liền với Xuân Nghị.
Xuân Nghị sinh năm 1990, người Nha Trang. Hiện tại, anh công tác ở sân khấu kịch Hồng Vân. Nam diễn viên hài từng sắm nhiều vai từ điện ảnh đến truyền hình và cả trên sân khấu kịch. Những dự án lớn anh từng tham gia có thể kể đến như Xóm trọ 3D, Khúc hát mặt trời.

Xuân Nghị từng vào Bán kết chương trình Đấu trường tiếu lâm, giành ngôi Á quân Tiếu lâm tứ trụ, và nhiều lần suýt giành chiến thắng trong một số cuộc thi trên truyền hình. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thực sự bật lên cho tới khi hóa thân vào vai Đức.


Xuân Nghị (áo tím) trong Xóm trọ 3D.

Ngày ấy mình đã yêu không phải lần đầu Xuân Nghị biến hóa giọng nói để đem lại tiếng cười cho khán giả. NSND Hồng Vân chia sẻ: "Thế mạnh của Xuân Nghị là có thể nói tiếng của rất nhiều vùng miền". Bà cũng cho rằng Xuân Nghị có tài năng khi những phân đoạn bi vẫn có thể xen được thoại hài.

Chia sẻ với Zing.vn, Xuân Nghị tiết lộ nghệ sĩ Hoài Linh chính là người truyền cảm hứng cho anh đến với nghề từ khi còn nhỏ. Đáng nói, Hoài Linh cũng là nghệ sĩ được trời phú khả năng sử dụng giọng nói. Anh có thể giả được từ phụ nữ tới đàn ông, kể cả thanh âm của những người nổi tiếng.

Xuân Nghị vui vẻ kể:" Hồi đó, Nghị xem những tiểu phẩm chú Linh giả giọng 3 miền, Nghị bắt đầu thích mấy cái giọng nói này và nuôi nấng cảm hứng đó. Với lại từ nhỏ Nghị đã thích bắt chước giọng này giọng này giọng kia để chọc cho người ta cười".

Ngay sau khi trở nên nổi tiếng nhờ Đức "Cần Trô" trong Ngày ấy mình đã yêu, người hâm mộ lập tức lần theo dấu vết, tìm lại các vai diễn hồi xưa của Xuân Nghị.


Xuân Nghị hóa thân thành hoàng tử bên cạnh tiên cá Tự Long.

Nam diễn viên từng là khách mời trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi năm 2017. Anh cùng NSND Tự Long có màn kết hợp thú vị trong bối cảnh hoàng tử yêu nàng tiên cá.

Thời điểm đó, khán giả đánh giá lối diễn xuất của Xuân Nghị trong vai hoàng tử dễ thương và anh là khách mời có màn thể hiện xuất sắc. Tuy nhiên, 16 phút của Ơn giời cậu đây rồi chưa phải bệ phóng đưa Xuân Nghị tới gần công chúng.
Xuân Nghị cũng góp mặt trong phim sitcom Nhật ký vợ chồng son. Anh vào vai người giúp việc của vợ chồng Hồng Vân - Trung Dũng. Một lần nữa, Xuân Nghị khiến khán giả cười sảng khoái bằng việc sử dụng chất giọng Phú Yên.
Điều đáng nói, những vai diễn này vào thời điểm ra mắt đều không đem lại danh tiếng lớn cho Xuân Nghị. Tuy nhiên, khi tìm lại những lần diễn xuất trên, khán giả lại thêm yêu mến anh chàng này.


Xuân Nghị vào vai osin trong Nhật ký vợ chồng son.

Như một cái duyên, vai Đức "Cần Trô" đến với Xuân Nghị. Yếu tố khiến anh thành công chính là thế mạnh biến hóa giọng nói. Có thể nói, Ngày ấy mình đã yêu là thời cơ chín muồi để khán giả tiếp nhận Xuân Nghị.

Tuy nhiên, nam diễn viên kể rằng đây là vai diễn duy nhất anh không đặt kỳ vọng. Xuân Nghị tâm sự với Zing.vn: "Nghị luôn kỳ vọng một mức nhất định cho từng vai diễn của mình. Nhưng riêng về vai Đức thì Nghị thật sự không kỳ vọng nhiều vì vai này chỉ là vai phụ, không có nhiều đất diễn".

Lúc nhận kịch bản, Xuân Nghị còn có ý định từ chối hợp tác vì anh cảm thấy bản thân không mấy có duyên với vai cảnh sát giao thông. Anh tự đánh giá diễn xuất của mình có phần "loi nhoi". Trong khi đó, cảnh sát giao thông lại đòi hỏi sự nghiêm túc, có phần khô khan và cứng nhắc.

Được biết, Khải Anh, đạo diễn Ngày ấy mình đã yêu, có chủ đích mời Xuân Nghị tham gia từ trước. Sự thể hiện của nam diễn viên trong ngày thử vai hoàn toàn thuyết phục được đạo diễn.

Ngày ấy mình đã yêu vốn được nhiều khán giả mong chờ vì dàn diễn viên có tiếng như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Bảo Thanh hay Chí Thiện. Đứng cạnh những tên tuổi trên, Xuân Nghị bộc bạch về sự tủi thân khi những bạn diễn đồng trang lứa như Nhã Phương hay Bảo Thanh đều đã ở hàng vai chính.


Bảo Thanh là bạn diễn của Xuân Nghị trong Ngày ấy mình đã yêu.

Tuy nhiên, anh cho đó là động lực để bản thân khắc phục và cải thiện chuyên môn của bản thân. Xuân Nghị cũng dành lời khen cho bạn diễn Bảo Thanh khi cô là nhân tố thúc đẩy cảm xúc để anh có thể diễn tròn vai hơn.

Theo kịch bản, nhân vật Đức chịu sự theo đuổi "hùng hục" và bền bỉ của Sol (Bảo Thanh). Anh nhiều lần gặp tình huống dở khóc dở cười với Sol bất kể ở cơ quan hay nhà riêng. Bởi lẽ, Sol luôn hạ quyết tâm phải tìm được Đức dù anh có muốn lẩn trốn.

Trải qua hàng loạt cơ hội diễn xuất, một nhân vật không được kỳ vọng và trông chờ lại mang đến danh tiếng chưa từng có cho Xuân Nghị. Chàng trai chỉ biết liên tục cảm ơn khán giả và bày tỏ sự hạnh phúc. Nam diễn viên khẳng định giữ vững chất Xuân Nghị trong tương lai.

Theo Zing

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.