'Mr Cần Trô' Xuân Nghị: 'Tôi được nhiều bạn nữ tỏ tình lắm'

By dvvn
Xuân Nghị tự nhận mình có nhiều điểm hấp dẫn phụ nữ và được nhiều cô gái theo đuổi, đặc biệt từ khi 'Ngày ấy mình đã yêu' lên sóng.
- Anh thấy mình giống và khác nhân vật Đức trong 'Ngày ấy mình đã yêu' như thế nào?

- Tôi không đến mức khô khan, nghiêm nghị như Đức. Mỗi ngày, tôi thường có 15-20 phút điên khùng còn bình thường thì trầm tính, từ tốn lắm. Những lúc điên khùng, tôi thường mở nhạc rồi hát theo hoặc chui vào toilet và tập kịch bản một mình trước gương. Tôi thỉnh thoảng vừa đi đường vừa lẩm bẩm câu thoại và đôi lúc tôi không kiểm soát được việc mình nói to đến mức khiến người đi đường nghe thấy và nhìn theo. Mọi người thấy tôi lúc đó giống người bị điên lắm.

- Anh cảm nhận tình cảm khán giả dành cho mình như thế nào sau khi phim lên sóng?

- Khi ra đường, rất nhiều người nhận ra và gọi tôi là Mr. Cần Trô. Trong một lần đi cà phê, dù tôi bịt khẩu trang kín mít, chỉ hở có đôi mắt và chân mày nhưng có bạn cứ chạy theo. Bạn ấy gọi tôi là Mr. Cần Trô và đủ tên của các nhân vật mà tôi từng đảm nhận. Không những thế, bạn ấy còn khẳng định chắc nịch "Em biết chính xác là anh. Cái chân mày này không thể lộn đi đâu được hết". Lúc đó tôi không còn cách nào khác là phải lộ diện thôi.

Trên Facebook, tôi cũng nhận được rất nhiều tin nhắn của người hâm mộ. Các bạn ấy rất dễ thương. Nhiều bạn nữ tỏ tình với tôi lắm. Tôi hay nhận được những tin nhắn kiểu như "Anh Cần Trô ơi, em yêu anh", "Nghe giọng anh là em muốn chết luôn đó"... Tôi từng trả lời một hai người nhưng rồi họ cứ hỏi hoài, hỏi cả ngày luôn và tôi cảm thấy ngại khi không thể tiếp chuyện mãi được. Tôi sợ làm người ta phật lòng nên không dám mở tin nhắn nữa. Không biết tại sao tôi xấu xấu mà có cô gái thích và muốn ngã vào vòng tay tôi đến thế (cười).


Diễn viên Xuân Nghị.

- Anh nghĩ mình hấp dẫn phụ nữ ở điểm gì?

- Tôi có nhiều điều hấp dẫn lắm chứ. Tôi có nụ cười tỏa nắng và đôi mắt biết nói nè. Tôi không cần nói mà chỉ cần nhìn vào mắt cô gái nào đó là cô ấy hiểu tôi muốn nói gì rồi (cười). Đó là vẻ bề ngoài còn về tính cách, khi quen ai tôi rất chung thủy. Tôi bên ngoài trông cà giỡn nhưng khi quen thật thì lại là một khía cạnh khác.

- Nếu được một cô gái tán tỉnh nhiệt tình như Sol theo đuổi Đức 'Mr Cần Trô', anh sẽ làm thế nào?

- Tôi sẽ không thẳng thắn, sỗ sàng như Đức 'Cần Trô'. Nếu có tình cảm, tôi sẽ đáp lại còn nếu không, tôi sẽ kiếm cách nói khéo để người ta đỡ tổn thương. Ở đời thực, tôi từng phải từ chối tình cảm của nhiều bạn nữ. Một số cô gái theo đuổi, bám theo tôi dai dẳng. Trong số đó không chỉ có người hâm mộ mà còn cả những người con gái bình thường. Những lúc như vậy, tôi thường tìm cách nói khéo là mình muốn tập trung cho công việc trước rồi mới tính chuyện xa hơn. Đó cũng là suy nghĩ thật của tôi.

- Tại sao anh quyết định dùng giọng Phú Yên khi vào vai Đức?

- Khi đến phim trường Ngày ấy mình đã yêu, tôi mới cầm kịch bản và biết vai của mình là một anh công an. Tôi chủ động đề xuất với đạo diễn cho mình nói giọng Phú Yên để tạo điểm nhấn cho vai diễn và đã được được đồng ý. Tôi vốn không phải là người Phú Yên nhưng vì gia đình tôi kinh doanh nhà trọ ở TP HCM nhiều năm nên có điều kiện tiếp xúc, nói chuyện với những người thuộc nhiều vùng miền khác nhau. Từ đó, tôi học theo giọng nói của họ. Ngoài tiếng Phú Yên, tôi còn có thể bắt chước giọng Bắc, Huế, Nghệ An...

Lúc mới diễn với tôi, Bảo Thanh cười nhiều lắm. Lần đầu tiên nghe tôi nói giọng Phú Yên, cô ấy rất bất ngờ và tò mò nên cứ canh me tôi nói để cười. Phân đoạn Sol tìm đến trụ sở công an để tìm Đức, chúng tôi phải quay đi quay lại hơn chục lần vì tôi cứ mở miệng ra là Bảo Thanh lại cười cười. Cô ấy cười đến mức không thể nhịn được, phải xin đạo diễn dừng lại 5-10 phút để dứt cơn cười rồi mới diễn tiếp. Các anh quay phim và một số thành viên khác trong đoàn cũng cười liên tục vì trông mặt tôi nghiêm túc nhưng giọng thì quá cà giỡn.


Xuân Nghị đóng cặp với Bảo Thanh trong phim.

- Anh nghĩ thế nào về Bảo Thanh - bạn diễn của mình trong 'Ngày ấy mình đã yêu'?

- Bảo Thanh lúc ấy đã rất nổi tiếng với phim Sống chung với mẹ chồng. Trước đó, tôi đã rất ngưỡng mộ khả năng diễn xuất của cô ấy. Đóng phim chung, tôi thấy Bảo Thanh rất nhí nhảnh và hòa đồng chứ không chảnh chọe, tỏ ra ta đây nổi tiếng. Điều đó tạo cho tôi cảm giác thoải mái khi làm việc.

Trong quá trình quay, tôi chủ động nói chuyện và chọc cho Bảo Thanh cười. Trong một lần tôi chọc Bảo Thanh và hai đứa đang cười thì chồng cô ấy tới. Từ lúc đó, tôi nín cười luôn và thấy ngại ngại. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy ngượng ngùng khi diễn với Bảo Thanh trước mặt chồng cô ấy vì phân đoạn của chúng tôi hôm đó không mấy thân thiết, tình cảm.


Xuân Nghị tại hậu trường phim 'Ngày ấy mình đã yêu'.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn này?

- Tôi từng làm việc với VFC trong phim Khúc hát mặt trời, Gala Cười và một số chương trình của Đài. Tôi thích cách làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp của VFC. Sau Khúc hát mặt trời, tôi cũng được mời vào một số phim nhưng phải từ chối vì đường xá xa xôi. Khi đoàn phim của anh Khải Anh vào Sài Gòn để làm phim Ngày ấy mình đã yêu và ngỏ lời mời, tôi đồng ý ngay dù đất diễn không có nhiều.

Ban đầu, tôi thấy tiếc vì mình chỉ được đóng vài phân đoạn nhưng giờ tôi lại nghĩ như vậy cũng hay vì biết đâu nếu vai dài hơn, tôi sẽ chẳng được khán giả yêu mến đến vậy.

Xuân Nghị sinh năm 1990, hiện làm việc chính tại Sân khấu kịch Hồng Vân. Anh được biết đến nhiều với các vai hài trong các tiểu phẩm, sitcom như Bụi đời chợ mới, Giải cứu Tam Thái Tử,... Ngoài ra, anh từng tham gia một số phim chiếu rạp như Xóm trọ 3D, Siêu sao siêu ngố, Hạ cuối tình đầu, Cho em gần anh thêm chút nữa...

Trong phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu, Xuân Nghị vào vai chàng cảnh sát giao thông tên Đức, được Sol (Bảo Thanh) theo đuổi. Anh gây ấn tượng bởi gương mặt nghiêm nghị và chất giọng Phú Yên khó nghe khi vào vai này. Những trích đoạn có sự tham gia của Xuân Nghị thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Sau khi phim lên sóng, cồng động mạng đặt cho anh biệt hiệu Mr. Cần Trô vì phát âm từ 'control' thành 'cần trô'.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.