Music Home - show thử tài hát live của ca sĩ trẻ

By dvvn thg 3 11, 2020
Tham gia chương trình âm nhạc “Music Home”, các ca sĩ được thử khả năng hát live cùng ban nhạc, mang đến nhiều tiết mục chất lượng cho khán giả.

Tiếp tục mời những ngôi sao như Hoàng Thuỳ Linh hay T.R.I, chuỗi chương trình âm nhạc Music Home của Truyền hình FPT mang đến xu hướng thưởng thức âm nhạc mới, trở thành sân chơi cởi mở nhưng nhiều thử thách cho các nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là những “ngôi sao mạng”.

Mùa 2 quay trở lại với câu chuyện cặp đôi nghệ sĩ trong mỗi số. Bên cạnh nghệ sĩ tâm điểm, Music Home sẽ giới thiệu một gương mặt mới mang tính phát hiện. Theo giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, đây là hướng đi có phần táo bạo, đi ngược lựa chọn dựa vào tiêu chuẩn divo/diva hiện nay. Cụ thể, Music Home sẽ là sân chơi để các nghệ sĩ trẻ, hiện tượng mạng, các bạn tuổi teen thử sức mình.

Với sự đổi mới này, “Âm nhạc là số 1" sẽ là tiêu chí của Music Home như khẳng định của nhạc sĩ Huy Tuấn.

“Tôi lạc quan khi tiếp xúc với những nghệ sĩ trẻ hiện nay - lớp nghệ sĩ dự báo chiếm lĩnh thị trường trong tương lai. Họ thực ra đã nổi tiếng trong cộng đồng mạng, nhưng chưa có nhiều cơ hội được biết đến ở các kênh nghe nhìn khác ngoài thị trường. Music Home chính là sân chơi mà ê-kíp muốn đem đến cho các nghệ sĩ trẻ”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.


Music Home là chuỗi chương trình âm nhạc được thực hiện dưới hình thức ban nhạc biểu diễn trực tiếp trong không gian studio, với một ca sĩ tâm điểm, phát sóng trực tiếp qua truyền hình hoặc nền tảng mạng xã hội. Ngay khi bắt đầu lên sóng, chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn của người yêu nhạc, bởi họ có thể nghe nhạc tại nhà với chất lượng âm thanh như trong phòng thu.

Việc hát với ban nhạc và livestream ngay từ studio đến khán giả truyền hình qua đường truyền Internet đòi hỏi ca sĩ phải có khả năng hát live tuyệt vời. Ngoài giọng hát nội lực, họ còn cần có khả năng trình diễn và làm chủ sân khấu, khi phải đeo tai in ear thay vì được tương tác với khán giả.

Những ca sĩ trẻ như Hoàng Thuỳ Linh hay Văn Mai Hương, Bùi Lan Hương... dù đã có nhiều kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, vẫn cảm thấy áp lực khi thử sức tại Music Home.


“Với mùa đầu tiên, sự xuất hiện của Soobin Hoàng Sơn, Bùi Lan Hương, Bùi Anh Tuấn hay nhiều gương mặt trẻ khác cho thấy chúng tôi đang đặt kỳ vọng vào sự nghiệp lâu dài của các nghệ sĩ hơn là những gì chớp nhoáng họ đang có. Với những số tiếp theo, chúng tôi cũng làm việc với các nghệ sĩ từ mong muốn này", nhạc sĩ Huy Tuấn cho hay.

Trong thời đại 4.0, ở lĩnh vực âm nhạc, cách thưởng thức cũng thay đổi nhanh chóng. Từ nghe nhạc bằng những định dạng ghi âm vật lý (CD, cassette, đĩa than), giờ đây người ta chủ yếu nghe nhạc trực tuyến.

Trên nền tảng đó, hình thức truyền hình trực tiếp, hay livestream đã được nhiều nghệ sĩ cũng như các festival âm nhạc trên thế giới thử nghiệm và thành công.

Nhờ lợi thế công nghệ, khán giả không cần ra khỏi nhà vẫn được thưởng thức trọn vẹn một buổi hòa nhạc trực tiếp có chất lượng âm thanh sống động. Điều này được thực hiện ngay trên chiếc TV đã kết nối Internet, hoặc trên mạng xã hội qua laptop, smartphone hay máy tính bảng.

Cũng theo nhạc sĩ Huy Tuấn: “Hiện nay ở Việt Nam, thực tế tín hiệu đường truyền và hạ tầng truyền hình vẫn chưa thể đem lại chất lượng âm thanh chuẩn cho các chương trình trực tiếp. Có nhiều chương trình rất đáng tiếc, khi thực tế nghệ sĩ chơi rất hay, ca sĩ hát tuyệt vời nhưng đến tai khán giả truyền hình chỉ còn 1/10”.


Bà Tô Nam Phương - Giám đốc Truyền hình FPT, đơn vị sản xuất Music Home chia sẻ: “Hãy tưởng tượng khi tổ chức một buổi diễn trong nhà hát, bạn sẽ bị hạn chế số lượng người xem. Nhưng khi được truyền hình trực tiếp, số lượng khán giả là không giới hạn. Chỉ cần có kết nối, bất kể ai cũng có thể xem. Đặc biệt hơn khi tại Việt Nam, một chương trình âm nhạc được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng tùy chọn góc nhìn (multi-cam)”.

Sau 14 số phát sóng mùa 1, chuỗi chương trình đã mang tới cho khán giả tại nhà trải nghiệm âm thanh sống động như ngồi tại nhà hát, đạt hơn 25 triệu lượt xem.

Một yếu tố khác giúp chương trình thu hút khán giả là cảm xúc chân thực qua những chia sẻ thân tình giữa các nghệ sĩ và người dẫn chương trình Đinh Tiến Dũng. Mới, đây chương trình này đã lọt vào đề cử hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.