MV cổ trang của Dương Triệu Vũ - nhạc chưa mới, Bảo Anh là điểm sáng

By dvvn thg 6 10, 2020
Với MV dạng phim ngắn “Bức tranh tiền kiếp”, Dương Triệu Vũ tiếp tục hát nhạc ballad. Diễn xuất của anh và Bảo Anh tự nhiên, ăn ý, tạo cảm xúc cho người xem.

Ca sĩ Việt dường như đang bước vào “cuộc chiến vô hình” với MV. Nhiều nghệ sĩ trở lại gần đây đổ tiền tỷ vào phần hình ảnh, trong khi âm nhạc không mới. Với sản phẩm mới nhất, Dương Triệu Vũ cho biết anh đầu tư số tiền không nhỏ. Anh từ chối tiết lộ con số cụ thể, nhưng úp mở: “Nếu phải trả thêm cho Bảo Anh, chi phí MV sẽ tăng đến 5 tỷ đồng mất".

Đây là một sản phẩm quen thuộc về chất nhạc, nhưng có phần hình ảnh gây chú ý tiếp theo của Vpop. Nhìn chung, phim ngắn Bức tranh tiền kiếp (tên bài hát là Đoạn kết cho người thay thế) có sự đầu tư và nghiêm túc. Diễn xuất của Dương Triệu Vũ và Bảo Anh đáng ghi nhận, nhưng không thể phủ nhận chất nhạc ít sự đột phá. Sau gần một ngày đăng tải, MV đạt gần một triệu lượt xem.

Vương Anh Tú là nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc phát hành gần đây như Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Có tất cả nhưng thiếu anh (Erik), Khóc giữa trời mưa (Cao Thái Sơn), hay Đoạn kết cho người thay thế (Dương Triệu Vũ). Khán giả định hình anh qua thể loại ballad với giai điệu mà nhiều người nhận xét phải nghe đi nghe lại mới thấm.


Với sản phẩm mới của Cao Thái Sơn hay Dương Triệu Vũ, Vương Anh Tú chưa thoát khỏi những gì khán giả hình dung về anh lâu nay. Nhìn chung, chất nhạc ballad anh viết là màu sắc quen thuộc với chính bản thân, cũng như thị trường Vpop. Tuy nhiên, đây là điều khó tránh khỏi bởi ballad vẫn là thể loại được số đông khán giả ưa chuộng.

Bài hát nói về tâm trạng trống rỗng, đau khổ của một chàng trai khi nhận ra mình chỉ là người thay thế để cô gái khỏa lấp nỗi nhớ tình cũ. Anh đặt câu hỏi với cô gái và chính mình khi u muội trao đi tất cả bất chấp lời trách mắng của những người xung quanh.

“Tại sao anh đã bằng tất cả chân thành trong em người ta anh chẳng thể so sánh/ Có phải một người yêu em thương em quan tâm quá em không cần. Đôi khi một người làm lòng em đau đớn nhất thì em chấp nhận”.

Giai điệu bài hát sâu lắng, ca từ đậm chất tự sự, giọng hát của Dương Triệu Vũ dày và cảm xúc, dễ nhận được sự đồng cảm từ người nghe.

Tuy nhiên, khi chất liệu âm nhạc không quá mới mẻ, MV Bức tranh tiền kiếp rơi vào tình trạng giống nhiều sản phẩm của Vpop, gần nhất là Không thể cùng nhau suốt kiếp của Hòa Minzy: phần câu chuyện được chú ý hơn âm nhạc. Khi theo dõi, khán giả dường như bị cuốn vào hình ảnh nhiều hơn.

MV được xây dựng theo hướng drama cổ trang. Câu chuyện bắt đầu khi Dương Triệu Vũ nhìn thấy bức tranh một cô gái (Bảo Anh) ở tiệm đồ cổ, sau đó nằm mơ thấy cô và đem lòng yêu người đẹp. Một pháp sư xuất hiện, giúp Dương Triệu Vũ bước vào thế giới ảo mộng trong bức tranh. Ở đó, anh phát hiện cô gái chính là người yêu mình trong kiếp trước. Tuy nhiên, người trần và linh hồn không thể chung sống, pháp sư buộc phải nhốt linh hồn cô gái và đốt đi bức tranh.

Khi Dương Triệu Vũ trở về thế giới thực, anh đau khổ khi mất đi người yêu. Nội dung kiểu tiền kiếp đã được nhiều ca sĩ Việt đưa vào MV trước đây. Ngay cả Bảo Anh cũng có MV cổ trang khá tương đồng. Do đó, khi sản phẩm của Dương Triệu Vũ ra mắt, khán giả có sự liên tưởng với Sống xa anh chẳng dễ dàng về mặt tạo hình.

Để giải thích, Bảo Anh cho biết: “Thật ra thầy (PV: Dương Triệu Vũ) cũng là người yêu thích cổ trang và đã làm sản phẩm về đề tài này từ rất sớm. Mọi thứ chỉ là sự trùng hợp. Tạo hình cổ trang chỉ có như vậy, nên dễ gây liên tưởng từ MV này sang MV kia. Riêng Bảo Anh nghĩ, với cái cũ mà mình phát triển thành cái mới hấp dẫn, đó cũng là điều tốt".


Với MV, ê-kíp cũng thêm thắt yếu tố kinh dị nhằm tạo sự kịch tính bằng phân đoạn cánh cửa được gõ dồn dập. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng câu chuyện còn thiếu một cú twist để đẩy MV lên cao trào.

Về phía Dương Triệu Vũ, anh giải thích cú twist trong MV chính là khi nhân vật chàng trai bước vào quá khứ rồi ghen tuông khi thấy cô gái ôm người khác. Thế nhưng, anh không hề hay biết, chàng trai đó chính là anh nhưng ở kiếp trước.

Bản thân Dương Triệu Vũ lường trước việc khán giả tập trung vào nội dung MV hơn giai điệu ca khúc. Do đó, giải pháp anh đưa ra là phát hành riêng audio để khán giả có thể tập trung phần nghe nếu có nhu cầu.

Diễn xuất của Dương Triệu Vũ hay Bảo Anh là điểm sáng. Thần thái lạnh lùng và cả đoạn múa đầu MV giúp nữ ca sĩ sinh năm 1992 lột tả được sự bí ẩn của một cô gái đau khổ khi mất đi người yêu, để rồi không thể siêu thoát và chờ đợi chàng trai đó suốt hàng nghìn năm.

Đoạn cuối, khi linh hồn cô bị nhốt và phải chia cách vĩnh viễn với người yêu, Bảo Anh tràn đầy sự đau khổ trong ánh mắt. Ít đóng MV của đồng nghiệp, nhưng nữ ca sĩ đã diễn tròn vai. Bảo Anh giải thích khi đóng với Dương Triệu Vũ, cô không nghĩ tới tình yêu đôi lứa mà là một người thân trong gia đình. Phân đoạn cả hai chia ly, cô nghĩ tới việc phải rời xa một người thân thuộc nên nhờ đó có cảm xúc chân thật.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.