MV của Rhymastic, MCK và B Ray bị ẩn

By dvvn thg 10 11, 2021
"Tượng" được phát hành cuối năm 2020 và đạt gần 7 triệu lượt xem. Trước đó, bài hát vướng tranh cãi vì ca từ được cho là nhạy cảm.

Ngày 9/10, MV Tượng của Rhymastic, Rap chậm thôi của RPT MCK, RPT Jin, RZ Ma$ và loạt mixtape của Bray biến mất. Khi tìm kiếm từ khóa “Tượng” trên YouTube, các kết quả hiện ra chỉ bao gồm những bản up lại với hàng chục nghìn lượt xem. Trong khi đó, bản gốc đạt gần 7 triệu lượt xem đăng từ ngày 16/11/2020 trên kênh của Rhymastic đã biến mất.

Khi truy cập vào link ban đầu của MV, khán giả nhận thông báo: “Video unavailable. This video is private”. Tình huống tương tự xảy ra với Rap chậm thôi của loạt rapper.

MV tuong bien mat anh 1

Tượng là track diss trong trận beef vào cuối năm 2020 giữa Rhymastic và rapper Torai9. Vừa qua, Rhymastic có bài đăng phản biện khi Tượng bị chỉ trích là một bản rap có nhiều ngôn từ nhạy cảm.

Sau khi bị chỉ trích, rapper xin lỗi. Đại diện của giám khảo Rap Việt nói anh sẽ tạm dừng đăng bài, bình luận một thời gian và tập trung vào chuyên môn.

“Tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã viết bình luận một cách thiếu suy nghĩ. Tôi biết không nên dùng từ này bừa bãi, gây hiểu nhầm như vậy. Tôi hoàn toàn không có chủ ý xấu, nên xin được tự kiểm điểm sâu sắc về việc này”, Rhymastic chia sẻ.

Những ngày qua, hàng loạt bản rap bị chỉ trích vì ngôn từ, nội dung được cho là dung tục, phản cảm. Chị Cả xin lỗi và hứa không mắc sai lầm tương tự sau khi bản rap Censored của anh bị “ném đá” là loạn luân. Rapper Chí tới trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để sám hối và xin tha thứ vì sáng tác, thể hiện ca khúc Thích ca mâu Chí có ca từ, hình ảnh nhạy cảm.

Trong thông báo ngày 6/10 về trường hợp của rapper Chí, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng vận động những tác giả có bài nhạc nhạy cảm xin lỗi, xóa sản phẩm.

Wowy sau đó quyết định hạn chế độ tuổi người nghe bài 1 Điếu phiên bản Buddha (Dirty) tại Việt Nam để tránh gây hiểu lầm về nội dung, ý nghĩa.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.