MV không chứng tỏ “tầm” của quán quân

By dvvn thg 9 20, 2018
Cứ ngỡ, sau khi đoạt chức quán quân The Voice 2018, việc Trần Ngọc Ánh nhanh chóng ra MV mới sẽ tạo ra cú đột phá đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình, cũng là cơ hội đưa cô đến gần với khán giả nhưng MV mới lại không làm khán giả hài lòng.
Trần Ngọc Ánh là một trong những thí sinh tiềm năng, được dự đoán là quán quân The Voice phiên bản Việt 2018 ngay từ vòng đầu tiên. Cô còn được biết đến với biệt danh “cô gái triệu view” khi phần thi vòng Giấu mặt nhanh chóng đạt lượng view khủng, có thời điểm còn vượt cả sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP. Mặc dù phong độ của Ngọc Ánh qua các vòng thi vẫn ổn định nhưng khán giả cho rằng cô gái có giọng hát đẹp này chưa thật sự có bước đột phá. Giọng hát của cô vẫn chưa tạo được cá tính riêng khiến khán giả nghe là nhận ra. Đó là lý do Ngọc Ánh đăng quang đã gây ít nhiều tranh cãi trong công chúng.

Sau 2 tuần trở thành quán quân The Voice, Ngọc Ánh ra mắt MV Sai một li. Với nhiều quán quân, sau cuộc thi, việc tận dụng sức nóng của kết quả mùa giải để ra sản phẩm mới sẽ là bước đệm tốt đưa họ đến với khán giả hơn thì MV Sai một li của Ngọc Ánh lại chưa thật sự thành công do thiếu tính đột phá như chính giọng hát của cô gái này. Sau một ngày đăng tải, Sai một li chỉ đạt hơn 45.000 lượt xem trên một trang mạng nghe nhạc, một kết quả tương đối khiêm tốn so với nhiều MV khác của làng nhạc.


Ngọc Ánh trong MV “Sai một li”. Ảnh tư liệu

Sai một li thuộc dòng nhạc pop-ballad, nhẹ nhàng, tình cảm của Hoàng Hồng Ngọc (quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2015) sáng tác từ chính câu chuyện gia đình. Câu chuyện kể về mối tình của hai con người, một giáo viên độc thân và một chàng trai nhân viên văn phòng. Vì đang lạc lõng và cô đơn giữa cuộc đời, họ tìm thấy sự đồng cảm ở nhau.

Những tưởng cả hai sẽ có một cái kết viên mãn thì cô gái bất ngờ phát hiện chàng trai đã có gia đình. Đau khổ, dằn vặt, cô đã chạy trốn, vứt bỏ và cuối cùng tìm được một vòng tay khác. Nội dung MV thuộc mô-típ tình tay ba vốn đã quá quen thuộc trong làng nhạc. Nếu có khác, Sai một li kết thúc có hậu hơn khi cô gái tìm được tình yêu mới. Và điểm cộng hiếm hoi của MV chính là có cốt truyện cô đọng trong hơn 4 phút và không tham hình ảnh.

Tuy nhiên, ca từ của ca khúc lại khá quen thuộc nên chưa tạo được ấn tượng với khán giả. Giai điệu của ca khúc nhìn chung không có gì trúc trắc nên cũng không khoe được hết khả năng giọng hát của Ngọc Ánh. Điểm mạnh ca từ của bài hát khá tình cảm nhưng Ngọc Ánh lại chưa thể hiện tốt mặt cảm xúc khi hát cũng như khi diễn cùng bạn diễn trong MV. Ê-kíp có tiết lộ Ngọc Ánh phải thu bài hát nhiều lần vì khi thừa khi thiếu cảm xúc. Nữ ca sĩ cũng thừa nhận bản thân chưa đủ trải nghiệm để hát về cuộc tình “tay ba - tay tư” như câu chuyện của bài hát. Vì vậy, khi hóa thân thành người thứ 3 nhiều dằn vặt đâu khổ nhưng Ngọc Ánh lại chưa thể hiện tốt vai diễn của mình.

Về mặt hình ảnh, MV Sai một li do Nguyễn Trung Nam - một gương mặt mới làm đạo diễn. Ê-kíp khẳng định họ cố gắng xây dựng bối cảnh của những năm 70 của thế kỷ trước cho MV nhưng màu sắc chủ đạo, đồ vật, cho đến trang phục nhân vật đều mang màu sắc hiện đại hơn là bối cảnh xưa cũ. Do đó, yếu tố bối cảnh của MV bị cho là một thất bại của ê-kíp. Có lẽ vì những điểm trừ trên mà những hoài nghi của khán giả về khả năng của quán quân The Voice 2018 chưa được lý giải.

Nói về sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Trần Ngọc Ánh chia sẻ: “Tôi thực hiện MV đầu tiên này từ khi còn khá nhiều thiếu thốn nhưng đã làm với tất cả tâm huyết cũng như nguồn lực của bản thân. Ra mắt ở thời điểm này với vai trò là quán quân The Voice, có thể “đứa con tinh thần” của mình sẽ khiến không ít khán giả cảm thấy chưa được đầu tư như mong đợi, nhưng thật sự tôi đã hoàn thiện nó trước khi đăng quang nên đó là tất cả những gì tốt nhất tôi có ở thời điểm đó. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận và góp ý cho sản phẩm đầu tay của tôi”.

Nói đi cũng phải nói lại. Sản phẩm đầu tiên chưa thành công với một người mới bước chân chính thức vào làng nhạc là điều khá bình thường. Hơn nữa, không phải nghệ sĩ nào hát tốt cũng sẽ diễn tốt ngay từ sản phẩm đầu tiên của mình nên khán giả có thể cảm thông cho Ngọc Ánh. Về diễn xuất và thổi hồn cảm xúc vào ca khúc, MV là điều Ngọc Ánh cần trau dồi nếu cô muốn tự mình diễn trong sản phẩm của mình.

Điều đáng ghi nhận ở Ngọc Ánh chính là tình yêu nghề và thái độ nghiêm túc với nghề của cô. Không phủ nhận giọng hát được đào tạo qua trường lớp đã mang lại cho Ngọc Ánh thuận lợi có thể hát được nhiều dòng nhạc khó nhưng cũng là bất lợi với cô khi khán giả hiện nay muốn nghe giọng hát cảm xúc, có sự cá tính, khác biệt hơn là chuyên nghiệp theo kiểu “thợ hát”. Việc cần làm của Ngọc Ánh lúc này là hãy giữ nguyên nhiệt huyết của mình để quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc nhiều chông gái phía trước.

Cùng với đó là tiếp tục trau dồi bản thân, tìm cho mình con đường đi với những định hướng đúng đắn, văn minh. Có như vậy, nữ ca sĩ mới hóa giải được những hoài nghi về một quán quân mờ nhạt trong mắt nhiều khán giả. Vậy nên, hãy xem như MV Sai một li “không phải là MV để chứng tỏ một quán quân Giọng hát Việt 2018” như lời ê-kíp của cô mà coi đó là một lời chào làm quen với khán giả. Còn để chứng minh bản thân mình “mặn mà” hay không thì Ngọc Ánh hãy cố gắng thể hiện ở các sản phẩm tiếp theo. Hy vọng cô gái tài năng, có một câu chuyện truyền cảm hứng vượt qua định kiến, sự phản đối của gia đình để quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc và đã giành ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi âm nhạc lớn sẽ tiếp tục cố gắng để tạo được chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc cũng như trong lòng khán giả.

Theo PLXH
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.