MV Việt giá rẻ: Đen Vâu mất 0 đồng, Soobin Hoàng Sơn chỉ chi tiền xăng

By dvvn thg 4 01, 2020
Bên cạnh MV tiền tỷ, thị trường nhạc Việt cũng chứng kiến sự tham gia của những sản phẩm giá rẻ, với mức đầu tư thấp nhưng vẫn có lượt xem cao.

Hai triệu năm: Phần lớn MV của Đen được thực hiện đơn giản, với mức đầu tư không lớn, trong đó Hai triệu năm là một sản phẩm tiêu biểu. Đen quyết định quay một MV tiết kiệm vào năm 2019 với duy nhất một cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, rap và hát hơn 3 phút. Nội dung chỉ là lúc đầu biển êm dịu, sau đó có cơn mưa xuống, song sản phẩm nhận được sự yêu thích lớn và có 46 triệu lượt xem.


Anh đếch cần gì nhiều ngoài em: Ngoài Hai triệu năm, Đen Vâu có nhiều MV giá trẻ. Bản thân nam rapper cũng từng chia sẻ anh thường đầu tư cho ý tưởng thay vì chi phí. MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em của Đen Vâu được đạo diễn Thành Đồng tiết lộ là "mất 0 đồng". "Đâu có mất tiền gì đâu. Mọi thứ đều có anh em, bạn bè giúp, quay cũng đơn giản. Nếu có chi phí chỉ là tiền thuê máy móc, nhưng cũng không quá cao. Thế mới nói, MV 0 đồng cũng có thể gây bão, không cần tiền tỷ", anh nói.


Vài lần đón đưa: Soobin Hoàng Sơn có nhiều MV được đầu tư, tuy nhiên anh cũng có MV giá rẻ là Vài lần đón đưa. Toàn bộ MV chỉ là cảnh Soobin Hoàng Sơn ngồi cùng Touliver trên xe hơi và hát. Hoàng Touliver từng tiết lộ phần hình ảnh MV được anh và nam ca sĩ Soobin thực hiện bằng cách gắn một máy quay trên xe hơi và chạy quanh TP.HCM để có những thước phim trọn vẹn nhất. MV này chỉ mất 100.000 đồng tiền xăng nhưng đang có 50 triệu lượt xem.


Vì tôi còn sống: Ra mắt cuối năm 2017,Vì tôi còn sống của Tiên Tiên là một trong MV được thực hiện với chi phí thấp. Theo đó, Tiên Tiên cho biết, MV này được cô thực hiện tại Hội An, Quảng Nam với tổng chi phí là 5 triệu đồng. Ê-kíp thực hiện MV chỉ gồm 3 người: Tiên Tiên, quay phim Huy Trần và nghệ sĩ đường phố, diễn viên múa Nguyễn Duy Thành. Nội dung MV đơn thuần là ghi lại hành trình trong chuyến du lịch hài hước của những thành viên.


Vợ người ta: Một trong những bản hit giúp Phan Mạnh Quỳnh được đông đảo khán giả biết đến là Vợ người ta. Phiên bản MV "đám cưới" của ca khúc ra mắt năm 2015 có kinh phí đầu tư thấp. Phan Mạnh Quỳnh cho biết MV của mình hoàn thiện với kinh phí đầu tư chỉ 10 triệu đồng. Tuy vậy, sản phẩm do Nhu Đặng và Anh Tuấn sản xuất đã công phá thị trường và hiện có gần 130 triệu lượt xem.


Nhật ký của mẹ: MV do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đầu tư với giọng hát Hiền Thục được giới thiệu cách đây 6 năm và "làm mưa làm gió" trên thị trường. Với thông điệp ý nghĩa, ca khúc nói riêng và MV nói chung nhận được sự yêu mến của đông đảo khản giả. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng là tác giả Nhật ký của mẹ cho biết để hoàn thành bài hát này anh chỉ tốn vỏn vẹn 3 triệu đồng, trong đó 1 triệu cho hoà âm, 1 triệu cho thu âm, 1 triệu cho việc quay MV.


Mùa đông: Ra mắt năm 2014, Mùa đông của Đinh Mạnh Ninh cũng là một MV giá rẻ. Đạo diễn Vũ Lâm - người thực hiện MV cho biết anh chỉ mất có 800.000 đồng. "Đơn giản là vì MV đó, tôi tự sản xuất, tự quay, tự dựng và tự làm ánh sáng. Nhìn chung, nếu ê-kíp ít người, kinh phí sẽ giảm đi. Nhưng hiện nay đa phần MV được đầu tư lớn, công phu, nhiều người, do vậy, khó để có chi phí thấp", anh nói.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.