Mỹ Linh nồng nàn trong đêm nhạc không khán giả

By dvvn thg 4 01, 2020
Giữa thời dịch, tại đêm nhạc được truyền hình trực tiếp, Mỹ Linh vẫn nồng nàn theo cách riêng, trong tiếng đàn của nhạc sĩ Anh Quân.

Mỹ Linh vừa có đêm nhạc với ban nhạc Anh Em tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức trong không gian phòng thu và không có khán giả trực tiếp. Thay vào đó, show diễn được truyền hình trực tiếp và livestream trên mạng.


Sau tour diễn Thời gian được thông báo là tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp, đây là lần đầu tiên Mỹ Linh trở lại với một chương trình riêng cho mình. Chị mặc đầm đỏ, tóc ngắn ngang vai, trông trẻ hơn những lần biểu diễn khác.

Đêm nhạc mở đầu với ca khúc Lời mẹ ru, một sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mỹ Linh đứng ngay cạnh nhạc sĩ Anh Quân và nhìn vào ông xã khi biểu diễn.

Ngay sau đó là một loạt các ca khúc được nhiều người yêu thích như Tiếng sao Thiên Thai, Gửi gió cho mây ngàn bay, Mắt biếc hay Thuyền về biển.


Thay vì chọn hát lại những bản hit đã làm nên tên tuổi của bản thân và gắn bó với thời kỳ hoàng kim của nhạc nhẹ, Mỹ Linh thể hiện những sáng tác nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Văn Thương, Phan Huỳnh Điểu, Trịnh Công Sơn.

Phần đa đó là những ca khúc trữ tình được hơn một thế hệ khán giả nằm lòng. Song, loạt bài hát này với giọng hát của Mỹ Linh vẫn mang đến những mới mẻ trong cách xử lý.

Trong đêm nhạc, diva cũng thể hiện các bài hát như Hát với chú ve con, Bay đi cánh chim biển, Lavie en rose, Biển khát, Đêm đông… Đặc biệt, Mỹ Linh cũng hát cùng khách mời một ca khúc của giới indie/underground là: Và thế là hết (Chillies).

Đêm nhạc không có quá nhiều sáng tạo và phá cách, song cho thấy một Mỹ Linh vẫn trẻ trung và nhiều năng lượng. Nữ ca sĩ cũng làm mới mình với những ca khúc lần đầu thể hiện.

Đó vẫn là một chất giọng đẹp thuộc hàng trời cho của nhạc Việt. Từng câu, từng chữ trong ca khúc đều được hát theo cách nắn nót và trân trọng nhất.

Trong phần bình luận của khán giả, khán giả công nhận khả năng hát live của một diva, bày tỏ mong muốn nữ ca sĩ tiếp tục ra sản phẩm.

“Hồi nghe nói Thời gian là tour diễn cuối cùng của chị thực sự rất tiếc, may quá chị đã trở lại. Mong Mỹ Linh tiếp tục có những sản phẩm âm nhạc mới”, một khán giả chia sẻ trên mạng.


Một điểm đáng lưu ý trong đêm nhạc là sự hòa quyện và ăn ý giữa Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em, cũng là những cộng sự thân thiết của diva.

Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em đã song hành cùng nhau chinh phục khán giả hơn 20 năm và góp phần định hình nên một phong cách riêng biệt cho nhạc nhẹ Việt Nam.

Dù vậy, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết đây là lần đầu tiên Anh Em và Mỹ Linh làm một chương trình với format không có khán giả trực tiếp.

“Hoàn toàn khác những lần trước. Rất thử thách nhưng chính nhờ sự thân thuộc lại là lợi thế giúp chúng tôi có thể ngẫu hứng cùng nhau”, anh nói.

Trong bối cảnh các live show đều ngừng tổ chức vị ảnh hưởng của dịch bệnh, Huy Tuấn cho rằng việc xem và nghe âm nhạc ở nhà là cần thiết.

“Chúng tôi muốn có một đêm nhạc chiều lòng khán giả để họ có một trải nghiệm thực sự khác biệt trong lúc ở nhà tránh dịch. Ở nhà và thưởng thức âm nhạc như tại nhà hát thực sự cần thiết trong lúc này", anh nói thêm.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.