Mỹ nhân Việt giảm cân nhanh trong vài tuần có hại thế nào?

By dvvn thg 6 30, 2020
Thân hình thon gọn là một trong những áp lực của dàn người đẹp Việt khi bước chân vào giới giải trí.

Thời gian gần đây, loạt sao Việt khiến khán giả bất ngờ với màn lột xác ngoạn mục. Vóc dáng của các người đẹp trở nên săn chắc, gợi cảm trong khung hình đăng tải trên mạng xã hội. Để đạt được thành quả, nhiều người phải trải qua quá trình giảm cân khắc nghiệt, xuống hơn 10 kg trong vòng một tháng chỉ vì tự ti trước những lời chê bai.

Nữ ca sĩ Min từng có quãng thời gian "hành hạ" bản thân với việc giảm cân. Thời điểm cô nặng nhất là 60 kg và cố gắng ép xuống còn 50 kg. Lúc đó, cô vẫn chưa thấy hài lòng, cộng thêm giảm cân làm bản thân chán ăn nên tụt xuống còn 45 kg.

Kỳ Duyên cũng áp lực về vấn đề hình thể, quyết định thực hiện quá trình ép cân khắc nghiệt sau khi trở về từ chương trình Cuộc đua kỳ thú. Kết quả cô giảm được số cân đáng kể trong 20 ngày.

Trong khi đó, Miu Lê từng tâm sự trên trang cá nhân rằng bản thân phải nhập viện vì ăn kiêng và giảm cân sai cách với mong muốn sở hữu ngoại hình thon gọn, săn chắc lúc xuất hiện trước công chúng.

Sao Viet giam can khac nghiet anh 1

Vẫn biết việc ép bản thân giảm cân theo chế độ khắc nghiệt trong thời gian ngắn khiến phái đẹp trở nên tự tin hơn về hình thể. Tuy nhiên, giảm cân nhanh bằng mọi cách sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Anh - Rhiannon Lambert - đã thống kê những hệ lụy đằng sau vấn đề này.

Một chế độ ăn kiêng để giảm cân hoàn hảo phải đảm bảo tiêu chí đủ dinh dưỡng và không có hại cho sức khỏe. Việc nhịn ăn, giảm câm quá nhanh dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, mất các tuyến cơ và làm cho sự trao đổi chất chậm hơn. Điều này khiến bạn mệt mỏi, dễ có nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau.

Sau thời gian ăn kiêng không khoa học, bạn sẽ cảm thấy cơ thể không ổn định và dễ rơi vào tình trạng bỏ cuộc, ăn bù lại dưỡng chất thiếu hụt trong cơ thể. Kết quả là cân nặng sẽ tiếp tục tăng lên.

Chuyên gia dinh dưỡng Lambert cho biết: "Để giảm cân, cách ăn uống khoa học nhất là tăng lượng rau quả, tiêu thụ carbohydrate phức tạp thay vì carbohydrate đơn giản và giảm các thực phẩm có đường đã được chế biến sẵn".

Theo NHS - Tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh, trong một tuần chỉ nên giảm 0,5-1 kg là tốt nhất.

Sao Viet giam can khac nghiet anh 5

Khi giảm lượng calories, những thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra vì bạn ăn ít hơn, đồng nghĩa với việc các chất dinh dưỡng quan trọng như khoáng chất và vitamin được đưa vào cơ thể cũng giảm. Cơ thể phải đối mặt với nhiều bệnh khác nhau như thiếu hụt vitamin D, canxi dẫn đến xương yếu và dễ gãy. Ngoài ra, mệt mỏi, thiếu máu có thể phát sinh do thiếu sắt và vitamin B12 trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít calo thường dẫn đến mất nhiều múi cơ hơn chế độ ăn giàu chất calories. Việc giảm cân nhanh mà không có kế hoạch, lượng cơ sẽ mất dần đi, dẫn đến thiếu năng lượng và gây tình trạng mệt mỏi.

Sao Viet giam can khac nghiet anh 6

Các yếu tố như tuổi tác, giới tính có thể ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Hành động giảm cân quá nhanh làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại, đồng nghĩa với việc "đốt" ít calo hơn.

Quá trình chuyển hóa chậm lại do bạn bị mất cơ và làm giảm hormone tuyến giáp. Để tránh điều này, nên giảm chất béo một cách ổn định. Nhờ vậy, bạn có thể giữ được trọng lượng cơ thể ổn định mà còn không lo tăng cân trở lại.

Ngoài ra, tác hại của việc giảm cân nhanh có thể gây ra những hậu quả tâm lý như dẫn đến rối loạn tiêu hóa hoặc chứng chán ăn trong thời gian dài.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.