Nam diễn viên đóng vai phản diện suốt 20 năm

By dvvn thg 5 17, 2021
NSƯT Minh Tuấn cho biết ngay từ những ngày đầu vào nghề, đạo diễn nhận xét gương mặt anh đóng vai người tốt rất khó, chỉ hợp với nhân vật phản diện.

Chương trình Lời tự sự số mới nhất có sự tham gia của diễn viên - NSƯT Minh Tuấn. NSƯT Minh Tuấn là gương mặt quen thuộc chuyên đóng vai phản diện trên sóng truyền hình.

"Nếu mô tả một diễn viên phản diện, người đàn ông rẽ ngôi giữa, có bộ râu cá trê, nụ cười khinh khỉnh, khán giả chắc sẽ đoán ngay được là anh Minh Tuấn", - MC Phí Linh miêu tả.

Nghệ sĩ Minh Tuấn cũng chia sẻ, "Ngay từ khi mới bước vào nghề, đạo diễn sân khấu cũng như đạo diễn điện ảnh đều bảo tôi là khuôn mặt này đóng vai tốt hơi khó".

dien vien dong vai phan dien anh 1

Khi được hỏi về vai diễn đáng nhớ nhất, NSƯT cho biết là vai phó trung đoàn trưởng của vở kịch sân khấu Lời thế thứ 9, tác giả Lưu Quang Vũ. Đối với điện ảnh, nam diễn viên nhớ nhất hai vai diễn trong Nước mắt đàn bà và Ảo ảnh trắng.

Minh Tuấn cho biết bất kể khi nào có thời gian rảnh, anh đều ngồi trước TV để xem phim, thời sự. Đây là thói quen không đổi của nam diễn viên trong nhiều năm qua. Nam diễn viên tự nhận xét bản thân là người hài hước, vui vẻ, hòa nhã.

NSƯT cho biết anh hiếm khi nhận được vai diễn chính diện nào khi tham gia phim truyền hình của VTV. Trên sân khấu, anh từng đảm nhận nhiều vai chính diện, điển hình như vai nhà báo Thước trong vở Thời gian không lặng.

"Vì cả cuộc đời là người lính làm nghệ thuật, nên niềm hạnh phúc nhất của tôi là cảm giác được bộ đội đón tiếp. Tiếp theo, khi làm nghệ thuật, tôi đi tới đâu cũng được chiến sĩ nhận ra", Minh Tuấn kể về những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm nghệ sĩ.

Hiện tại, ngoài công việc diễn viên, Minh Tuấn giữ vai trò quản lý của Nhà hát Kịch Quân đội.

dien vien dong vai phan dien anh 2

Chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ bà xa - nghệ sĩ Ngọc Thư, Minh Tuấn cho hay: "Chúng tôi học cùng nhau, tôi là một trong 10 người nam, cô ấy là một trong 10 người nữ được chọn vào trường. Cùng làm nghệ thuật nên chúng tôi không tránh khỏi những trao đổi gay gắt, đôi lúc diễn cùng nhau không ăn ý còn cãi nhau".

Trong nghệ thuật là thế, ở ngoài đời, NSƯT cho biết anh và vợ đều có bản chất của người lính vì đều làm trong quân đội nên rất hiểu nhau. Qua thời gian, cả hai mới có được cuộc sống bình yên hiện tại.

"Mọi người hay hỏi lấy vợ cùng ngành có phiền hà không? Đi chơi bên ngoài, ăn nhậu với bạn bè cũng không tiện. Tuy nhiên, tôi nghĩ cái hay của vợ cùng ngành là không phải giấu giếm, cho nên mọi việc đều rất quang minh. Ngoài ra, chúng tôi chia sẻ được công việc gia đình, công việc cơ quan. Cuộc sống vợ chồng không hề ngột ngạt", nam diễn viên bày tỏ.

Trong chương trình Lời tự sự, Minh Tuấn bày tỏ lòng trân trọng dành cho vợ. Với nam diễn viên, nghệ sĩ Ngọc Thư đã cùng anh vượt qua bao khó khăn. Chị là người phụ nữ đảm đang, biết quán xuyến mọi việc chu toàn.

NSƯT Minh Tuấn chia sẻ hiện tại gia đình anh có cuộc sống hạnh phúc. Anh có hai con, một trai, một gái. Con gái nam diễn viên làm công việc hậu cần ở nhà hát. Con trai anh đang là sinh viên năm thứ tư của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Cuối chương trình, nam diễn viên khẳng định ngày trước, để có được vai diễn rất khó khăn, anh phải thức đêm để tập luyện. Vì thế, hiện tại mọi thứ phát triển, hy vọng diễn viên trẻ sẽ biết tận dụng cơ hội để phát triển sự nghiệp của bản thân.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.