Nghệ sĩ bán xôi, đi hát để gây quỹ cứu trợ miền Trung

By dvvn thg 11 04, 2020
Nhằm chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt vượt qua khó khăn, đông đảo nghệ sĩ miền Nam đã có nhiều việc làm thiết thực.

Thời gian qua, mưa bão, lũ lụt, sạt lở ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân miền Trung. Xót xa trước cảnh khốn khó của bà con, các nghệ sĩ đã chung tay, đồng lòng cùng người dân cả nước giúp đỡ. Không chỉ kêu gọi quyên góp hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, họ còn trực tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng để thăm hỏi và cứu trợ.

Mới đây, Trung Lùn cùng nhiều diễn viên như Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Tiến Luật, Tiết Cương... cùng tham gia bán xôi, sữa đậu nành nhằm góp tiền ủng hộ miền Trung. Thúy Diễm cho biết ý tưởng này do nghệ sĩ Trung Lùn khởi xướng. Chi phí ban đầu cho xe bán xôi là 60 triệu đồng, do các nghệ sĩ đóng góp.

nghe si mien Nam cuu tro anh 1

"Khi chưa trở lại được miền Trung, chúng tôi cùng anh em nghệ sĩ cùng góp một tay. Doanh số từ việc bán xôi không cao, mỗi ngày thu được khoảng 10 triệu đồng nhưng sẽ giúp lan tỏa tình yêu thương. Nhiều khán giả biết nghệ sĩ trực tiếp bán xôi, đã đến ủng hộ nhiệt tình", bà xã Lương Thế Thành kể.

Theo kế hoạch, xe bán xôi và nước đậu nành của nhóm nghệ sĩ TP.HCM sẽ hoạt động trong 10 ngày. Dự kiến, trong 10 ngày có thể thu được 100 triệu đồng và các nghệ sĩ sẽ gửi ủng hộ bà con miền Trung.

Trung Lùn kể để có thể bán xôi lúc 6h sáng, các nghệ sĩ phải thức dậy từ 4h chuẩn bị nguyên vật liệu. Không những thế mọi người còn gặp khó khăn, lúng túng trong quá trình làm xôi. Do đó, nghệ sĩ khiến khách hàng phải chờ đợi lâu.

"Người chuyên nghiệp làm hộp xôi trong 2 phút nhưng nghệ sĩ làm chắc phải mất 8-10 phút. Sau lần này, tay nghề của mọi người chắc tăng lên nhiều", anh nói.

Bên cạnh hoạt động này, những ngày qua, nhiều nghệ sĩ tổ chức các đêm diễn gây quỹ ủng hộ miền Trung. Đó là các nghệ sĩ như Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, Quang Linh, Phạm Quỳnh Anh... Số tiền trong các đêm diễn đều được sử dụng với mục đích cứu trợ.

Hoa hậu H'Hen Niê đến Quảng Nam từ ngày 31/10. Cô cùng đoàn tới thăm hỏi, động viên và trao tiền cho các gia đình trong vụ sát lở kinh hoàng ở Quảng Nam. Cô gửi tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng.

nghe si mien Nam cuu tro anh 2

Hoa hậu tâm sự cô cảm thấy xót xa khi chứng kiến nỗi đau tận cùng mất người thân của người dân ở Trà Leng, Trà Vân, Trà Mai. "Họ đang điều trị trong bệnh viện nhưng vẫn chưa hết sốc, bàng hoàng", Hen chia sẻ.

Ngoài ra, H'Hen còn cùng đoàn di chuyển tới Trà Vân. Cô kể: "Ở đây có 8 người mất, thi thể đã tìm thấy và được chôn nhưng không có hòm. Người dân đang ở nhà tạm với nhau, ăn cơm chung. Cuộc sống vất vả, cùng cực".

Cô hy vọng mọi người quan tâm và cùng giúp đỡ để bà con sớm vượt qua nỗi đau mất người thân và nhà cửa.

MC Bạn muốn hẹn hò ra Huế từ ngày 29/10. Trong 10 phút, anh đã kêu gọi được 2 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Quyền Linh tới ba tỉnh miền Trung gồm Huế, Quảng Trị và Quảng Nam trong 5 ngày. Anh sẽ tới từng gia đình có nhà cửa bị hư hại, trao tiền để bà con sửa chữa. Danh sách những hộ dân khó khăn này do cán bộ địa phương gửi cho Quyền Linh.

Anh cho biết những ngày qua đoàn đi liên tục tới các vùng có nhà bị hư hại nặng do mưa bão. Anh gửi mỗi gia đình 50-70 triệu đồng để sửa nhà, ổn định cuộc sống.

nghe si mien Nam cuu tro anh 3

Quyền Linh kể để kịp đi tới các hộ ở vùng sâu, vùng xa, anh thường ăn tạm mì gói, cơm hộp. Nói về những khó khăn, anh cho rằng: "Nếu không chịu vất vả thì không thể giúp được bà con. Tôi đã làm từ thiện từ lâu nên quen với việc đó rồi".

Cùng với Quyền Linh, Hồ Việt Trung đang ở Quảng Ngãi giúp bà con sửa chữa nhà bị hư hại sau bão số 9. Anh thốt lên: "Sao trên đời còn có những mảnh đời khổ đến thế. Họ không có áo ấm, phải cắt túi bóng làm áo để giữ ấm".

Bên cạnh đó, vợ chồng Công Vinh và Thủy Tiên vẫn tiếp tục phát tiền cho bà con các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.